Con trai giấu xác mẹ trong tủ lạnh 5 năm để lấy tiền trợ cấp

Cảnh sát nghi ngờ người con trai cố tình giấu xác mẹ già trong tủ lạnh suốt 5 năm để tiếp tục nhận tiền trợ cấp xã hội.  

Câu chuyện giấu xác người chết được hé lộ sau khi một thiếu nữ bị bố đẻ bạo hành nói với các nhân viên xã hội Đài Loan rằng, thi thể người bà đang được để trong tủ lạnh.

Theo CNA, con trai của một cụ bà lớn tuổi bị tình nghi là người cố tình cất giấu xác của người mẹ vào trong tủ lạnh trong suốt 5 năm để tiếp tục lấy tiền trợ cấp xã hội dưới danh nghĩa của mẹ đẻ.

{keywords}
Con trai giấu xác mẹ già trong tủ lạnh 5 năm để tiếp tục lấy tiền trợ cấp. (Ảnh minh họa)

Ủy viên Sở Phúc lợi Xã hội thành phố Tân Bắc là ông Chang Ching-li chia sẻ với truyền thông hôm 17/8 rằng, vào một ngày trước đó, cơ quan này nhận được báo cáo từ các nhân viên xã hội tại một trường học về việc một nữ sinh có nhiều vết thâm tím trên người. Những vết thương này là hậu quả nữ sinh bị người bố đánh.

Các nhân viên xã hội đã tiến hành điều tra và nữ sinh nói rằng, “Bà của cháu đang được cất giấu trong tủ lạnh”.

Đến lúc này, các nhân viên xã hội đã báo cáo với cảnh sát về thông tin mà nữ sinh cung cấp. Sau đó, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể người bà của nữ sinh bên trong tủ lạnh.

Theo ông Chang, con trai của cụ bà Chiang đã nói với cảnh sát rằng ông ta để thi thể người mẹ trong tủ lạnh được 5 năm, bởi gia đình quá nghèo nên không có đủ tiền để làm tang lễ và chôn cất.

Tuy nhiên, Sở Phúc lợi Xã hội thành phố Tân Bắc phát hiện lời khai của người đàn ông với thông tin mà con trai người này cung cấp hoàn toàn trái ngược nhau. Theo cậu bé, do bà nội nằm trong danh sách những người có thu nhập thấp, nên gia đình hoàn toàn đủ điều kiện để xin trợ cấp tiền làm đám ma.

Còn theo kết quả điều tra ban đầu, sau khi cụ Chiang qua đời, gia đình đã không báo cáo với chính quyền địa phương nên tên của cụ bà vẫn chưa bị loại khỏi hộ khẩu. Ngoài ra, số tiền trợ cấp hàng tháng 7.759 Đài tệ (256 USD) dành cho những người già có thu nhập thấp vẫn được cơ quan chức năng chuyển cho cụ Chiang trong khoảng thời gian 6 năm kể từ năm 2016 – 2022.

Chính quyền thành phố Tân Bắc nhấn mạnh lực lượng chức năng sẽ tiến hành điều tra thêm để xác định nguyên nhân dẫn tới cái chết của cụ Chiang, cũng như xác định động cơ gia đình giấu xác bà cụ. Ngoài ra, thiếu nữ bị người bố bạo hành đã được chuyển đi chỗ khác sống, và lệnh cấm đến gần cũng đã được tòa án ban hành với người bố.

Con chuẩn bị đi học, phụ huynh ở Mỹ nhanh tay sắm balo chống đạn

Con chuẩn bị đi học, phụ huynh ở Mỹ nhanh tay sắm balo chống đạn

Lo sợ các vụ xả súng có thể xảy ra bất cứ lúc nào khi sắp bước vào năm học mới, phụ huynh ở Mỹ sắm cả balo chống đạn cho con. 

Con gái dùng chiêu trò tâm linh lừa đảo chiếm đoạt 140 triệu USD của mẹ đẻ

Con gái dùng chiêu trò tâm linh lừa đảo chiếm đoạt 140 triệu USD của mẹ đẻ

Dùng chiêu trò tâm linh, người con gái đã tổ chức đường dây lừa đảo để chiếm đoạt 140 triệu USD của mẹ đẻ.

Minh Thu (lược dịch)

Chiến thuật 'màn khói' giúp Nga vượt mặt UAV trinh sát của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng chiến thuật "màn khói" để bảo vệ binh sĩ và khí tài của nước này trước các cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !