Cô nàng 9X Đồng Nai cùng hội bạn từ thời mẫu giáo đi xuyên Việt suốt 35 ngày bằng xe máy

Mới đây, cô bạn Kim Ngân (25 tuổi, Đồng Nai) vừa hoàn thành ước mơ ấp ủ từ lâu là cùng 3 người bạn từ thời mẫu giáo đi khắp Việt Nam bằng xe máy.

Trong hành trình xuyên Việt 35 ngày bằng xe máy, Kim Ngân có sự đồng hành của 3 người bạn thân là Thành, Thảo và Hùng. Cả nhóm học chung từ mẫu giáo vì ở cùng xã, nhưng lên cấp 3 mới thân thiết tới giờ.

Vốn có chung niềm đam mê du lịch nên Thành từng đề xuất cả nhóm thực hiện chuyến du lịch khắp Việt Nam từ khi các thành viên còn là sinh viên đại học. Tuy nhiên, thời điểm đó, nhóm bạn thân chưa có đủ điều kiện kinh tế và kinh nghiệm để đi chơi dài ngày. Đầu năm 2022, khi dịch bệnh tạm lắng, nhóm 4 người bắt đầu khởi động lại chuyến đi khám phá. 

Tuy nhiên, vì nhiều lý do, tới ngày 20/6, họ mới chính thức lên đường, xuất phát từ Đồng Nai, vượt qua dải đường biển miền Trung tới tận khu vực vùng núi phía Bắc và kết thúc hành trình tại Hà Nội.

Những hình ảnh vô cùng đáng nhớ của nhóm bạn thân trong hành trình xuyên Việt

Kim Ngân chia sẻ: “Mình làm freelancer và kinh doanh cho gia đình nên công việc không bị gò bó về mặt thời gian. Hùng và Thành quyết định nghỉ và chuyển việc mới sau khi kết thúc hành trình, xem đó là cách để thay đổi môi trường mới. Còn Thảo là giáo viên nên chúng mình quyết định đi vào dịp nghỉ hè”.

Trong suốt hành trình, các công việc đều được phân chia cụ thể cho từng thành viên. Theo đó, Hùng và Thành đảm nhiệm cầm lái chính. Riêng Thành kiêm thêm việc lên lịch trình, thông tin, địa điểm check-in và Hùng nhận lo thiết bị, máy móc quay chụp, chỉnh sửa hậu cần.

Ngân và Thảo nhận trách nhiệm thu chi, quản lý tiền bạc, lựa chọn chỗ ăn uống, nghỉ ngơi. "Nhưng đa phần thì chúng mình cũng không tính trước quá nhiều, gặp chỗ nào đẹp thì sẽ ở lâu hơn dự tính", Ngân nói.

Tiêu chí của nhóm bạn trẻ là trải nghiệm và ngắm nhìn đất nước Việt Nam xinh đẹp qua từng cung đường.

Hành trình 35 ngày diễn ra suôn sẻ hơn cả nhóm mong đợi. Dù đi vào mùa mưa bão nhưng họ chỉ mắc mưa 2 lần, trong đó có cơn mưa đá tại núi Thủng (Cao Bằng).

“Đường trong núi khá khó đi, có đoạn dốc đứng. Khi mưa trút xuống, xe của tụi mình và người dân bị mắc lầy, phải đẩy lên rất cực. Nhưng đổi lại, cả nhóm có trải nghiệm khó quên”, Ngân kể lại.

Ngoài ra, nhóm gặp một số sự cố trên đường đi như xe thủng bánh, gãy kính và yên xe, ngã xe nhẹ nhưng không đáng kể.

Chia sẻ kinh nghiệm về chuyến đi dài ngày, cô gái 25 tuổi này cho rằng các bạn nữ nên mang theo kem chống nắng, xịt khoáng vì trời rất nắng và phải liên tục di chuyển trên đường từ 6-10 tiếng/ngày.

Bên cạnh đó, quần áo nên ưu tiên gọn nhẹ, có thể mang đồ dễ kết hợp. Một món nên đầu tư là áo mưa bộ vì ngoài tác dụng tránh mưa còn có thể chống nắng, chống lạnh.

Về ăn uống, Ngân cho rằng không nên quá tin vào các quán được review trên mạng. Sau vài ngày lên đường, nhóm của Ngân rút ra kinh nghiệm và chọn những hàng quán nhiều người dân địa phương ăn nhất.

Kết thúc chuyến đi, tổng chi phí là hơn 19,3 triệu đồng, chưa bao gồm vé bay từ Hà Nội về TP.HCM.

Ngân chia sẻ, sau chuyến phượt xuyên Việt, cả nhóm đang tiếp tục tiết kiệm tiền để thực hiện những hành trình mới về sau là cùng nhau chạy xe máy xuyên Đông Dương và Thái Lan.

Dưới đây là một số hình ảnh trong hành trình xuyên Việt suốt 35 ngày của nhóm bạn thân 25 tuổi:

Hoàng Thanh

Diễn viên Midu công khai ảnh cưới, hé lộ thời gian diễn ra hôn lễ

Đám cưới của nữ diễn viên Midu và bạn trai doanh nhân kín tiếng sẽ chính thức diễn ra vào ngày 29/6.

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Phía sau chuyện nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm xôn xao mạng

Tốt nghiệp ngành Công nghệ thông tin, Phượng Mùi Mấy không chọn công việc văn phòng do vướng bận con nhỏ. Hàng ngày, cô chở theo con gái 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm mới về chỗ trọ.

Vẻ gợi cảm của diễn viên kém 12 tuổi sắp cưới Anh Đức

Vợ sắp cưới của Anh Đức là diễn viên trẻ Phạm Quỳnh Anh, sở hữu gương mặt xinh đẹp, vóc dáng nóng bỏng, quyến rũ.

Hoa hậu Giáng My sexy trước biển, Thanh Hương hậu ly hôn nóng rực với bikini

Hoa hậu Giáng My khoe dáng đẹp, chân thon trước biển trong thời tiết 5 độ C. Diễn viên Thanh Hương khoe thân hình nóng bỏng trong trang phục bikini hậu ly hôn.

Lưu Hương Giang đẹp tựa nàng thơ, Ninh Dương Lan Ngọc thơ thẩn vẫn xinh

Lưu Hương Giang được khen thăng hạng nhan sắc, quyến rũ hơn kể từ sau khi chia tay Hồ Hoài Anh.

Bạn gái kém 8 tuổi mới được Hoài Lâm công khai ngoài đời quyến rũ

Bạn gái hiện tại của Hoài Lâm - người mẫu Kim Ngân có phong cách thường ngày nữ tính. Cô lựa chọn các trang phục tôn vóc dáng thon gọn, quyến rũ.

Thực hư chiêu lừa đảo trực tuyến mới được dân mạng chia sẻ rần rần

Các chuyên gia chưa ghi nhận trường hợp người dùng bị lừa đảo trực tuyến bằng hình thức quét mã QR trên phiếu trúng thưởng trong bưu phẩm shipper gửi đến. Song, người dân vẫn cần cảnh giác với bưu phẩm lạ và chương trình tri ân không rõ nguồn gốc.

Tố quán phở Hà Nội lên mạng, khách bị con gái chủ quán 'mắng té tát'

Mới đây, thực khách tên L. có bài viết chia sẻ trải nghiệm không tốt tại quán phở bò sốt vang ở Thể Giao, Hai Bà Trưng, Hà Nội vào ngày 21/1. Chị L. bức xúc khi con gái chủ quán nhắn tin chỉ trích thậm tệ.

Đang cập nhật dữ liệu !