Con gái ông Thaksin chính thức trở thành ứng viên tranh cử Thủ tướng Thái Lan

Đảng Pheu Thai của Thái Lan đã xác nhận bà Paetongtarn Shinawatra là một trong ba ứng viên của đảng tham gia tranh cử thủ tướng trong cuộc bầu cử sắp tới.

Theo kênh Channel News Asia, đảng Pheu Thai hôm 5/4 đã xác nhận tư cách ứng viên tranh cử thủ tướng của ba người gồm bà Paetongtarn Shinawatra, con gái của cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra; ông Srettha Thavisin, trùm bất động sản và cựu Bộ trưởng Tư pháp Thái Lan Chaikasem Nitisiri.

 Các ứng viên của đảng Pheu Thai từ trái qua phải: ông Chaikasem Nitisiri, ông Srettha Thavisin và bà Paetongtarn Shinawatra. Ảnh: Bưu điện Bangkok

Dù đang mang thai ở tháng thứ tám, nhưng bà Paetongtarn tuyên bố bản thân vẫn rất hào hứng với cuộc bầu cử lần này. 

“Đó là một thách thức nhưng chúng tôi sẽ đi và vận động mọi người nhiều nhất có thể. Pheu Thai không thể chiến thắng một mình, đất nước và người dân phải cùng nhau giành chiến thắng. Vì vậy, mọi người nên bỏ phiếu cho Pheu Thai, vì tương lai của chính mình”, bà Paetongtarn phát biểu ở sự kiện được đảng Pheu Thai tổ chức tại thành phố Nonthaburi hôm 5/4. 

Trong khi đó, trùm bất động sản Srettha tại sự kiện trên tuyên bố rằng chính vấn đề bất bình đẳng và nghèo đói là động lực thúc đẩy ông tham gia chính trị. 

“Tôi muốn thúc đẩy nền kinh tế Thái Lan bằng những biện pháp kích thích và thúc đẩy thương mại cũng như nâng cấp cơ sở hạ tầng. Mục tiêu của tôi là xóa đói giảm nghèo và sự bất bình đẳng trong xã hội. Tôi muốn mọi tầng lớp người dân Thái Lan sẽ có một cuộc sống tốt đẹp hơn”, ông Srettha phát biểu. 

Theo tờ Bưu điện Bangkok, các cuộc thăm dò dư luận gần đây cho thấy đảng Pheu Thai hiện dẫn đầu cho cuộc đua chức thủ tướng. Cuộc bầu cử dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 14/5 tới.

Tuấn Trần

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !