Con gái 16 tuổi đã mang bầu, người cha dữ dằn chỉ biết rơi nước mắt

Anh thương con từ nay phải lo toan những điều không phải của đứa trẻ tuổi 16.

16 tuổi, con gái anh có thai với cậu bạn học. Vợ anh khi biết chuyện cái thai cũng quá lớn, nên quá đỗi hoang mang, bèn đem con đi giấu ở nhà em gái với lý do cho con tiện việc học.

Nhắm không thể giấu mãi nên vợ cho anh hay tin này trước khi con gái đi sinh chỉ 2 ngày. Khác xa với những lo lắng trong tưởng tượng của vợ, anh bình tĩnh nhắc vợ con chuẩn bị mọi thứ cần thiết để mẹ tròn con vuông.

Nhìn đứa cháu ngoại bé bỏng trong nôi, anh rớt nước mắt. Cả nhà anh hết ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác. Người đàn ông trong gia đình ngày nào còn nói như gầm, một lời thốt ra vợ con không dám cãi lại, giờ đây bỗng yếu lòng.

Anh tâm sự với bà cụ hàng xóm: “Cứ nghĩ con bé cô đơn đến thế nào trong hơn 9 tháng khi một mình chống chọi mọi thứ, con không cầm được nước mắt bác ơi. Nhìn đứa nhỏ đỏ hỏn mà cha mẹ nó thì non nớt đến tội”.  Anh thương con từ nay phải lo toan những điều không phải của đứa trẻ tuổi 16.

Anh rớt nước mắt thương con hơn 9 tháng trời loay hoay trong buồn lo (Ảnh minh họa)
Anh rớt nước mắt thương con hơn 9 tháng trời loay hoay trong buồn lo (Ảnh minh họa)

Anh vốn nóng tính, hễ nhà có chuyện gì không hài lòng là hét lên như trời gầm khiến vợ con tái xanh mặt mày. Nhưng tình huống này anh chỉ biết câm nín và tính toán làm sao để con gái ít tổn thương nhất vì những ngày tới sẽ đối mặt với nhiều khó khăn. Anh động viên con gái sinh con xong, đến khi cứng cáp thì đi học lại, để con nhỏ cho ông bà ngoại lo.

Thật vậy, sống ở vùng quê, từ khi con gái có em bé, gia đình anh bị những người hàng xóm lời ra tiếng vào. Không chỉ thế, họ hàng của anh cũng không ít người chỉ trích, có người còn thẳng thừng nói con gái anh làm xấu hổ cả dòng họ. Nhiều người ngóng ngóng nhìn coi cha đứa bé trông thế nào, nó có đến lo cho con không, hay con anh “chửa hoang”.

Vợ chồng anh như nuôi thêm đứa con mọn, nhưng cực nhọc ấy không ăn thua gì so với việc hàng xóm và những người bà con đi qua đi lại, người thông cảm thì ít mà kẻ trề môi: “Đồ con hoang, quý báu gì mà chăm như ông hoàng” thì nhiều.

Đó là những ngày vợ chồng anh phải sắp xếp rất nhiều thứ, một mặt phải bảo vệ con gái, một mặt thì bận rộn với đứa cháu nhỏ, rồi phải lo giấy khai sinh cho nó như thế nào đây…

Anh gọi ba đứa bé về thưa chuyện với ba mẹ cậu ấy, đó là cách anh muốn gia đình bên kia chia sẻ việc này để con gái không tủi thân. Với hàng xóm,  anh biết cái thú của họ là thích nhảy xổ vào chỉ trích gia đình người khác để thấy mình hơn người, và làm người khác thấy xấu hổ nhiều khi lại là cái sở thích quái đản của không ít người.

Họ muốn gia đình anh xem đây là chuyện ô nhục và cả nhà anh từ nay phải cúi mặt mà đi. Anh không đời nào rơi vào “cái bẫy” ấy, dặn vợ con cứ ngẩng mặt mà đi, đừng sợ ai. Vợ chồng anh đã cho con gái thấy rằng ba mẹ không xấu hổ vì con và sẽ cùng con đi qua sai lầm này.

Anh bình tĩnh cùng vợ gỡ cho con, không việc gì phải cúi đầu xấu hổ với hàng xóm (Ảnh minh họa)
Anh bình tĩnh cùng vợ gỡ cho con, không việc gì phải cúi đầu xấu hổ với hàng xóm (Ảnh minh họa)

Hơn lúc nào hết, lúc này con cái không tựa vào cha mẹ thì tựa vào ai? Anh phân tích cho con thấy cái sai của mình chứ không nuông chiều nhưng sẵn sàng che chở và hỗ trợ con trong giai đoạn khó khăn này.

Trong lỡ lầm của con gái có lỗi của vợ chồng anh. Anh ước gì mình và vợ bớt nóng nảy, dành thời gian cho con nhiều hơn, hiểu con hơn. Anh ước gì mình biết cách để làm cho con thoải mái tâm sự về chuyện học hành, tình cảm yêu đương của tuổi mới lớn thì sẽ khuyên bảo con kịp thời, nói với con về sức khỏe sinh sản ở tuổi vị thành niên thì có lẽ không xảy chuyện như thế này.   

Bây giờ đứa bé đã gần 2 tuổi, con gái anh cũng đã đi học lại, không còn thấy xấu hổ và quen dần với cuộc sống mới, tuy vẫn còn cảm thấy ân hận và có lỗi với ba mẹ. Vợ chồng anh cũng chủ động nói chuyện với con gái nhiều hơn. Có lần anh hỏi con: “Trong 9 tháng mang bầu, có lúc nào cong muốn tự tử không?”, cô bé cúi mặt, rơi nước mắt: “Không dưới một lần đâu ba, nhưng còn đứa bé trong bụng con nữa nên con không dám”.

Anh nghĩ bụng gia đình anh may quá, rồi dặn con: “Từ nay, có gì khó khăn con phải nói ngay nhé. Ba mẹ sẽ cùng con giải quyết chứ không rầy la làm khó con đâu".

Trẻ dậy thì sớm phải đối mặt 4 sự thật phũ phàng, cha mẹ nghe xong cũng toát mồ hôi

Trẻ dậy thì sớm phải đối mặt 4 sự thật phũ phàng, cha mẹ nghe xong cũng toát mồ hôi

Những hậu quả đau lòng này sẽ khiến cha mẹ một lần nữa thức tỉnh vì thực sự chẳng ai muốn con mình dậy thì sớm.

Theo www.phunuonline.com.vn

Khi mượn xe phải trả lại với bình xăng thật đầy: Bài học tỷ phú Mỹ dạy con

Tất cả con cái của tỷ phú Charlie Munger đều tốt nghiệp các trường đại học danh giá và thành công trong lĩnh vực của mình. Những bài học ông áp dụng sẽ giúp các bậc phụ huynh trong việc nuôi dạy con cái.

Con trai bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử, người mẹ Hà Nội xử trí đáng nể

Cách xử trí của bà mẹ Phương Thảo - người có con bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử - rất đáng để các bậc phụ huynh tham khảo và suy nghĩ.

Trúng 5 vé độc đắc, người phụ nữ chi 2,4 tỷ đồng mua vàng tặng con cháu

Người phụ nữ ở Kiên Giang vừa trúng 5 tờ vé số độc đắc liền ra tiệm vàng, chi 2,4 tỷ đồng mua vàng khiến dân mạng xôn xao, gửi lời nhắn “xin vía”.

Ma túy 'núp bóng' các loại nước giải khát, thực phẩm chức năng

Ma túy được các đối tượng ngụy trang, "núp bóng" dưới hai dạng nước giải khát và thực phẩm chức năng có chứa chất ma túy hoặc ma túy được pha trộn, tẩm ướp, đóng gói dưới dạng thực phẩm, đồ uống, thuốc lá điện tử...

Mẹ 'đỏ mắt' tìm con gái thất lạc 40 năm để trao khoản tiền lớn

TRUNG QUỐC - Con gái "thất lạc" 40 năm nhưng người mẹ vẫn kiên trì tìm kiếm, muốn gặp lại con để thực hiện ước nguyện đau đáu từ lâu.

Cha nuôi nhường con ăn cơm thịt, chỉ mong con lớn khôn từng ngày

TRUNG QUỐC - Câu chuyện tình cảm gia đình của cô gái hiếu thảo và người cha nuôi nghèo đã chạm đến trái tim của hàng triệu người trên mạng xã hội ở đất nước tỷ dân.

Cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp gãy, cứu bố khỏi bị ngã

TRUNG QUỐC - Đoạn video giám sát tại nhà ghi lại khoảnh khắc một cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp bị gãy, cứu bố khỏi bị ngã, khiến người dùng mạng cảm động.

Nỗi sợ của anh Chánh Văn

“Tôi là kẻ có nhiều nỗi sợ và đang mỗi ngày tự mình học cách chấp nhận, chứ không phải để chiến thắng nỗi sợ đó”, anh 'Chánh Văn' Hoàng Anh Tú tâm sự.

Con trai trách đón muộn sao người làm mẹ chỉ biết lặng im?

Cậu con trai trách mẹ đến đón muộn nhưng người phụ nữ chỉ im lặng, không lên tiếng giải thích.

Mẹ nghèo vượt 1.500km về quê trong đêm động viên con thi tốt nghiệp THPT

Từ Bình Dương, nữ công nhân lặng lẽ bắt xe về quê động viên con trước kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đến khi gặp, con trai chị mới biết là mẹ về thăm. Hai mẹ con ôm nhau mừng mừng tủi tủi.

Đang cập nhật dữ liệu !