Còn hàng trăm ngàn hộ chưa được cấp điện sau bão số 10

Ngày 2/10, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã có thông cáo báo chí về tình hình khắc phục hậu quả cơn bão số 10 gây ra đối với hệ thống điện tại miền Trung, khẳng định không có thiệt hại về người, không có tai nạn nào xảy ra liên quan đến sự cố điện

EVN cũng cho biết, do cơn bão số 10, tại Tổng Công ty Điện lực miền Trung đã có khoảng 5.520 cột trung hạ thế bị nghiêng đổ, 500 vị trí đứt dây, 168 máy biến áp phụ tải bị hư hỏng và nhiều công trình nhà cửa bị tốc mái, sập hàng rào... Ước tính sản lượng điện không cung cấp được là 3,4 triệu kwh, thiệt hại ban đầu khoảng 25 tỉ đồng. 

Còn hàng trăm ngàn hộ chưa được cấp điện sau bão số 10 - ảnh 1
Siêu bão số 10 đã gây thiệt hại nặng nề cho lưới điện phân phối tại các tỉnh Bắc miền Trung (Ảnh: EVNCPC)

Tại Tổng Công ty Điện lực miền Bắc có khoảng 158 cột trung thế bị sạt lở, nghiêng, gãy đổ; gần 2.200 cột hạ thế các loại bị gãy đổ; 45 trạm biến áp phân phối bị hư hỏng và 01 trạm biến áp bị cháy; 01 móng néo cột cao thế bị xói lở...

Theo EVN, tính đến 8g sáng 2/10, toàn bộ lưới điện 500kV, 220kV và 110kV trên địa bàn các tỉnh bị ảnh hưởng trực tiếp bởi cơn bão số 10 đã được khôi phục xong. Tại trạm biến áp 110kV E15.17 Hoàng Ma (Nghệ An), hiện Chi nhánh lưới điện cao thế Nam Thanh Bắc Nghệ đang tổ chức vệ sinh công nghiệp, khẩn trương khắc phục sự cố.

Riêng về lưới điện phân phối, EVN cho hay, Tổng Công ty Điện lực miền Trung đã huy động 114 cán bộ, công nhân viên và trang thiết bị của các Công ty Điện lực Quảng Nam, Đà Nẵng, Thừa Thiên - Huế, Quảng Trị, Công ty Lưới điện cao thế hỗ trợ Công ty Điện lực Quảng Bình khắc phục hậu quả bão số 10.

Tính đến 8g sáng 2/10 tại Quảng Bình đã khôi phục được 4 đường dây trung áp, cấp điện cho các phụ tải quan trọng như UBND tỉnh, Bệnh viện Việt Nam - Cu Ba, nhà máy nước Bàu Tró, Đài Phát thanh - Truyền hình, Tỉnh đội, Công an tỉnh, Biên phòng tỉnh, kho bạc, rađa, thị trấn Hoàn Lão, Ba Đồn, Điện lực Lệ Thuỷ. Hiện còn 25 đường dây trung thế chưa được khôi phục cấp điện.

Tại Quảng Trị đã xử lý xong các điểm sự cố để khôi phục cấp điện cho toàn bộ phụ tải tại TP Đông Hà, huyện Khe Sanh, thị trấn Lao Bảo, thị xã Quảng Trị. Tuy nhiên tại các huyện Vĩnh Linh, Gio Linh, Hải Lăng, Triệu Phong, Cam Lộ, ĐăkRông vẫn còn một số phụ tải với công suất khoảng 11MW (chiếm khoảng 16% phụ tải) chưa khôi phục được. Tại Thừa Thiên - Huế đã khôi phục cấp điện cho toàn bộ phụ tải. Riêng thôn Hói Mít (Lăng Cô - 0,1MW) dự kiến khôi phục cấp điện trở lại trước 11g ngày 2/10.

Tại Nghệ An đã đóng điện được 247/485 trạm biến áp phân phối và còn hơn 100.000 hộ khách hàng đang mất điện, trong đó có 13.500 hộ khách hàng bị ảnh hưởng bởi sự cố tại trạm biến áp 110kV Hoàng Mai.

Tại Hà Tĩnh đã đóng điện được 32/45 đường dây trung áp bị sự cố, còn lại gần 100.000 khách hàng tại 77 xã, phường thuộc 4 huyện Kỳ Anh, Hương Khê, Cẩm Xuyên và Lộc Hà chưa được cấp điện. Tại Thanh Hoá, Điện lực Tĩnh Gia vẫn đang ngừng cấp điện cho 73 trạm biến áp phân phối do ngập nước, khiến 4.642 khách hàng bị mất điện.

EVN cho biết đang tiếp tục chỉ đạo Tổng Công ty Điện lực miền Bắc và Tổng Công ty Điện lực miền Trung khẩn trương huy động lực lượng khắc phục hoàn toàn các sự cố lưới điện do mưa bão gây ra, khôi phục cấp điện trở lại cho khách hàng trong thời gian sớm nhất, đảm bảo an toàn cho người và thiết bị.

HẢI CHÂU

Truyền thông Hồng Kông hết lời ca ngợi Sa Pa

Sa Pa (Lào Cai) với vẻ đẹp hoang sơ và văn hóa đa dạng, từ lâu là điểm đến hấp dẫn du khách trong và ngoài nước. Mới đây, nhật báo South China Morning Post (SCMP - Hồng Kông, Trung Quốc) dành nhiều lời “có cánh” cho mảnh đất Tây Bắc này.

Hẻm khu Cây Da Sà: Dân một thời không dám khai địa chỉ, cố thoát ‘ả phù dung’

Một thời, sống ở nơi được mệnh danh là "thủ phủ ma túy" ở TPHCM, người dân lương thiện ra ngoài không dám khai địa chỉ, cố mưu sinh để thoát khỏi những cám dỗ từ "ả phù dung".

Bánh tôm hồ Tây - Món ăn nức tiếng của Hà Nội 'gây thương nhớ' cho du khách quốc tế

Đến với Thủ đô Hà Nội, du khách nước ngoài không chỉ thích thú với các địa điểm du lịch nổi tiếng, mà còn nhớ mãi món ăn, đặc sản nức tiếng bất cứ ai cũng đã từng thưởng thức, đó chính là bánh tôm hồ Tây.

Sự kiện ‘FWD Box Sống đầy’ thu hút đông đảo người dân TP.HCM

Trong 2 ngày 12 và 13/10, sự kiện “FWD Box Sống đầy” do Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam tổ chức đã diễn ra tại Bưu điện TP.HCM, với nhiều hoạt động tương tác hấp dẫn.

Tiến sĩ Tân Nhàn trẻ đẹp tuổi 42, vợ chồng Lã Thanh Huyền tình tứ

Tiến sĩ, ca sĩ Tân Nhàn trẻ đẹp tuổi 42. Vợ chồng diễn viên Lã Thanh Huyền tình tứ trời Tây.

Một thời ở hẻm 'Năm Cam', trai khó lấy được vợ nơi khác, gái không thể gả đi xa

Một thời, sống trong con hẻm là nơi ở của trùm giang hồ Năm Cam, người dân lương thiện gặp nhiều phiền toái, khó khăn. Họ bị hiểu lầm, kỳ thị. Nhưng nay, mọi thứ đã đổi thay.

Điểm hẹn du lịch miền Bắc Việt Nam những ngày đẹp nhất năm

Miền Bắc đang bước vào mùa đẹp nhất năm với những trải nghiệm du lịch lôi cuốn. Nếu bạn đang tìm một kỳ nghỉ thu đông thú vị, hãy cân nhắc Hạ Long và Sa Pa, 2 điểm đến lọt top thịnh hành nhất thế giới năm 2024 do TripAdvisor bình chọn.

Thức uống từ mãng cầu được giới trẻ yêu thích

Quả mãng cầu, hay còn gọi là quả na hoặc mãng cầu xiêm, vốn là loại quả nổi tiếng với giới trẻ bởi những món uống cực hot như trà mãng cầu, sinh tố mãng cầu... Đây còn là loại quả chứa nhiều lợi ích cho sức khỏe nhờ hàm lượng dinh dưỡng phong phú.

Diễn viên Thanh Hương sau đổ vỡ: Tôi không thiếu những người đàn ông theo đuổi

Diễn viên Thanh Hương cho biết muốn kín tiếng trong chuyện riêng tư và hiện chưa nghĩ tới việc kết hôn dù không thiếu người theo đuổi.

Cảnh lạ ở hẻm ‘nhà thùng’ TPHCM: Trăm năm ngăn đôi 2 cảnh đời trái ngược

Hẻm "nhà thùng", có từ thời Pháp thuộc như ngăn đôi 2 cảnh đời trái ngược với một bên là dãy nhà cao cửa rộng trong khi phía đối diện là những căn nhà bé tí, lụp xụp rộng chưa đầy 10m2.

Đang cập nhật dữ liệu !