Con vào kỳ nghỉ, vợ chồng người Việt đưa cả nhà lên rừng, xuống biển ở Úc

Con trai lớp 3 và con gái lớp 7 vừa vào kỳ nghỉ, anh Nguyễn Hòa - người đang làm việc tại sở cảnh sát ở Úc - đưa cả gia đình đi cắm trại tại khu rừng cách nhà 173km, trong 5 ngày.

Kỳ nghỉ thú vị

Trong khi nhiều phụ huynh Việt đang băn khoăn chưa biết sẽ lên thời khóa biểu cho con như thế nào trong dịp nghỉ hè sắp tới thì ở tiểu bang Victoria, Úc, vợ chồng anh Nguyễn Hòa, chị Phan Nguyệt vừa cùng các con trải qua một kỳ nghỉ thú vị. 

 

Gia đình chị Nguyệt, anh Hòa đang sống ở Úc.


Chị Nguyệt cho biết, một năm học ở Úc có 4 học kỳ. Mỗi học kỳ kéo dài 2 - 2,5 tháng. Sau mỗi học kỳ 1, 2, 3 các học sinh được nghỉ 2 tuần. Hết học kỳ 4 (cuối tháng 12), học sinh được nghỉ 6 tuần. 

Thời gian các con được nghỉ, phần lớn các bậc cha mẹ cho con đi chơi trong nước hoặc nước ngoài. Một số gia đình cho con về quê thăm ông bà, một số đưa con đến thư viện. Trong kỳ nghỉ, các thư viện cũng tổ chức rất nhiều hoạt động vui chơi cho học sinh như cắt dán thủ công, mở CLB đàn hát...

"Trẻ con bên này học khá nhàn. Con trai mình học lớp 3 nhưng bài tập về nhà mỗi ngày chỉ là đọc sách 20 phút và 20 phút làm toán trên trang web của trường. Các bài tập đều rất đơn giản. 

Khi các con vào kỳ nghỉ, giống như nhiều gia đình khác ở Úc, vợ chồng mình thường đưa các con đi chơi để lũ trẻ rèn luyện sức khỏe, tái tạo năng lượng tích cực, có thêm nhiều trải nghiệm, thực hành những kỹ năng sống...", chị Nguyệt nói.

 

Vợ chồng chị Nguyệt đưa 2 con đi cắm trại ở rừng.


Đợt giữa tháng 4 vừa qua, con trai học lớp 3 và con gái học lớp 7 của chị Nguyệt kết thúc học kỳ 1 và được nghỉ 2 tuần. Ngay lập tức, vợ chồng chị xin nghỉ phép ở nơi làm việc rồi đưa các con đi chơi. 

Những kỳ nghỉ trước, anh Nguyễn Hòa - người đang làm việc tại sở cảnh sát ở Úc - thường đưa vợ con đi leo núi, tắm biển… sau đó về khách sạn hoặc nhà thuê để nghỉ ngơi. Lần này, anh đưa vợ con đi cắm trại ở khu rừng cách nhà 173km trong 5 ngày.

Nơi đây hoàn toàn tách biệt với khu dân cư, không có sóng wifi, không có khách sạn, chỉ có núi rừng và biển. 

Gắn kết gia đình, tái tạo năng lượng tích cực 

Trước ngày đi chơi, hai vợ chồng cùng quê Long Khánh, Đồng Nai chuẩn bị gạo, nước, rau, hoa quả và nấu sẵn một ít đồ ăn rồi xếp lên xe cùng với nồi niêu, bát đũa. Còn hai con tự chuẩn bị quần áo, đồ dùng cá nhân cho chuyến đi. 

Tới địa điểm đã chọn, cả nhà cùng nhau dựng trại, đi tham quan xung quanh. Ngày hôm sau, vợ chồng chị Nguyệt đưa con đi tắm biển, câu cá. Hôm sau nữa thì leo núi…

“Các kỹ năng sinh tồn khi leo núi, tắm biển, câu cá, thậm chí sinh hoạt trong rừng, lũ trẻ đã được học rất kỹ ở trường. Ba mẹ chỉ cần dạy thêm cho các con một số điều. Ví dụ, không bỏ rác ở bất cứ nơi nào không có thùng rác; khi đi câu cá, các con phải chú ý điều gì”, chị Nguyệt chia sẻ.

 

Hai con của chị Nguyệt, anh Hòa có những trải nghiệm thú vị trong kỳ nghỉ.


Người phụ nữ quê Đồng Nai kể, ở Úc, muốn câu cá, tôm, cua… người dân phải mua giấy phép. Giấy phép có 3 loại: loại có thời hạn 3 ngày, loại 1 tháng, 1 năm. 

Anh Hòa đã mua giấy phép 1 năm cho cả gia đình. Khi đi câu, cả nhà phải tuân thủ các quy định rất nghiêm ngặt. Một buổi câu tôm hùm, mỗi người được bắt tối đa 4 con. Trong đó, con tôm đực phải dài hơn 11cm, con cái dài hơn 10,5cm. 

Khi câu cá, mỗi người chỉ được mang về 5 con. Mỗi loại cá có quy định về kích thước riêng. Nếu câu được cá đối thì con cá phải dài trên 60cm, câu được cá hồng thì cá phải dài hơn 23cm mới được mang về nhà. Cá nhỏ hơn kích thước cho phép phải nhẹ nhàng thả xuống biển. Người nào vi phạm quy định sẽ bị phạt rất nặng. 

"Câu cá mà không mua giấy phép bị phạt 2.200 USD. Bắt cá chưa đủ kích thước có thể bị phạt đến 3.100 USD", chị Nguyệt thông tin.

 

Các bạn nhỏ thích thú với trải nghiệm lấy củi về nấu ăn.


Hai bạn trẻ nhà chị Nguyệt rất thích câu cá và các trải nghiệm leo núi, bơi lội, hòa mình với thiên nhiên. Nhưng cả hai thích nhất là đi nhặt củi, nhóm bếp lửa.

Có hôm, lũ trẻ tự nhóm lửa và nấu ăn, không dùng chung bếp với bố mẹ. Đêm xuống, việc được ngủ trong lều, giữa rừng cũng khiến bọn trẻ phấn khích. 

Khi chuyến đi chơi kết thúc, chị Nguyệt cảm nhận được tình cảm gia đình gắn kết hơn. “Cả nhà được trải nghiệm nhiều điều mới, được hoà mình vào thiên nhiên. Việc đi chơi ngoài trời còn giúp các thành viên có cơ hội luyện tập thể thao”, chị Nguyệt chia sẻ. 

Việc các con được trải nghiệm, vui vẻ và rèn luyện sức khỏe là điều hai vợ chồng quan tâm nhất. Vì vậy, gia đình luôn tận dụng các kỳ nghỉ của con để cùng nhau vui chơi, thay vì ép các con vào các lớp học thêm. 

Vũ Lụa

Người giàu nhất Sài Gòn xưa, giai thoại thuê nhân công phơi tiền cho khỏi mốc

Trong thời kỳ cực thịnh, gia đình Huyện Sỹ nắm trong tay toàn bộ vùng đất trù phú ở Gò Công, Long An, Tiền Giang kéo dài đến tận biên giới Campuchia.

Cô bé bán vé số thành bà chủ chục quán bún bò, giúp đỡ người khốn khó

Nhớ thời khốn khó, bà chủ hàng chục quán bún bò ở TP.HCM sẵn sàng bao bọc những hoàn cảnh khó khăn.

Chuyện 'cô lái đò' bí ẩn nguyện chết thay nhà thơ Nguyễn Bính 58 năm trước

‘Cô lái đò’ - người chưa một lần lấy tiền qua sông của nhà thơ Nguyễn Bính - năm nay 78 tuổi, hiện sống ở tỉnh Hà Nam.

Anh em ruột ở Nghệ An cưới hỏi cùng ngày, bà nội bất ngờ đón 2 cháu cùng lúc

Không chỉ làm đám cưới, đám hỏi cùng một ngày, cặp anh em ruột ở Nghệ An còn đón con đầu lòng cũng cùng một ngày. Đây là sự trùng hợp hiếm có, nhân đôi niềm vui cho gia đình.

Ở một đêm nhà bạn gái, nghe được câu chuyện, tôi tự nhủ phải cưới bằng được em

Chỉ một đêm ngủ lại nhà bạn gái, nghe được cuộc nói chuyện giữa bố mẹ cô ấy, tôi cảm thấy xúc động, nước mắt cứ thế trào ra.

Huy Khánh run vì cảnh nóng với bạn diễn kém 21 tuổi, phủ nhận đổ vỡ hôn nhân

Huy Khánh nói run khi được giao đóng cảnh nóng với diễn viên gọi mình là 'chú'. Anh từng tránh nhiều cảnh nhạy cảm vì muốn giữ hình ảnh với gia đình.

Nhận thấy điềm lành, gia đình 3 thế hệ 'nhường đất' làm điều đặc biệt

Ba thế hệ gia đình ông Lâm Văn Huy 'nhường đất', cần mẫn trồng cây làm nơi trú ngụ cho đàn chim trời, đào ao, thả cá làm thức ăn, ngày ngày bảo vệ chúng.

Người phụ nữ một chân vượt nghịch cảnh thành hoa khôi nhờ điệu múa đặc biệt

Vụ tai nạn cướp đi một chân khiến cô gái 24 tuổi khi ấy tràn đầy sức sống rơi vào tuyệt vọng. Nhưng nhờ gia đình và nghị lực phi thường của bản thân, một lần nữa Bế Thị Băng như được "sống lại", làm một con người khác.

Gia đình xứ Nghệ có 4 con trai, 6 con gái: Anh đi hỏi vợ, các em gái theo sau

Dù không cùng một mẹ sinh ra nhưng từ nhỏ, 10 anh em Thùy Linh rất đoàn kết và yêu thương nhau. Đặc biệt, 3 anh trai vô cùng chiều chuộng các em gái.

Người đàn ông Hà Nội là con trưởng, sinh 8 con gái: Tôi sướng hơn khối người

Những lúc vui, ông Thành thường tâm sự: Tôi có 8 con gái, sướng hơn khối người, con gái cũng nối dõi, thờ cúng bố mẹ như thường.

Đang cập nhật dữ liệu !