Con dâu xách vali ra khỏi nhà vì yêu cầu của mẹ chồng ngày Tết

Tôi là dâu mới, lần đầu tiên về quê chồng ăn Tết. Nhưng tôi thật không may khi gặp phải quá nhiều chuyện rắc rối ở nhà chồng.

Tôi là con út trong gia đình có 4 anh chị em. Năm nay, tôi mới cưới chồng và đây là lần đầu tiên tôi ăn Tết xa nhà. Tôi rất lo lắng và hồi hộp, không biết mình có thể làm hài lòng gia đình chồng không.

Vì quê anh ở xa nên tôi chủ động xin phép cơ quan cho nghỉ 2 ngày trước Tết để về sớm.

tet67.jpeg
Ảnh minh hoạ: PX

Trước đó, tôi đã cố gắng học cách nấu những món ăn truyền thống như nem rán, thịt kho tàu, dưa góp... Tôi cũng đã chuẩn bị quà cho bố mẹ chồng và họ hàng, nào là bánh, kẹo, trà, rượu, đến cả giò bò, giò lụa, thịt bò khô... Tôi hy vọng những điều này sẽ giúp tôi gần gũi hơn với gia đình anh.

Nhưng tôi đã nhầm. Mẹ chồng tôi là một phụ nữ khó tính và đòi hỏi. Bà không ưa tôi. Bà luôn so sánh tôi với 2 chị dâu của tôi. Họ đều là những người đã ở bên gia đình anh từ lâu, đã sinh cho ông bà 4 đứa cháu. Bà chê bai tôi về mọi mặt, từ ngoại hình, tính cách, đến cách nấu ăn, cách cư xử...

Mỗi lần vào bếp, tôi cảm thấy áp lực vô cùng. Không hiểu vì mẹ chồng kỹ tính việc ăn uống hay vì không tin tưởng tôi, mà mọi việc tôi làm bà đều theo sát.

Bà thường nói: "Con đừng cho nhiều muối như vậy, ăn mặn không tốt. Rửa rau xà lách trực tiếp dưới vòi nước mới sạch chứ con. Đang nấu ăn mà nói chuyện thì nước bọt bắn hết vào nồi à...".

Mẹ chồng không cho tôi tự do sáng tạo hay thể hiện bản thân. Bà cũng không cho tôi tham gia vào những công việc như dọn dẹp nhà cửa, trang trí đón Tết, hay chăm sóc vườn cây. Bà nói tôi vụng về, gái thành phố không biết làm gì cả, ích kỷ và không biết quan tâm mọi người.

Tôi rất buồn nhưng là dâu mới nên tôi cố nhẫn nhịn, thậm chí không kể ra với chồng. Sau tôi hiểu đó là một sai lầm.

Trước khi cưới, tôi đã biết, mẹ chồng không ưa tôi.

Tôi biết bà hay nói xấu tôi với những người thân, hàng xóm. Bà nói tôi không xứng đáng với anh.

pexels-duong-nhan-1510149-1.jpg
Ảnh minh họa: PX

Ngày đầu năm mới, tôi đã phải đối mặt với một sự việc đau lòng khi đưa tiền mừng tuổi cho bố mẹ chồng.

Tôi 23 tuổi, mới đi làm chưa được bao lâu nên tiền tiết kiệm chưa nhiều. Nhưng chồng tôi từng nói rằng mừng tuổi đầu năm cho bố mẹ là truyền thống quan trọng trong gia đình. Vì vậy, tôi cố gắng dành ra 5 triệu đồng để mừng tuổi bố mẹ. Trước đó, vợ chồng tôi đã biếu bố mẹ chồng 5 triệu tiêu Tết.

Tôi cẩn thận để tiền vào phong bì đỏ và viết lời chúc tốt đẹp. Nhưng khi mở phong bì ra, nhìn vào số tiền bên trong, mẹ chồng tôi tỏ thái độ khinh thường và bực bội. Gia đình các anh chị chồng đều đưa cho bố mẹ ít nhất 10 triệu. Bà nói tôi đưa ít quá, không xứng với địa vị của gia đình. Bà nói tôi keo kiệt, không biết tôn trọng nhà chồng.

Tôi đã rất sốc và xấu hổ khi nghe những lời đó. Tôi cố gắng giải thích rằng đó là tất cả những gì tôi có thể làm và tôi đã rất chân thành khi đưa tiền cho bà. Nhưng bà không nghe. Bà vứt phong bì vào mặt tôi và quay đi. Tôi cảm thấy rất đau lòng và tổn thương.

Tôi chỉ biết chạy vào phòng và khóc. Chồng tôi cũng buồn nhưng anh không thể giúp tôi nhiều. Lúc đó, tôi thực sự không muốn gặp ai nữa. Tôi không muốn ở lại quê chồng thêm một chút nào nữa.

Giọt nước tràn ly khi đến sáng hôm sau mẹ chồng lên tận phòng ép tôi mặc áo dài đi chúc Tết họ hàng. Tôi là người có thân hình tròn trịa nên luôn cảm thấy tự ti khi mặc áo dài.

Tôi đã chuẩn bị đồ đẹp để mặc Tết nhưng mẹ chồng không đồng ý. Bà nhất định muốn tôi làm theo ý của bà. Khi thấy tôi không nghe lời, bà tức giận, la mắng tôi là đứa vô lễ, không tôn trọng nhà chồng, không biết giữ gìn phong tục tập quán.

Tôi tức quá, không muốn nghe bà nói nữa. Tôi xách vali và bắt chuyến xe sớm trở về nhà đẻ. Tôi không quan tâm đến những gì xảy ra sau đó. Tôi ám ảnh về cái Tết đầu tiên ở nhà chồng. Tôi chỉ muốn trở về nơi tôi thuộc về, nơi tôi được tôn trọng và hạnh phúc.

Độc giả giấu tên

Kỳ nghỉ tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 đã đi qua. Người Việt lại trở về với bồn bề công việc, học hành. Tuy nhiên, những dư âm của ngày Tết hẳn vẫn còn trong mỗi người. 

Hãy chia sẻ với chúng tôi về cái Tết vừa qua của bạn. Bài viết xin gửi về địa chỉ email: bandoisong@vietnamnet.vn hoặc bình luận phía cuối bài. Trân trọng!

Anh trai sắp phá sản, mất sạch cửa nhà, em giàu có từ chối cho vay 50 triệu

Các cụ xưa có câu “một giọt máu đào hơn ao nước lã”, thế mà anh em ruột nhà tôi chẳng bằng ao nước lã.

Nghỉ lễ con rủ về quê, mẹ nghẹn ngào 'bán hết rồi, nhà đâu mà về'

Mỗi dịp lễ, Tết, mẹ lại xốn xang muốn về gặp họ hàng, người thân. Nghĩ đến cảnh người ta có quê, có nhà để về, mình thì không, mẹ lại giấu tôi khóc.

Nhận cuộc gọi từ quê, tôi bần thần nhớ ngoại, tiếc những ngày mải mê kiếm tiền

Mỗi lần về quê dịp 30/4, ngoại thường nấu cho mấy đứa cháu món canh cá lóc nấu chua chuẩn vị Nam bộ. Giờ hình ảnh ngoại lui cui trong chái bếp đã thành quá khứ.

3 con gái lấy chồng xa, mẹ nuôi đàn gà chỉ mong con cháu về nghỉ lễ

Mới sớm, mẹ đã gọi điện hỏi xem dịp lễ này con có về quê ngoại. Chưa kịp trả lời đã thấy mẹ sụt sùi, giọng nghẹn lại, con cũng cứ thế nước mắt tuôn rơi.

Anh em ruột muốn giữ mối quan hệ tốt đẹp, đừng nói về 2 điều này

Anh chị em trong nhà cũng cần phải biết một số quy luật ngầm giúp giữ cho mối quan hệ được tốt đẹp.

Cô gái 21 tuổi lấy chồng, 2 năm sau thành góa phụ, gồng gánh nuôi con song sinh

Cô gái Bình Định lấy chồng vào năm 21 tuổi và sinh đôi bé gái. Nhưng 2 năm sau, cô trở thành góa phụ, phải gồng gánh nuôi con, ngày đêm nhớ thương chồng.

Chồng tự dưng hết mực chăm sóc mẹ vợ, biết lý do tôi lập tức đưa bà về quê

Người ta nói “Không ai tốt với người khác mà không có lý do, ngoại trừ cha mẹ của họ” thật chẳng sai chút nào và câu chuyện của tôi là một minh chứng.

Trương Ngọc Ánh: Giờ tôi không có người nối nghiệp!

Trương Ngọc Ánh chia sẻ: "Con gái tôi xinh đẹp, chân dài, hát được, nhảy rất đẹp, diễn tốt lại không theo nghề của bố mẹ mà học làm dược sĩ. Giờ tôi không có người nối nghiệp".

Diễn viên Thu Quỳnh tuyên bố không làm đám cưới, không muốn tái hôn

Thu Quỳnh cho biết cô quyết định làm mẹ đơn thân, không kết hôn và không làm đám cưới và đó là lựa chọn của nữ diễn viên 'Về nhà đi con'.

Lã Thanh Huyền gửi lời ngọt ngào kỷ niệm 18 năm bên chồng đại gia

Với Lã Thanh Huyền, có được một người bạn đời như chồng mình là hạnh phúc lớn nhất của cô.

Đang cập nhật dữ liệu !