Gia đình 'ngược đời': Con dâu hay la lối, mẹ chồng chọn cách 'buông bỏ'

“Ngày mới về, em bắt chồng và mẹ chồng sống theo ý em” - chị Lệ thừa nhận trong chương trình Mẹ chồng nàng dâu.

Chương trình Mẹ chồng nàng dâu tập 355 mang tới câu chuyện “ngược đời” của một gia đình ở TP.HCM.

Bà Tô Niệm Từ được 2 MC chương trình khen là mẹ chồng hiền từ hiếm có, còn chị Phan Thị Thanh Lệ đã có một quá trình “chuyển hoá” rất tích cực từ khi sống chung với mẹ chồng. 

Ngay từ lần đầu về thăm nhà, chị Lệ đã thấy mẹ chồng rất hiền lành, ít nói, thậm chí chị còn cảm thấy như “mẹ ra mắt con dâu”. “Em là người hỏi và gợi chuyện, chỉ đến khi nhắc tới con gái mẹ và chuyện xem tướng mẹ mới nói nhiều thôi” - chị Lệ nhớ lại.

me chong nang dau 2.jpg
Lần đầu gặp gỡ, cả bà Từ và chị Lệ đều cảm mến nhau

Thời gian đầu về làm dâu, chị Lệ gặp chút khó khăn khi không hợp khẩu vị với những món ăn mẹ nấu vì mẹ là người gốc Hoa. “Có những bữa em không ăn được, phải ra ngoài ăn. Sau đó, em cũng chia sẻ thẳng với mẹ là con không ăn được mấy món này. Mẹ bảo con muốn ăn gì, chỉ cho mẹ, để mẹ nấu cho”. 

Tính chị Lệ rất thẳng thắn và hay nói lớn tiếng khi có điều không vừa lòng. Chị nhớ, ngày trước, khi đi làm về thấy nhà cửa bừa bộn, chị rất bực mình. Hay khi mẹ chồng cho cháu vừa ăn vừa chơi, vừa ăn vừa xem tivi không đúng như chị đã dặn, chị cũng tỏ ý không vừa lòng. “Ngày mới về, em bắt chồng và mẹ chồng sống theo ý em” - chị Lệ thừa nhận.

Nhưng sau một thời gian sống cùng mẹ, chị học theo tính cách của mẹ chồng, đó là buông bỏ và chấp nhận những thiếu sót của người khác. 

Bà Từ là người hay đi chùa, nên bà chọn lối sống rất bao dung với người khác. Bà chưa từng nói to, la mắng con dâu. Con dâu nói gì làm bà buồn lòng, bà cũng chỉ im lặng và cho qua, không giận dỗi, để trong lòng. Bà nói “buông bỏ là tốt cho mình”. 

Chị Lệ thấy mẹ chồng quá hiền lành nên dần dần cũng thay đổi tâm tính. Mỗi lần lớn tiếng với mẹ xong, chị đều chủ động làm hoà: “Tính con vậy, nói xong rồi thôi nên mẹ đừng có giận, đừng có buồn nha”. 

Chị chia sẻ, “cảm động nhất là những ngày mẹ chăm em khi em mang bầu và mới sinh”. “Em bị nghén, không ăn được gì, chỉ ăn đồ luộc và đồ kho. Mẹ cũng chiều ý em. Sau sinh, một tay mẹ cơm nước, trông em bé ban đêm cho em ngủ, nấu nước tắm cho em. Mẹ còn trông em bé cho em nằm mát-xa. Lúc đó em cảm động lắm, vì mẹ chăm em không khác gì mẹ ruột. Mẹ ruột em có lên nhưng thấy mẹ chồng và chồng chăm kỹ rồi nên mẹ đi về”.

me chong nang dau 1.jpg
Bà Từ chưa từng la mắng con dâu, luôn chọn cách buông bỏ để gia đình yên ấm

Bà Từ nói, bà chọn cách sống như vậy vì nghĩ “mình chẳng sống được bao lâu, miễn các con hạnh phúc là được”. Khi được hỏi có muốn con dâu thay đổi điều gì không, bà cũng bảo không cần phải thay đổi điều gì hết.

Còn với chị Lệ, chị nhận xét: “Ngoại trừ việc hay để nhà cửa bừa bộn thì mẹ điều gì cũng tuyệt vời”. Khác với phán đoán của MC Quyền Linh, chị bảo chị là người phụ nữ truyền thống, còn mẹ chồng mới là người có lối sống hiện đại.

Nếu như chị là người luôn thích ăn cơm nhà thì bà lại rất thích ra ngoài ăn. Đặc biệt là những hôm bận hoặc lười là bà nhất trí ra ngoài ăn luôn, 1 tuần có thể ăn ngoài 3-4 lần. Chị thì ngược lại, kể cả ở nhà có ăn đơn sơ thế nào chị vẫn thích ăn ở nhà.

Bà cũng hoàn toàn nhất trí nếu các con muốn ra ở riêng. Khi các con xảy ra mâu thuẫn, bà cũng không bao giờ can thiệp hay bênh vực ai, mà để các con tự giải quyết với nhau. 

Chị Lệ chia sẻ, sau gần 4 năm làm dâu, chị đã thay đổi rất nhiều trong cách ứng xử. Chị học được ở mẹ cách cư xử điềm đạm, từ từ giải quyết mọi việc thay vì la lối om sòm. Chị thừa nhận mình rất may mắn khi có mẹ chồng hiền hậu, bao dung. 

Cuối chương trình Mẹ chồng nàng dâu tập 355, chị tặng mẹ một chiếc máy may mà bà hằng ao ước để bà có thể tự sửa quần áo ở nhà. 

Anh trai sắp phá sản, mất sạch cửa nhà, em giàu có từ chối cho vay 50 triệu

Các cụ xưa có câu “một giọt máu đào hơn ao nước lã”, thế mà anh em ruột nhà tôi chẳng bằng ao nước lã.

Nghỉ lễ con rủ về quê, mẹ nghẹn ngào 'bán hết rồi, nhà đâu mà về'

Mỗi dịp lễ, Tết, mẹ lại xốn xang muốn về gặp họ hàng, người thân. Nghĩ đến cảnh người ta có quê, có nhà để về, mình thì không, mẹ lại giấu tôi khóc.

Nhận cuộc gọi từ quê, tôi bần thần nhớ ngoại, tiếc những ngày mải mê kiếm tiền

Mỗi lần về quê dịp 30/4, ngoại thường nấu cho mấy đứa cháu món canh cá lóc nấu chua chuẩn vị Nam bộ. Giờ hình ảnh ngoại lui cui trong chái bếp đã thành quá khứ.

3 con gái lấy chồng xa, mẹ nuôi đàn gà chỉ mong con cháu về nghỉ lễ

Mới sớm, mẹ đã gọi điện hỏi xem dịp lễ này con có về quê ngoại. Chưa kịp trả lời đã thấy mẹ sụt sùi, giọng nghẹn lại, con cũng cứ thế nước mắt tuôn rơi.

Anh em ruột muốn giữ mối quan hệ tốt đẹp, đừng nói về 2 điều này

Anh chị em trong nhà cũng cần phải biết một số quy luật ngầm giúp giữ cho mối quan hệ được tốt đẹp.

Cô gái 21 tuổi lấy chồng, 2 năm sau thành góa phụ, gồng gánh nuôi con song sinh

Cô gái Bình Định lấy chồng vào năm 21 tuổi và sinh đôi bé gái. Nhưng 2 năm sau, cô trở thành góa phụ, phải gồng gánh nuôi con, ngày đêm nhớ thương chồng.

Chồng tự dưng hết mực chăm sóc mẹ vợ, biết lý do tôi lập tức đưa bà về quê

Người ta nói “Không ai tốt với người khác mà không có lý do, ngoại trừ cha mẹ của họ” thật chẳng sai chút nào và câu chuyện của tôi là một minh chứng.

Trương Ngọc Ánh: Giờ tôi không có người nối nghiệp!

Trương Ngọc Ánh chia sẻ: "Con gái tôi xinh đẹp, chân dài, hát được, nhảy rất đẹp, diễn tốt lại không theo nghề của bố mẹ mà học làm dược sĩ. Giờ tôi không có người nối nghiệp".

Diễn viên Thu Quỳnh tuyên bố không làm đám cưới, không muốn tái hôn

Thu Quỳnh cho biết cô quyết định làm mẹ đơn thân, không kết hôn và không làm đám cưới và đó là lựa chọn của nữ diễn viên 'Về nhà đi con'.

Lã Thanh Huyền gửi lời ngọt ngào kỷ niệm 18 năm bên chồng đại gia

Với Lã Thanh Huyền, có được một người bạn đời như chồng mình là hạnh phúc lớn nhất của cô.

Đang cập nhật dữ liệu !