Con bò trắng khổng lồ đắt nhất thế giới, được định giá hơn trăm tỉ đồng

Một con bò trắng khổng lồ giống Nelore 4 tuổi rưỡi có tên Viatina-19 FIV Mara Imóveis gần đây được định giá 4,3 triệu USD (hơn 100 tỉ đồng), khiến nó trở thành con bò đắt nhất thế giới tính tới thời điểm hiện tại.

Một phần ba quyền sở hữu của con bò gần đây đã được bán tại một cuộc đấu giá ở Arandú, Brazil với giá 6,99 triệu real (1,44 triệu USD), nâng tổng giá trị của nó lên mức đáng kinh ngạc là 4,3 triệu USD. Viatina-19 FIV Mara Imóveis đã được mệnh danh là con bò đắt nhất thế giới vào năm ngoái khi một nửa quyền sở hữu của nó được bán đấu giá với giá khoảng 800.000 USD, đây cũng được coi là một mức giá kỷ lục vào thời điểm đó. 

Việc bán Viatina-19 FIV Mara Imóveis với mức giá này đánh dấu giá trị thực sự của giống Nelore thuần chủng ở Brazil, cho thấy một số người sẵn sàng trả bao nhiêu cho các mẫu vật có chất lượng di truyền cao. Mức giá cao này cũng sẽ lan rộng trên thị trường gia súc quốc tế, làm nổi bật giá trị của giống bò này và củng cố sự nổi tiếng của nó trên toàn thế giới.

Bò Nelore là một giống bò đặc trưng bởi bộ lông trắng sáng. Ảnh: Unsplash

Bò Nelore là một giống bò đặc trưng bởi bộ lông trắng sáng, với một cái bướu hình củ khác biệt trên vai. Theo Đại học bang Oklahoma, chúng có sức đề kháng cao tự nhiên với nhiệt độ nóng hơn, xuất phát từ làn da dày, lủng lẳng và sở hữu tuyến mồ hôi lớn gấp đôi và nhiều hơn 30% so với nhiều giống bò châu Âu.

Giống bò này có nguồn gốc từ Ấn Độ và được đặt theo tên của quận Nellore thuộc bang Andhra Pradesh của Ấn Độ. Nó hiện là một trong những giống bò quan trọng nhất ở Brazil, chủ yếu là do sức chịu đựng và khả năng phát triển mạnh trên thức ăn thô xanh kém chất lượng, do quá trình trao đổi chất hiệu quả của nó.

Nó cũng sinh sản dễ dàng, vì con cái có khung xương chậu rộng hơn và dạ con lớn hơn, trong khi con non cần ít sự tương tác từ con người để phát triển thành công đến tuổi trưởng thành. Nelores cũng có khả năng chống lại một số bệnh nhiễm ký sinh trùng do kết cấu da dày đặc của chúng khiến côn trùng hút máu khó xâm nhập hơn.

Do có quá nhiều ưu thế nên giá bán của loại bò này trở nên đắt đỏ nhất thế giới. Ngoài ra với việc giống bò này được lai tạo có chọn lọc để khuếch đại những đặc điểm này bằng cách sử dụng phương pháp thụ tinh nhân tạo. 

Doanh số bán tinh dịch Nelore chiếm 65% tổng thị trường thụ tinh nhân tạo của bò ở Brazil và theo báo cáo của Guardian từ năm 2018, tinh trùng từ những con bò đực ưu tú có giá trị nhất có thể có giá 5.000 USD cho mỗi liều 0,55 ml (0,03 ounce). Có khoảng 167.000.000 gia súc Nelore ở Brazil, chiếm 80% tổng số bò trên cả nước.

Petch Lamkhong là một con trâu nước nặng tới 1,4 tấn. Ảnh: The Thaiger

Trước đó, trong cuộc thi "Trâu khổng lồ Phitsanulok" lần thứ 6 được tổ chức nhân Ngày Bảo tồn trâu của Thái Lan, “Petch Lamkhong”, một chú trâu nước hơn ba tuổi tới từ một trang trại ở Phitsanulok, nặng tới 1,4 tấn cũng đã được rao bán với giá 50 triệu baht (1,45 triệu USD tương đương 35,2 tỷ đồng).

Vào tháng 1, một nông dân từ Kalasin đã gây chú ý khi tuyên bố rằng anh ta kiếm được 1 triệu baht mỗi tháng nhờ bán tinh dịch của “Big Billion”, một con trâu từng đoạt giải thưởng trị giá 30 triệu baht.

Những du khách bên cạnh việc theo dõi cuộc thi còn tìm mua tinh dịch của những con trâu nước khỏe mạnh với hy vọng bắt đầu một thế hệ gia súc triển vọng mới.

Con trâu bạch tạng được bán tại lễ hội trâu Uthai Thani lần thứ 10. Ảnh: The Thaiger

Vào tháng 3 năm ngoái, một con trâu bạch tạng được bán với giá 2,5 triệu baht (72.600 USD) tại lễ hội trâu Uthai Thani lần thứ 10 ở đông bắc Thái Lan.

Theo OC

Lễ hội Rồng hứa hẹn khuấy đảo Hạ Long dịp lễ 30/4

Từ ngày 27/4 - 1/5, du khách đến với Sun World Ha Long sẽ được thưởng thức những màn tranh tài Lân Sư Rồng mãn nhãn, trải nghiệm show khủng long kỳ thú hay check-in Vườn Rồng trong Lễ hội Rồng.

Trồng 4 cây này giữa nhà, người đàn ông ở TP.HCM có 'máy điều hòa' suốt 30 năm

Trồng 4 cây dừa xiêm giữa căn nhà tuềnh toàng, người đàn ông ở TP.HCM có nơi tránh nóng, chống bão suốt 30 năm qua.

Ngôi nhà sàn được làm từ 500 khối gỗ lim, mất hơn 2 năm mới hoàn tất

Nhà sàn gỗ lim lớn nhất Việt Nam từ lâu đã trở thành một điểm đến hấp dẫn khi du khách đến với TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngôi làng ở Hưng Yên, người dân phất lên nhờ đi khắp cả nước mua thứ đồ 'bỏ đi'

Hơn 30 năm qua, kinh tế của người dân ở làng Khoai (huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên) phát triển mạnh mẽ, nhiều người thành tỷ phú nhờ đi khắp cả nước mua thứ người khác bỏ đi như nhựa, nilon.

Có con trâu hiếm, lão nông miền Tây thu hút hơn 200 người đến xem mỗi ngày

"Lúc đến mua, chỉ cần nhìn qua là tôi ưng ngay, bộ lông mượt, ánh mắt linh hoạt và khoang khoáy (xoáy trên mình trâu) rất đẹp", ông Càng kể về con trâu hiếm của mình.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Đang cập nhật dữ liệu !