Con gái đưa bố 94 tuổi đến viện vì căn bệnh thường gặp ở thanh niên mới lớn

Bất đắc dĩ, người con gái đứng tuổi buộc phải đưa bố đẻ 94 tuổi đến viện chỉ vì tăng nhu cầu, tối nào cũng ghé vào phòng mẹ (85 tuổi) khiến bà không thể chịu được. 

Khoa Nam học và y học giới tính, Bệnh viện ĐH Y Hà Nội vừa tiếp nhận một trường hợp cụ ông 94 tuổi được con gái trung tuổi đưa đến khám với lý do cụ ông tăng nhu cầu tình dục.

Theo lời con gái bệnh nhân kể, gần 1 năm nay mỗi lần ăn cơm tối xong, cụ ông lại ghé qua phòng cụ bà (85 tuổi) đòi hỏi chuyện tình dục, trong khi cụ bà đã không còn nhu cầu từ lâu.

Vì nhiều lần bị cụ ông quấy rầy, làm phiền, cụ bà cảm thấy khó chịu liền nói chuyện với con gái. Thấy cụ ông có những hành vi bất thường, không chuẩn mực nên con gái đã dẫn cụ ông tới gặp bác sĩ.

Qua hỏi bệnh và thăm khám bác sĩ nhận định cụ ông đang mắc một chứng bệnh ham muốn tình dục quá mức.

Không đưa bố đi khám nhưng chị Thanh người phụ nữ gần 60 tuổi ở Hà Nội cũng rơi vào cảnh tương tự. Bố chị năm nay  89 tuổi mắc bệnh mất trí nhớ. Thế nhưng có 2 thứ lặp đi lặp lại trong não bộ của cụ ông này là tình dục và ký ức chiến tranh.

“Ông khủng bố tình dục tất cả những người phụ nữ xung quanh, kể cả con gái của chính ông. Nhẹ thì gạ tình, nặng thì chửi bới tục tĩu. Nặng nữa thì gào thét đập phá. Tiếng ông vang như sấm, âm vực dữ dội khiến người ta phát điên”, chị Thanh kể lại.

Cũng đã tìm hiểu, tìm cách chữa trị nhiều lần nhưng tình trạng không cải thiện là bao. Nhiều người nói chị đưa ông đến trại dưỡng lão nhưng sợ bố phải sử dụng nhiều thuốc ngủ, người đàn bà trung tuổi chấp nhận “điên” cùng bố.

TS. BS Nguyễn Hoài Bắc, trưởng khoa Nam học và y học giới tính, Bệnh viện ĐH Y Hà Nội cho biết, ham muốn tình dục quá mức, còn được gọi là chứng nghiện sex hoặc chứng cuồng dâm, là sự rối loạn hay là sự lệch lạc trong hành vi tình dục của một người.

Đó là một nhu cầu về thể chất và/hoặc tâm lý về tình dục có tính xung năng, không thể cưỡng lại được và thường mất khả năng kiểm soát, luôn tìm kiếm cơ hội để thỏa mãn nhu cầu tình dục.

Hiện nay chưa rõ nguyên nhân cụ thể của hội chứng này, tuy nhiên các nghiên cứu cho thấy rằng những người bị chứng ham muốn tình dục quá mức thường có các vấn đề về tâm thần kinh như chứng rối loạn lưỡng cực, tâm thần phân liệt.

Ngoài ra cũng có người mắc hội chứng này là do sử dụng thuốc điều trị và tác dụng phụ của một số thuốc; Lạm dụng các chất kích thích, gây nghiện.

Nghiện tình dục cũng có thể gặp ở người gặp các tổn thương thực thể ở não bộ, các khối u gây tăng tiết hormone sinh dục.

Người lạm dụng thủ dâm hoặc xem phim khiêu dâm quá mức gây ra sự ám ảnh về mặt tâm lý, trong một thời gian dài sẽ sinh ra chứng "nghiện" tình dục và có thể dẫn đến mất kiểm soát. Tình trạng này hay gặp ở người trẻ.

Các bác sĩ khoa Khoa Nam học và y học giới tính, Bệnh viện ĐH Y Hà Nội cho biết người mắc hội chứng ham muốn tình dục quá mức  thường có nhu cầu tình dục quá cao họ thường xuyên rơi vào trạng thái:

Luôn có một sự thúc giục mãnh liệt khiến họ muốn quan hệ tình dục, ngay cả khi vừa quan hệ tình dục và đạt cực khoái song họ vẫn chưa thấy thỏa mãn thực sự, một thời gian ngắn sau họ lại muốn quan hệ tiếp.

{keywords}
Ảnh minh hoạ 

Luôn luôn suy nghĩ đến chuyện tình dục ngay cả những thời gian làm việc, ăn uống, nghỉ ngơi,..hay nói cách khác là luôn nghĩ đến và ham muốn chuyện tình dục bất cứ khi nào, và ngay cả khi đời sống tình dục của họ đang ổn định.

Tần suất quan hệ tình dục của họ thường rất cao, có thể nhiều lần một đêm và nếu có thời gian nhiều hơn nữa họ hoàn toàn có thể thực hiện nhiều lần trong ngày.

Luôn có xu hướng thích quan hệ tình dục với những hành vi không bình thường có thể gây hại cho chính họ và bạn tình như làm đau cơ thể để tạo cảm giác phấn khích, hoặc bạo dâm, dùng vũ lực làm đau bạn tình,..... 

Các bác sĩ cảnh báo, việc quan hệ và xuất tinh thường xuyên khiến nam giới bị mất nhiều năng lượng để đạt khoái cảm và xuất tinh nên tình trạng hoạt động tình dục quá mức sẽ gây thiếu năng lượng, khiến cơ thể bị suy nhược, mệt mỏi.

Về lâu dài có thể ảnh hưởng đến chức năng của nhiều cơ quan trong cơ thể như thận, gan, não bộ, thần kinh, tim mạch, tiết niệu… gây ảnh hưởng đến khả năng tình dục về sau như gây rối loạn cương dương, liệt dương, xuất tinh sớm, quan hệ không xuất tinh....

Hơn thế nữa, xuất tinh quá thường xuyên khiến lượng tinh trùng trong mỗi lần xuất tinh không được đảm bảo về số lượng và chất lượng, gây ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của nam giới.

Ngoài ảnh hưởng về mặt sức khỏe thì việc nam giới có nhu cầu tình dục quá cao còn gây ảnh hưởng nhiều đến tâm lý của nam giới, làm cho người bệnh luôn luôn ám ảnh bởi chuyện tình dục khiến nam giới khó tập trung để làm việc, dẫn đến hiệu quả công việc, học tập bị ảnh hưởng.

Làm tăng nguy cơ gây ra các hậu quả và những hành vi không chuẩn mực, phạm tội nếu như nam giới không thể kiềm chế bản thân mình.

Ham muốn tình dục quá mức trong một thời gian dài đôi khi làm tăng nguy cơ gây các bệnh tâm lý, ảnh hưởng đến mối quan hệ vợ chồng, đối tác, xã hội.

Các bác sĩ nam học khuyến cáo, nam giới có những dấu hiệu bất thường nên đi khám sớm, không vì ngại ngùng để tình trạng kéo dài sẽ để lại hậu quả nặng nề.

H. Anh 

Người đàn ông có chiếc lưỡi kỳ dị sau khi dùng thuốc kháng sinh

Lưỡi của nam bệnh nhân người Mỹ chuyển sang màu xanh và mọc lông sau khi ông uống thuốc kháng sinh.

Hỏng gan, suy thận vì thói quen nhiều người Việt đang mắc phải

Bị đau cột sống thắt lưng, nam bệnh nhân đã đi mua thuốc nam về uống. Kết quả, gan hỏng nặng, suy thận, ông phải đối mặt với nguy cơ lọc máu.

Ăn châu chấu rang, người đàn ông nhập viện khẩn

Sau 30 phút ăn châu chấu rang, nam thanh niên xuất hiện tình trạng khó thở, tức ngực nên được người nhà đưa vào Trung tâm Y tế huyện Thanh Sơn cấp cứu.

Bé trai mắc bệnh hiếm, lần đầu tiên ghi nhận ở Việt Nam

Theo Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM, đây là trẻ bị phình động mạch chủ bụng đầu tiên ghi nhận ở Việt Nam trong 20 năm qua. Trên thế giới, thống kê chỉ có khoảng 30 trẻ mắc phải.

Lớp mỡ trên gan vàng óng vì béo phì, chàng trai 18 tuổi 'cầu cứu' bác sĩ

Dù còn trẻ nhưng khi phẫu thuật mở ổ bụng, bác sĩ cũng giật mình vì lớp mỡ trên gan của bệnh nhân vàng óng.

Vợ hạnh phúc khi có thể hiến thận cho chồng

Khi biết chồng bị suy thận mạn tính, chị L. đã không ngần ngại muốn trao tặng cho anh một phần cơ thể của mình để cả hai cùng khỏe mạnh.

Bật báo động đỏ cứu nam thanh niên ‘chết lâm sàng’

Nam thanh niên đang theo dõi khối phình mạch tại bệnh viện đột ngột ngừng tuần hoàn, mất hoàn toàn ý thức, "chết lâm sàng".

Người đàn ông đi cấp cứu vì vết loét da gần vùng nhạy cảm

Người đàn ông 52 tuổi nhập viện vì sốt dài ngày không rõ nguyên nhân, khó thở, mệt nhiều, đau đầu, huyết áp tụt, đau ngực, chẩn đoán mắc loại bệnh truyền nhiễm cấp tính nguy hiểm.

Ba người đàn ông khó thở chỉ sau 5 phút bị ong đốt

Chỉ sau 5 phút sau khi bị ong đốt nhiều vào vùng đầu, mặt, cả 3 người cùng xuất hiện cơn khó thở, tức ngực. Người dân phải gọi xe cấp cứu đưa họ vào viện.

Người đàn ông nhập viện trong đêm với cẳng tay dập nát

Máy cưa nước đá khiến cánh tay người đàn ông ở Đồng Nai đứt động mạch, đứt dây thần kinh, dập nát xương. Anh đối mặt với nguy cơ rất cao phải cắt bỏ một phần cánh tay.

Đang cập nhật dữ liệu !