Cô nàng Tiktoker gây tranh cãi vì quan điểm 'không rửa bát khi về ra mắt nhà bạn trai'

Cô nàng cho rằng bởi vì mình là khách, lại được bạn trai dẫn về ra mắt nên không cần phải xắn tay xuống bếp nấu ăn hay rửa bát cho mẹ người yêu.

Mới đây, nữ Tiktoker có tên là A.M đã khiến dân mạng tranh cãi khi bày tỏ quan điểm về vấn đề “Có nên rửa bát đĩa khi về nhà bạn trai?”.

Trong video của mình, A.M cho rằng, nếu là cô thì cô sẽ không rửa bát. Cô nàng đưa ra lý do là: "Bạn đang là khách đến nhà. Thứ hai bạn đang là bạn gái của con trai cô ấy, tại sao không phải là anh ấy rửa? Anh đang dắt bạn đến nhà, anh tự hào giới thiệu bạn thì anh phải chăm lo cho bạn những thứ đó chứ? Chưa kể anh cũng ăn chung với bạn mà, đâu phải mình bạn ăn đâu?".

Sau khi nêu quan điểm của mình, TikToker này còn đưa ra cách giải quyết: "Thích hợp nhất là ăn xong mọi người cùng dọn vô, rồi bạn hỏi anh ấy là "em giúp được gì cho mẹ anh không?", chứ đừng hỏi mẹ anh ấy nha. Nếu yêu bạn, anh ấy sẽ không cho bạn làm gì hết.

Còn nếu không yêu thì anh ấy sẽ bảo "ok vậy thôi em rửa đi". Thế thì thôi về chia tay liền. Mới quen mà đã vậy thì quen nữa chỉ có khổ thôi. Còn nếu em rửa, anh tráng thì ngại gì không chơi!".

{keywords}
Cô gái tuyên bố "không cần rửa chén giúp mẹ bạn trai khi về ra mắt" khiến dân tình tranh cãi.

Clip chia sẻ của cô gái đã nhanh chóng thu về hơn 3 triệu lượt xem, hàng nghìn chia sẻ và bình luận. Tuy nhiên, phần lớn dân mạng đều không đồng tình với suy nghĩ của cô gái, đặc biệt là câu nói nhấn mạnh "quan điểm của M thôi, là không, tại vì bạn đang là khách đến nhà". 

Nhiều dân mạng cho rằng, việc rửa bát giúp mẹ người yêu ngoài việc tạo thiện cảm, còn là cách để thay lời cảm ơn, khi mà người nhà của bạn trai đã nấu cho bạn 1 bữa cơm ngon. Nếu theo quan điểm của cô gái, chẳng nhẽ mình cứ ngồi 1 chỗ, đến giờ ăn thì ăn, sau đó lại ngồi chơi hay sao?

Dưới đây là một sốt bình luận nổi bật của dân mạng:

- Ủa, việc rửa bát đĩa chẳng qua là phép lịch sự tối thiểu thôi, việc gì phải nói mãi thế nhỉ?

- Có mỗi chuyện rửa bát mà nói qua nói lại mãi. Thế này nhé, bạn sang hàng xóm ăn chực. Ăn cơm xong bạn cũng đi rửa bát. Chuyện rửa bát nó chả nói lên cái nữ quyền gì ở đây cả. Nó chỉ thể hiện việc ở nhà bạn được gia đình giáo dục rất tốt và đó là phép lịch sự tối thiểu.

- Khách, nhưng là khách của con chứ không phải khách thuộc hàng chú bác của phụ huynh mà ăn xong ngồi chễm chệ để bố mẹ bạn trai dọn dẹp rửa bát.

Một số phụ huynh tâm lý sẽ nhờ bạn rửa hộ, một số họ không để ý, ăn xong ngồi im, tại họ quen mỗi lần ăn xong để con cái đi rửa, giống như ở nhà bố mẹ mấy bạn cũng để bạn rửa vậy. Có gì to tát đâu mà cứ phải kiểu "khách chứ, chưa cưới mà đã coi như osin". Mấy bạn nữ đừng đặt nặng vấn đề như vậy. Hãy coi việc rửa bát khi đến nhà bạn trai là lời cảm ơn đến gia đình người yêu đi, chứ đừng kiểu "mời tôi đến ăn mà chứ nhà tôi đâu có thiếu cơm.

Trước đó, chuyện con gái rửa bát khi về ra mắt người yêu, hay trong các dịp quan trọng như đám giỗ, đám cưới...  đã không ít lần gây tranh cãi trên mạng xã hội. 

Cách đây không lâu, một cô gái trẻ từng nêu quan điểm về tình trạng con gái hay phụ nữ phải làm việc nhà, rửa bát còn đàn ông thì ngồi chơi, được phục vụ. Cụ thể, nữ TikToker này nói rằng: "Khi các cô các dì lớn tuổi trong gia đình bảo tôi phải nấu cơm rửa bát, phục vụ đàn ông trong nhà để họ ngồi chơi uống rượu, người lành lặn phải biết tự phục vụ bản thân chứ?".

{keywords}
Cô gái bức xúc chuyện bị mặc định là con gái phải rửa bát.

Ngay khi cô gái chia sẻ clip của mình, nhiều người tỏ ý không đồng tình vì cho rằng nữ Tiktoker này lười biếng, không muốn làm gì lại còn cư xử không đúng mực khi nói về người lớn trong nhà.

Tuy nhiên, trước quan điểm của cô gái này, hot TikToker Phạm Thoại lại “thêm dầu vào lửa” khi khẳng định: "Cái việc đàn bà phụ nữ rửa bát ấy, đó là phong tục tập quán của người Việt Nam".

Con gái rửa bát là chuyện bình thường, nhưng khi "thánh chửi" Phạm Thoại mặc định rằng đó là “phong tục của người Việt” thì lại là điều sai trái, bởi chẳng có tập quán nào quy định như vậy cả. Nhiều người cho rằng, Phạm Thoại hiểu biết nông cạn, có sự phân biệt giới tính và coi thường chị em phụ nữ.

Hiện tại, việc con gái phải dọn dẹp, rửa bát sau mỗi buổi ăn uống, liên hoan vẫn là chủ đề gây nhiều quan điểm trái ngược nhau trên mạng xã hội. 

'Bóc phốt' thành tích học tập của bố, chàng trai khiến dân mạng cười nghiêng ngả

'Bóc phốt' thành tích học tập của bố, chàng trai khiến dân mạng cười nghiêng ngả

Nhìn vào bảng điểm thời xưa của bố, chàng trai quyết định “bóc phốt” trước bàn dân thiên hạ vì “ngã ngửa” bởi loạt điểm số... chẳng bằng ai.

Bạch Dương

Clip: MXH

Lưu Hương Giang đẹp tựa nàng thơ, Ninh Dương Lan Ngọc thơ thẩn vẫn xinh

Lưu Hương Giang được khen thăng hạng nhan sắc, quyến rũ hơn kể từ sau khi chia tay Hồ Hoài Anh.

Bạn gái kém 8 tuổi mới được Hoài Lâm công khai ngoài đời quyến rũ

Bạn gái hiện tại của Hoài Lâm - người mẫu Kim Ngân có phong cách thường ngày nữ tính. Cô lựa chọn các trang phục tôn vóc dáng thon gọn, quyến rũ.

Thực hư chiêu lừa đảo trực tuyến mới được dân mạng chia sẻ rần rần

Các chuyên gia chưa ghi nhận trường hợp người dùng bị lừa đảo trực tuyến bằng hình thức quét mã QR trên phiếu trúng thưởng trong bưu phẩm shipper gửi đến. Song, người dân vẫn cần cảnh giác với bưu phẩm lạ và chương trình tri ân không rõ nguồn gốc.

Tố quán phở Hà Nội lên mạng, khách bị con gái chủ quán 'mắng té tát'

Mới đây, thực khách tên L. có bài viết chia sẻ trải nghiệm không tốt tại quán phở bò sốt vang ở Thể Giao, Hai Bà Trưng, Hà Nội vào ngày 21/1. Chị L. bức xúc khi con gái chủ quán nhắn tin chỉ trích thậm tệ.

Đám cưới con gái chủ tiệm vàng: Sính lễ toàn kim cương, pháo hoa rợp trời

Yêu xa 1 năm, gặp nhau 3 lần, nam luật sư cùng người thân từ Mỹ về Việt Nam cưới con gái chủ tiệm vàng. Lễ vu quy, quà tặng hai nhà dành cho cặp đôi đều đính kim cương.

Người đàn ông liên tiếp dùng đầu gối, cùi chỏ đánh bạn của con ngay giữa đường

Ông P.T.M. đợi cháu L.G.K. đi học về, đón lõng giữa đường hỏi chuyện, sau đó liên tiếp dùng đầu gối, cùi chỏ đánh đến mức K. phải nhập viện điều trị.

Sa Huỳnh - học trò Trần Tiến gây sốt với nhiều clip Bolero triệu view

Có lần trong sinh nhật của thầy mình - nhạc sĩ Trần Tiến, Sa Huỳnh đã quỳ dưới chân thầy bày tỏ tri ân. Theo Sa Huỳnh, nhờ kỹ thuật hát thính phòng cô được trao truyền từ người thầy khả kính nên mới có một Sa Huỳnh Bolero như ngày nay.

Những người có ảnh hưởng đang bắt đầu rời bỏ mạng xã hội Trung Quốc

Sau khi các nền tảng mạng xã hội ở Trung Quốc yêu cầu các tài khoản có số lượng lớn độc giả theo dỗi phải tiết lộ danh tính, xu hướng rời bỏ mạng xã hội đang bắt đầu diễn ra.

Nghe dụ dỗ ngon ngọt trên mạng, mẹ 2 con mất 320.000 USD tiền tiết kiệm cả đời

Adeline, sinh sống ở Singapore vô cùng đau khổ khi bị lừa mất hơn 320.000 USD (khoảng 7,7 tỷ đồng) chỉ trong vòng 1 tháng.

Bệnh viện Việt Đức phản hồi tin 'bác sĩ Hà Duy Thọ' giới thiệu công tác ở viện

Một kênh YouTube có tên "bác sĩ Hà Duy Thọ" giới thiệu ông này từng công tác tại Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Việt Đức. Tuy nhiên, Bệnh viện Việt Đức phản hồi cho biết không hề có nhân sự trên.

Đang cập nhật dữ liệu !