Con trai nghệ sĩ Giang Còi: 'Bố tôi muốn được chôn cùng cây guitar, điếu xì gà, ca khúc ông yêu và tràng pháo tay của người yêu mến'

Đó chính là những chia sẻ xúc động của con trai nghệ sĩ Giang Còi khi thông báo về lễ tang của bố mình.

Căn bệnh ung thư nghệ sĩ Giang còi mắc nguy hiểm thế nào?

Căn bệnh ung thư nghệ sĩ Giang còi mắc nguy hiểm thế nào?

Tối 4/8, người thân của nghệ sĩ Lê Hồng Giang (Giang còi) thông tin nam nghệ sĩ đã qua đời sau 1 thời gian điều trị ung thư vòm họng.

Tối qua (5/8), thông tin nghệ sĩ Giang Còi qua đời sau gần 1 năm chống chọi với căn bệnh ung thư khiến nhiều người tiếc thương. Nhiều bạn bè, đồng nghiệp và khán giả đã gửi những lời chia buồn đến gia đình cố nghệ sĩ. 

Mới đây, trên fanpage chính thức của nghệ sĩ Giang Còi, con trai của ông - trưởng nam Lê Hiếu đã có những chia sẻ xúc động về người cha của mình, đồng thời thông tin thêm về lễ tang của cố diễn viên. 

{keywords}
{keywords}


Cụ thể, con trai diễn viên Giang Còi viết: “Khi chào đời, mỗi chúng ta đều cất tiếng khóc trong nụ cười của những người xung quanh. Hãy sống để đến khi lìa đời, ta có thể mỉm cười trong những giọt nước mắt". Điều này khi sinh thời, ba vẫn thường nhắc nhở chúng tôi, và ông đã có một cuộc đời trọn vẹn.

Trong suốt khoảng thời gian chiến đấu với bạo bệnh, ông đã được các bác sỹ từ nhiều bệnh viện tận tình cứu chữa, gia đình cũng nhận được rất nhiều sự giúp đỡ từ các đồng nghiệp, bằng hữu và những người yêu mến ông. Nhưng than ôi! Sinh - Lão - Bệnh - Tử chẳng chừa một ai”. 

Được biết, nam nghệ sĩ Giang Còi đã ra đi vào hồi 22h45' ngày 04/8/2021 tức ngày 26 tháng 6 năm Tân Sửu, hưởng thọ 60 tuổi. Về phần tổ chức tang lễ, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, đặc biệt Hà Nội đang thực hiện Chỉ thị 16 nên gia đình sẽ tuân thủ theo hướng dẫn của chính quyền địa phương xin được cử hành tang lễ với quy mô gia đình. 

“Lễ phát tang sẽ được cử hành vào hồi 07h30’ ngày 05/8.2021 tức ngày 27 tháng 6 năm Tân Sửu và đưa thi hài nghệ sĩ tới Đài hóa thân vào hồi 08h50’ cùng ngày. Hài  cốt ông sẽ nương nhờ cửa Phật với sự giúp đỡ của hội Phật tử. Thời gian này, ban tổ chức tang lễ và gia đình xin phép không tiếp khách và nhận phúng điếu dưới mọi hình thức”, trưởng nam Lê Hiếu thông tin. 

Đáng chú ý, trong thông báo của con trai nghệ sĩ Giang Còi còn hé lộ di chúc của nam diễn viên: “Ông muốn mình sẽ được chôn cất cùng cây đàn guitar, điếu xì gà, ca khúc ông yêu thích và tràng pháo tay của những người yêu mến vang lên thay lời đưa tiễn. Trọn vẹn - một cuộc đời cống hiến.

Ban tổ chức cùng gia đình mong được đón tiếp họ hàng thân quyến, bằng hữu gần xa và những người yêu mến nghệ sĩ Giang Còi trong hoàn cảnh thích hợp với điều kiện cho phép. Lễ truy điệu đưa tiễn nghệ sỹ về nơi an nghỉ cuối cùng sẽ được tổ chức tại tư gia và nghĩa trang quê nhà, thời gian chậm nhất là 49 ngày sau khi ông từ trần.

Người nghệ sỹ đã ra đi nhưng sự cống hiến của ông sẽ sống mãi trong ký ức của mỗi chúng ta”. 

Bài đăng trên nhanh chóng nhận được sự quan tâm lớn từ phía cư dân mạng. Phía dưới phần bình luận, nhiều người tiếp tục để lại những lời chia buồn đối với gia đình nghệ sĩ Giang Còi trước nỗi đau mất mát quá lớn này.  Bên cạnh đó, một số khác bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với người nghệ sĩ chân chính với ước nguyện giản dị, bình thường và cống hiến cho cuộc đời đến tận giây phút cuối đời.

Nghệ sĩ Giang Còi tên thật là Lê Hồng Giang (sinh năm 1962) ở Hà Nội. Ông tốt nghiệp Trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh Hà Nội và được khán giả yêu mến qua các vai hài trong chương trình Gặp nhau cuối tuần, các tuyến vai diễn khắc khổ, có cảnh đời bất hạnh.... Đặc biệt ông nổi tiếng nhất khi kết hợp diễn xuất cùng các nghệ sĩ Quang "tèo", Văn Hiệp.

Về quê (2013), Cung đường trắng (2014), Bạn nhậu (2021),... chính là những tiểu phẩm hài làm nên tên tuổi và giúp nam nghệ sĩ ghi dấu ấn mạnh mẽ trong lòng khán giả. Với lối diễn xuất tự nhiên chân chất, nghệ sĩ Giang Còi luôn đem đến cho khán giả cảm giác gần gũi, giản dị và thân thiện như chính con người của ông ngoài đời. 

Các con nghẹn ngào khi nghệ sĩ Giang Còi qua đời

Các con nghẹn ngào khi nghệ sĩ Giang Còi qua đời

Rất nhiều khán giả đã chia buồn với gia đình của NS Giang Còi khi nghe tin buồn.

Thiên An

Diễn viên Midu công khai ảnh cưới, hé lộ thời gian diễn ra hôn lễ

Đám cưới của nữ diễn viên Midu và bạn trai doanh nhân kín tiếng sẽ chính thức diễn ra vào ngày 29/6.

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Phía sau chuyện nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm xôn xao mạng

Tốt nghiệp ngành Công nghệ thông tin, Phượng Mùi Mấy không chọn công việc văn phòng do vướng bận con nhỏ. Hàng ngày, cô chở theo con gái 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm mới về chỗ trọ.

Vẻ gợi cảm của diễn viên kém 12 tuổi sắp cưới Anh Đức

Vợ sắp cưới của Anh Đức là diễn viên trẻ Phạm Quỳnh Anh, sở hữu gương mặt xinh đẹp, vóc dáng nóng bỏng, quyến rũ.

Hoa hậu Giáng My sexy trước biển, Thanh Hương hậu ly hôn nóng rực với bikini

Hoa hậu Giáng My khoe dáng đẹp, chân thon trước biển trong thời tiết 5 độ C. Diễn viên Thanh Hương khoe thân hình nóng bỏng trong trang phục bikini hậu ly hôn.

Lưu Hương Giang đẹp tựa nàng thơ, Ninh Dương Lan Ngọc thơ thẩn vẫn xinh

Lưu Hương Giang được khen thăng hạng nhan sắc, quyến rũ hơn kể từ sau khi chia tay Hồ Hoài Anh.

Bạn gái kém 8 tuổi mới được Hoài Lâm công khai ngoài đời quyến rũ

Bạn gái hiện tại của Hoài Lâm - người mẫu Kim Ngân có phong cách thường ngày nữ tính. Cô lựa chọn các trang phục tôn vóc dáng thon gọn, quyến rũ.

Thực hư chiêu lừa đảo trực tuyến mới được dân mạng chia sẻ rần rần

Các chuyên gia chưa ghi nhận trường hợp người dùng bị lừa đảo trực tuyến bằng hình thức quét mã QR trên phiếu trúng thưởng trong bưu phẩm shipper gửi đến. Song, người dân vẫn cần cảnh giác với bưu phẩm lạ và chương trình tri ân không rõ nguồn gốc.

Tố quán phở Hà Nội lên mạng, khách bị con gái chủ quán 'mắng té tát'

Mới đây, thực khách tên L. có bài viết chia sẻ trải nghiệm không tốt tại quán phở bò sốt vang ở Thể Giao, Hai Bà Trưng, Hà Nội vào ngày 21/1. Chị L. bức xúc khi con gái chủ quán nhắn tin chỉ trích thậm tệ.

Đang cập nhật dữ liệu !