Cô giáo yêu cầu về nhà vẽ tranh tự do, cô bé tiểu học vẽ 1 đề tài khiến mẹ đỏ mặt

Nhiều người đùa, hẳn bà mẹ không dám đến trường đón con một thời gian dài vì quá ngượng.

Nhiều người nhận định, bây giờ đời sống vật chất khấm khá hơn, từ nhỏ trẻ em được ăn uống cân bằng dinh dưỡng nên cũng thông minh hẳn lên. Chúng biết quan sát, đặt những câu hỏi và phản biện thông minh; đôi khi khó đỡ khiến người lớn vận dụng mọi kỹ năng vẫn chưa chắc trả lời được.

Chẳng hạn câu chuyện của cô bé lớp 1 (Trung Quốc) đang thu hút sự chú ý dưới đây. Khi cô giáo yêu cầu học sinh về nhà vẽ tranh tự do, thay vì vẽ con vật hay người thân, cây cối, một học sinh tiểu học đã kể lại cuộc trò chuyện của mình với bố dưới dạng phim hoạt hình. Bố mẹ hẳn là "khóc không ra nước mắt" khi nhìn thấy tác phẩm của con.

Trong bức tranh, Tiểu Mỹ hỏi tại sao nữ sinh không được cởi trần trong khi nam sinh thì được? Thì ra vì ở nhà cô bé hay thấy bố cởi trần còn mẹ thì không, vậy nên tranh thủ lúc làm bài, cô bé hỏi luôn cả điều thắc mắc. 

Cô giáo yêu cầu về nhà vẽ tranh tự do, học sinh tiểu học vẽ 1 bức ảnh gia đình mà lộ luôn BÍ MẬT của mẹ: Vài tháng tới chắc không dám đi đón con - Ảnh 1.

Đối mặt với những vấn đề như vậy, hầu hết phụ huynh sẽ chọn cách né tránh, ai kiên nhẫn hơn cũng chỉ trả lời chiếu lệ. Nhưng người bố giải thích rằng: Con gái ngực căng phồng nên khó cởi trần. Con trai thì có bộ ngực khác biệt hơn. 

Tuy nhiên sau đó, Tiểu Mỹ lại hỏi thêm 1 câu... khó đỡ tiết lộ luôn "bí mật" của mẹ: Nhưng sao ngực mẹ không phồng lên? Đến lúc này thì bố chỉ còn biết câm nín. Cư dân mạng thì được một phen cười nghiêng ngả. Nhiều người đùa, hẳn bà mẹ không dám đến trường đón con một thời gian dài vì quá ngượng.

Dù là 1 câu chuyện vui, tuy nhiên có thể thấy trẻ tuy nhỏ tuổi những đã biết để ý đến mọi thứ xung quanh. Nếu người lớn không chú ý đến mọi cử chỉ, hành động của mình thì rất dễ dẫn đến những tình huống khó xử với con cái.

Với câu hỏi của Tiểu Mỹ, cha mẹ hoàn toàn có thể giải thích cho con tùy vào độ tuổi và sự hiểu biết của trẻ. Nhiều cư dân mạng cũng mách nước cho ông bố các cách trả lời con rất hay. Chẳng hạn như: "Ti mẹ to hơn vì mẹ phải cho em bú. Mẹ phải nuôi em bé" hay "Ti bố nhỏ bởi cấu tạo cơ thể giữa nam và nữ khác biệt nhau con ạ",...

Cô giáo yêu cầu về nhà vẽ tranh tự do, học sinh tiểu học vẽ 1 bức ảnh gia đình mà lộ luôn BÍ MẬT của mẹ: Vài tháng tới chắc không dám đi đón con - Ảnh 2.

Cha mẹ không nên la mắng khi con hỏi về chuyện nhạy cảm, thay vì đó hãy thiết lập khái niệm giới tính đúng đắn cho con mình.

Những việc bố mẹ nên tránh làm trước mặt con

Từ 3-4 tuổi trở lên, trẻ bắt đầu có nhận thức về tâm sinh lý. Tuy chưa nhận biết được hoàn toàn nhưng trẻ cũng dần phân biệt được sự khác nhau giữa nam và nữ. Trẻ đã biết được bố là phái nam và mẹ là phái nữ.

Không chỉ vậy, trẻ còn hiểu được hầu hết lời nói, hành động của những người xung quanh và bị ảnh hưởng bởi điều này, đặc biệt là cha mẹ. Vậy nên cha mẹ cần đặc biệt chú ý mọi lời nói, hành động của mình.

Thân mật trước mặt con

Việc bố mẹ thể hiện tình cảm như ôm hôn nhau trước khi đi làm sẽ khiến gia đình thêm gắn kết và hạnh phúc. Con nhỏ khi thấy bố mẹ vui vẻ, thân thiết với nhau cũng cảm thấy không khí gia đình ấm cúng hơn. Tuy nhiên việc thể hiện tình cảm cần có chừng mực. Bố mẹ lưu ý đừng thể hiện quá nhiều trước mặt con nhỏ bởi điều này dễ khiến con sớm có hình thành những suy nghĩ người lớn.

Thay quần áo, phô bày những bộ phận nhạy cảm trước mặt con

Nhiều bậc cha mẹ thường vô tư thay quần áo hay cởi trần trước mặt con bởi cho rằng con còn nhỏ nên chẳng gây ra ảnh hưởng gì. Tuy nhiên, việc này nếu diễn ra trong một thời gian dài sẽ tạo phản ứng sinh lý khiến cho nhận thức về giới tính và tình dục của trẻ phát triển sớm hơn. Thậm chí nhận thức giới tính của trẻ có thể phát triển lệch lạc , gây ra hậu quả đáng tiếc.

Tắm cùng con

Từ 3 tuổi trở lên, trẻ đã biết phân biệt con trai và con gái, đồng thời có những nhận thức nhất định về giới tính. Ở độ tuổi này, bố không nên tắm cho con gái và mẹ không nên tắm cho con trai. Chuyện tắm chung nên được phân chia theo giới tính: Bố tắm cho con trai và mẹ tắm cho con gái. Cách này sẽ dạy cho trẻ hiểu rằng, giữa bé trai và bé gái có sự khác biệt cơ bản về cơ thể và sự khác biệt đó là điều hết sức bình thường.

Với sự lớn lên của lứa tuổi, học sinh bắt đầu bước vào thời kỳ phát triển, đây là điều cần được chú ý giữa các bạn trong lớp , vì vậy, cha mẹ cũng nên dạy cho học sinh những ý thức chung cơ bản ở nhà, bao gồm cách hòa đồng với các bạn nam một cách chừng mực. 

PGS.TS Trần Thành Nam: "Đừng sốc, phim đen lại là nơi dạy các con về sinh sản, tình dục nhiều hơn bố mẹ"

PGS.TS Trần Thành Nam: "Đừng sốc, phim đen lại là nơi dạy các con về sinh sản, tình dục nhiều hơn bố mẹ"

“Nên rút êm” là lời khuyên của chuyên gia với các bậc phụ huynh vô tình phát hiện con ở tuổi dậy thì xem "phim đen".

Theo nhipsongviet.toquoc.vn

Khi mượn xe phải trả lại với bình xăng thật đầy: Bài học tỷ phú Mỹ dạy con

Tất cả con cái của tỷ phú Charlie Munger đều tốt nghiệp các trường đại học danh giá và thành công trong lĩnh vực của mình. Những bài học ông áp dụng sẽ giúp các bậc phụ huynh trong việc nuôi dạy con cái.

Con trai bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử, người mẹ Hà Nội xử trí đáng nể

Cách xử trí của bà mẹ Phương Thảo - người có con bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử - rất đáng để các bậc phụ huynh tham khảo và suy nghĩ.

Trúng 5 vé độc đắc, người phụ nữ chi 2,4 tỷ đồng mua vàng tặng con cháu

Người phụ nữ ở Kiên Giang vừa trúng 5 tờ vé số độc đắc liền ra tiệm vàng, chi 2,4 tỷ đồng mua vàng khiến dân mạng xôn xao, gửi lời nhắn “xin vía”.

Ma túy 'núp bóng' các loại nước giải khát, thực phẩm chức năng

Ma túy được các đối tượng ngụy trang, "núp bóng" dưới hai dạng nước giải khát và thực phẩm chức năng có chứa chất ma túy hoặc ma túy được pha trộn, tẩm ướp, đóng gói dưới dạng thực phẩm, đồ uống, thuốc lá điện tử...

Mẹ 'đỏ mắt' tìm con gái thất lạc 40 năm để trao khoản tiền lớn

TRUNG QUỐC - Con gái "thất lạc" 40 năm nhưng người mẹ vẫn kiên trì tìm kiếm, muốn gặp lại con để thực hiện ước nguyện đau đáu từ lâu.

Cha nuôi nhường con ăn cơm thịt, chỉ mong con lớn khôn từng ngày

TRUNG QUỐC - Câu chuyện tình cảm gia đình của cô gái hiếu thảo và người cha nuôi nghèo đã chạm đến trái tim của hàng triệu người trên mạng xã hội ở đất nước tỷ dân.

Cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp gãy, cứu bố khỏi bị ngã

TRUNG QUỐC - Đoạn video giám sát tại nhà ghi lại khoảnh khắc một cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp bị gãy, cứu bố khỏi bị ngã, khiến người dùng mạng cảm động.

Nỗi sợ của anh Chánh Văn

“Tôi là kẻ có nhiều nỗi sợ và đang mỗi ngày tự mình học cách chấp nhận, chứ không phải để chiến thắng nỗi sợ đó”, anh 'Chánh Văn' Hoàng Anh Tú tâm sự.

Con trai trách đón muộn sao người làm mẹ chỉ biết lặng im?

Cậu con trai trách mẹ đến đón muộn nhưng người phụ nữ chỉ im lặng, không lên tiếng giải thích.

Mẹ nghèo vượt 1.500km về quê trong đêm động viên con thi tốt nghiệp THPT

Từ Bình Dương, nữ công nhân lặng lẽ bắt xe về quê động viên con trước kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đến khi gặp, con trai chị mới biết là mẹ về thăm. Hai mẹ con ôm nhau mừng mừng tủi tủi.

Đang cập nhật dữ liệu !