Co giật sau bát rượu pha tiết rắn hổ mang

Vì muốn thưởng thức màn cắt tiết rắn và nhâm nhi rượu hòa tiết tại bàn, ông Nguyễn Văn K. đã phải nhập viện vì nhiễm ký sinh trùng.

Co giật sau bát rượu pha tiết rắn hổ mang - ảnh 1

Rượu huyết không bổ như bạn nghĩ

Co giật sau bát rượu tiết rắn

Sau khi điều trị khỏi bệnh, gia đình ông Nguyễn Văn K. trú tại Thường Tín, Hà Nội vẫn chưa hết ám ảnh vì con rắn độc ngày hôm đó. Gia đình ông K. và các cháu bắt được một con rắn trong lúc phá vườn chuối. Vì là rắn hổ mang nên mọi người bàn nhau làm thịt để thưởng thức.

Con rắn to như cổ tay, sau khi được rút bỏ nọc độc, ông và mọi người cắt tiết con rắn cho vào rượu để uống hi vọng bồi bổ sức khoẻ. Khi cắt tiết con rắn ra, ông K. bê cả bát rượu và uống vì nghĩ các cháu còn trẻ chưa đến tuổi uống rượu rắn. 

Bốn ngày sau, ông K bắt đầu có hiện tượng co giật, người tím tái. Lúc này người nhà vẫn không biết ông bị bệnh gì nên đưa thẳng vào Bệnh viện Thương Tín cấp cứu, bác sĩ nghi ngờ bị não nên gia đình xin chuyển lên Bệnh viện Bạch Mai. Tại đây, bác sĩ nghi ngờ bị viêm não nhưng khi kiểm tra phát hiện đó là do sán chui lên não. Sán từ rượu rắn đã đi vào mạch máu rồi chui lên đến não.

Còn anh Nguyễn Văn Tuấn trú tại Hải Phòng tâm sự, mỗi lần lên Hà Nội chơi, anh lại được các chiến hữu đưa đến Lệ Mật để thưởng thức các món từ rắn. Trong các bữa tiệc đó không bao giờ thiếu món huyết rắn pha rượu.

Theo anh Tuấn, nếu ăn thịt rắn mà bỏ qua món này thì coi như vứt bởi rượu rắn có thể giúp tăng cường sinh lý, bền bỉ chuyện ấy nên hầu như ông nào cũng tận dụng. Sau tiết rắn là đến mật rắn. Màu đỏ của tiết, màu xanh của mật, màu trắng của rượu trắng tạo thành những màu sắc vô cùng hấp dẫn trên bàn tiệc.

Kinh nghiệm ăn thịt rắn của mình, anh Tuấn khẳng định rượu rắn thực sự có tác dụng cho chuyện chăn gối. Lần nào đi ăn về anh cũng thấy người hừng hực khí thế và chắc chắn rằng chuyện chăn gối cải thiện rõ rệt.

Rượu huyết rắn không thể cường dương

Theo bác sĩ Phạm Việt Hoàng – Phó giám đốc Bệnh viện Tuệ Tĩnh, Học Viện Y học cổ truyền trung ương hiện nay chưa có công trình nghiên cứu khoa học nào chỉ ra rằng huyết rắn cũng như các loại huyết khác pha rượu có thể giúp tăng cường sinh lực hay chữa bệnh nào.

Bác sĩ Hoàng cho biết có rất nhiều bệnh nhân đã phải nhập viện vì uống rượu pha huyết rắn, huyết của các loài động vật khác vì bị nhiễm các bệnh từ các loài động vật đó. 

Máu là một tổ chức di động được tạo thành từ thành phần hữu hình là các tế bào (hồng cầu, bạch cầu, tiểu cầu) và huyết tương. Chức năng chính của máu là cung cấp các chất nuôi dưỡng và cấu tạo các tổ chức cũng như loại bỏ các chất thải trong quá trình chuyển hóa của cơ thể như khí carbonic và acid lactic. 

Máu cũng là phương tiện vận chuyển của các tế bào (cả tế bào có chức năng bảo vệ cơ thể lẫn tế bào bệnh lý) và các chất khác nhau (các amino acid, lipid, hormone) giữa các tổ chức và cơ quan trong cơ thể. Các rối loạn về thành phần cấu tạo của máu hay ảnh hưởng đến sự tuần hoàn bình thường của nó có thể dẫn đến rối loạn chức năng của nhiều cơ quan khác nhau. 

Chính vì thế, bác sĩ Hoàng cho biết người ta cứ nghĩ ăn gì bổ đó và ăn máu tươi thì cực bổ nên mới có các kiểu ăn tiết canh, pha rượu với huyết tươi để uống.

Tuy nhiên, máu lại là nơi rất dễ bị phân huỷ và là môi trường lý tưởng cho các loại vi khuẩn, vi rút, giun, sán sinh sống, ký sinh. Chưa có nghiên cứu nào cho rằng huyết rắn có thể giúp tăng cường sinh lý.

Trung tâm Chống độc từng tiếp nhận bệnh nhân ngộ độc rượu do pha các loại huyết, ngâm các con vật hay rễ cây… Có bệnh nhân đã rơi vào tình trạng hôn mê sâu, suy hô hấp, tụt huyết áp, khó thở, phù não... Không ít trường hợp tử vong hoặc trở thành người ngớ ngẩn vì ngộ độc nặng hoặc nhập viện quá muộn.
Phương Thuý

Vinamilk bắt tay các đối tác y tế lớn đẩy mạnh chăm sóc sức khoẻ cộng đồng

Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) cùng Hệ thống trung tâm tiêm chủng vắc xin Việt Nam (VNVC) và Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh vừa ký hợp tác chiến lược, hướng đến nâng cao sức khỏe cộng đồng bằng việc kết hợp giữa chăm sóc y tế và dinh dưỡng.

Nâng mũi giống 'thần tiên tỷ tỷ', cô gái khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'

Có khuôn mặt ưa nhìn gần như không điểm 'chết' nhưng cô gái Hà Thành vẫn quyết tâm đi nâng mũi giống thần tiên tỷ tỷ ở Trung Quốc - trào lưu đang rầm rộ trên mạng. 6 tháng sau, cô gái tìm gặp TS. Tống Hải khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'.

Nửa thế giới ăn cơm đều đặn có tốt cho sức khỏe?

Là lương thực chính của hơn 3,5 tỷ người trên thế giới, hiếm có loại thực phẩm nào được ưa chuộng rộng rãi như gạo. Người dân nhiều nước như Việt Nam còn ăn cơm hằng ngày.

Nguy kịch sau khi uống chai nước do người thân đưa

Một bé trai ở Kiên Giang bị ngộ độc cấp, suy gan thận sau khi uống một chai nước. Người thân không biết bên trong chai là keo dán thuyền và dung môi hữu cơ.

Nước dừa ngon ngọt, nhiều chất bổ nhưng tối kỵ với một số người

Bù nước hiệu quả, ổn định đường huyết nhưng nước dừa lại là thức uống không phù hợp với người có bệnh thận, hội chứng ruột kích thích.

Hơn 2000 người cao tuổi Hà Nội đồng diễn thể dục dưỡng sinh trên phố đi bộ

Không chỉ thể hiện các bài đồng diễn thể dục, múa dưỡng sinh nhẹ nhàng, các “vũ công” U60 - 80 gây ấn tượng với người xem bởi các động tác võ thuật khỏe khoắn, bài thái cực quyền điêu luyện hay những điệu khiêu vũ tập thể sôi động.

FWD triển khai chương trình hỗ trợ sức khỏe tinh thần miễn phí cho người Việt

Từ ngày 22/9, người dân Việt Nam đã có thể nhận được sự hỗ trợ miễn phí trong việc chăm sóc sức khỏe tinh thần từ chương trình “FWD Vững tinh thần” của FWD Việt Nam.

Long An: Ứng dụng phần mềm sức khỏe dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em từ Ajinomoto

Ajinomoto Việt Nam vừa phối hợp Vụ Sức Khỏe Bà mẹ & Trẻ em (Bộ Y tế), Sở Y tế tỉnh Long An tổ chức Hội nghị triển khai phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi”.

Bộ Y tế đề xuất hộ sinh cũng được xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân

Trong dự thảo Nghị định mới về xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân, Thầy thuốc ưu tú đang được lấy ý kiến, Bộ Y tế đề xuất bổ sung hộ sinh vào đối tượng xét tặng.

Bỏng nặng vì dùng gậy nhôm gạt đường dây điện cao thế

Trong lúc đang làm việc tại nhà, thấy đường dây điện cao thế vướng víu nên người đàn ông này dùng gậy nhôm gạt dẫn tới bị điện giật.

Đang cập nhật dữ liệu !