Cô giáo viết thư tay gửi học trò, tiếc nuối khi phải học online

Cô Phan Thị Hồng Cẩm, giáo viên THPT Nguyễn Thị Minh Khai (Hà Tĩnh), hy vọng học sinh không ngại ngần với công nghệ và học cách thích nghi với những thay đổi bất ngờ.

Ngày 24/8, cô Phan Thị Hồng Cẩm đăng tải ảnh chụp bức thư tay lên mạng xã hội. Bức thư này được cô giáo sinh năm 1980 viết khi nghĩ về công việc, học sinh và tình hình dịch bệnh trên cả nước. Cô Hồng Cẩm cho rằng, trong thời điểm này, giáo viên cần giữ bình tĩnh để làm chỗ dựa cho học sinh.

Bức thư tay đặc biệt của cô giáo dạy Văn thu hút gần 500 lượt thích trên mạng xã hội. Nhiều người bày tỏ sự yêu thích, cảm động trước những lời nhắn nhủ tình cảm của cô giáo.

Được biết, cô Hồng Cẩm có thói quen viết thư tay cho những người thân thiết. Cô nhận thấy những lá thư tay chứa đựng tình cảm từ trái tim, thể hiện tình yêu, sự ân cần và có sức lay động hơn.

"Tôi thấy xúc động vì lời tâm sự của mình được nhiều người quan tâm. Tôi hy vọng bản thân có thể lan tỏa tiếng lòng của các giáo viên đến mọi người", cô Hồng Cẩm nói với Zing.

co giao viet thu tay dong vien hoc sinh anh 1

Bức thư dài ba trang được cô Hồng Cẩm chia sẻ lên mạng xã hội. Ảnh: NVCC.

Giáo viên, học sinh đều muốn được đến trường

Trong thư, cô Phan Thị Hồng Cẩm bày tỏ sự thông cảm với học sinh khi phải học online trong thời gian dài. Với học sinh, học online không còn là điều xa lạ, nhưng nó khiến các em hụt hẫng vì mất đi cảm giác chờ đến mùa thu tựu trường.

“Hôm nay, thầy cô lại được tập huấn lại về kỹ năng dạy học trực tuyến, rồi miệt mài thiết kế lại bài học để linh hoạt thích nghi với mọi hoàn cảnh", cô Hồng Cẩm viết, đồng thời cho biết giáo viên phải đặt ra những tình huống dạy học khác nhau để phù hợp với điều kiện thực tế.

Điện thoại của giáo viên thường xuyên nhận được thông báo từ nhà trường. Những cập nhật này thay đổi từng buổi, từng ngày.

Với cô giáo trẻ, mong ước lớn nhất chính là được dạy trực tiếp. Thậm chí, những tiếng bước chân nghịch ngợm và lý do đi học muộn của học sinh cá biệt cũng là "ước mơ đến cháy lòng".

Cô giáo dạy Văn chia sẻ thêm, một học sinh lớp 12 đã nhắn tin, bày tỏ mong muốn bị cô búng tai, bị cô nhắc nhở và gọi lên bảng trả bài. Do phải học online, học sinh cũng đang "thèm" cảm giác được giáo viên phạt như ngày được đến trường.

Với tình hình hiện tại, mong muốn của cô và trò vẫn chưa thể thực hiện. Cô giáo phân tích rằng các tỉnh, thành vẫn đang gồng mình chống dịch, hàng triệu con tim, khối óc đang chiến đấu với niềm tin mãnh liệt.

"Khi chúng ta đang chìm vào giấc ngủ, các quân nhân, y, bác sĩ đã âm thầm làm lễ xuất quân để kịp thời chiến đấu. Chúng ta hãy học cách biết ơn và tiếp tục hành động", cô viết.

Thiết lập "đường truyền niềm tin"

Là một giáo viên, cô Phan Thị Hồng Cẩm luôn coi trọng giáo dục đạo đức, lối sống và rèn luyện tâm hồn yêu cuộc sống. Cô khẳng định khi đạt được những yếu tố này, học sinh sẽ thấy được giá trị đích thực của văn chương.

Qua những dòng chữ nắn nót, cô Hồng Cẩm hẹn học sinh gặp nhau qua mạng xã hội và những trang web học trực tuyến. Cô khuyên những "đứa con" của mình xác lập thói quen thích nghi với những thay đổi bất ngờ trong cuộc sống và không ngại ngần với công nghệ.

"Có thể không gặp nhau trực tiếp trên giảng đường, cô tin rằng chúng ta vẫn luôn cùng chung một chí hướng, chung một bầu trời ước mơ và nhiệt huyết cháy bỏng”, cô nhắn gửi.

Bức thư của cô giáo sinh năm 1980 gây ấn tượng khi nhắc nhở học sinh thiết lập "đường truyền". Cụ thể, mỗi học sinh sẽ là một "sợi truyền" để giữa lửa và tạo thành trường truyền vô hạn của niềm tin, đam mê, bản lĩnh và trí tuệ.

Trong thời gian học tại nhà, cô giáo trẻ hy vọng học sinh của mình giúp đỡ những người bạn khó khăn, không có máy tính hoặc thiết bị thông minh để truy cập Internet.

Cô cho rằng, khi học sinh biết san sẻ, động viên lẫn nhau, đường truyền niềm tin sẽ được thiết lập và duy trì lâu dài.

Cuối thư, cô Hồng Cẩm viết: “Khi chúng ta đã thiết lập đường truyền, cô tin rằng virus sẽ không thể hạ gục. Các em hãy là những chiến sĩ yêu nước trên mặt trận văn hóa, không ngừng học tập và sáng tạo. Các em hãy học từ những điều bình dị nhất, yêu thương từ những điều nhỏ bé nhất. Các em hãy học các yêu thương bản thân và những người xung quanh. Chúng ta nhất định sẽ có một đường truyền bất tận".

Khi được hỏi về những kế hoạch trong tương lai, cô Hồng Cẩm nói rằng khi dịch bệnh được kiểm soát, học sinh quay lại trường học, cô sẽ tổ chức nhiều hoạt động ngoại khóa để trẻ có thêm cơ hội trải nghiệm bản thân và có trách nhiệm với cộng đồng.

Với cô giáo trẻ, dạy học online có nhiều bất lợi, cô luôn mong được quay lại trường học, đứng trên bục giảng và gặp gỡ học sinh. Chỉ khi được đến trường, cô và trò mới được gặp gỡ và trực tiếp gửi gắm tình cảm, sự yêu thương.

Phụ huynh xôn xao trước tình huống cô giáo yêu cầu 'đọc thông, viết thạo' trước khi vào lớp 1

Phụ huynh xôn xao trước tình huống cô giáo yêu cầu 'đọc thông, viết thạo' trước khi vào lớp 1

Nhiều phụ huynh cho rằng yêu cầu này là vô lý, nếu học sinh đọc thông, viết thạo trước khi vào lớp 1 thì... cần gì học lớp 1.

Theo zingnews.vn

Trường ở Hà Nội tăng học phí đột ngột, buộc học sinh thôi học nếu không nộp?

Mới đây, một số phụ huynh của trường THPT Hà Đông (Hà Nội) bày tỏ bất ngờ trước thông báo đột ngột tăng học phí và học sinh có thể phải thôi học nếu không đáp ứng được mức tăng này.

Nam sinh Hà Nội trúng tuyển 11 trường ĐH thế giới, học bổng lên đến 8 tỷ

Từ bỏ suất học bổng ở mức cao nhất dành cho sinh viên quốc tế tại đại học số 1 Canada, Lê Thanh Dũng dự định sẽ theo học tại Mỹ với suất học bổng hơn 8 tỷ đồng.

Không được tổ chức thi riêng, các trường tư Hà Nội tuyển sinh lớp 10 thế nào?

Sở GD-ĐT Hà Nội đã chính thức công bố phương án tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT tư thục và công lập tự chủ. Trong đó, năm nay, Sở yêu cầu các trường tư không tổ chức kỳ thi riêng.

'Xin phụ huynh hãy trả lại sự tôn nghiêm cho người thầy'

Chẳng thể chịu thêm áp lực, cùng đồng lương bấp bênh, chị nộp đơn xin thôi công việc đã gắn bó 5 năm, từng là niềm tự hào, mơ ước. Suốt chặng đường từ trường về nhà, chị òa khóc với quyết định của chính mình.

Nam sinh mồ côi bố giành học bổng 7 tỷ: Làm nghề bưng bê lấy tiền thi IELTS, SAT

Biến cố mất bố vào năm lớp 2 khiến Quang dần thu mình, không muốn giao tiếp với ai. Cho đến tận đầu năm lớp 8, em mới bắt đầu có khát khao xóa bỏ con người nhút nhát để bước ra khỏi vùng an toàn.

Đam mê về game đưa nữ sinh trúng tuyển ĐH Mỹ, học bổng 6,6 tỷ

Tự tin chọn lối đi riêng với niềm đam mê về game, Trịnh Bảo Hân (học sinh lớp 12 Anh 2 trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) vừa giành học bổng trị giá 6,6 tỷ đồng vào ĐH Drexel, Mỹ.

'Tôi nghỉ việc để giữ sự uy nghiêm cuối cùng của người thầy'

Trước áp lực của học sinh và phụ huynh, sau một tình huống sư phạm gây tranh cãi, cô H. đã quyết định nộp đơn nghỉ việc, chia tay với nghề đã nhiều năm gắn bó.

Nữ sinh xứ Nghệ trúng tuyển 9 đại học Mỹ

Từ Nghệ An ra Hà Nội học trong môi trường hoàn toàn bằng tiếng Anh, Quỳnh Anh phải chật vật để bắt kịp với các bạn. Nhưng cũng chính cú sốc ấy đã tạo đà giúp nữ sinh chinh phục hàng loạt đại học hàng đầu nước Mỹ.

Người lao công ăn bánh mì trên phố 'giúp' nữ sinh Hà Nội vào ĐH top đầu Mỹ

Thay vì chọn những ngành học đang được coi là thời thượng, Võ Nguyễn Gia Minh (học sinh lớp 12, Hà Nội) quyết theo đuổi ngành Khoa học môi trường ở đại học công lập top đầu Mỹ với khát khao trở về giúp đất nước xanh và sạch hơn.

Cuộc thi sáng tạo STEM thu hút hàng trăm nghìn giáo viên, học sinh tham gia

Cuộc thi nhằm đem đến cho các em học sinh cơ hội ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học để tìm ra và hiện thực hóa các giải pháp sáng tạo.

Đang cập nhật dữ liệu !