Cô gái bê tráp 'lịch sự' bỏ phong bì 200 nghìn cho cô dâu, 4 năm sau đòi tiền mừng khiến dân tình tranh cãi

Đăng tus ''cà khịa'', nhắn tin đòi tiền mừng cưới, cô gái còn khoe khoang: "Sáng giờ em đăng đàn cũng được chục triệu rồi".

Mới đây, vụ việc cô gái bị người lạ đòi chuyển khoản tiền mừng cưới khiến dân mạng xôn xao. Theo đó, người phụ nữ tên T. bỗng nhận được tin nhắn của 1 bạn nữ tên D từng bê tráp giúp mình 4 năm trước. Nội dung tin nhắn là đòi tiền mừng cưới: "Chị ơi, chị thông cảm, ngày trước em đi đám chị, giờ chị không đi đám em thì chị cho em xin lại thiệp mừng với ạ". 

Thấy chị T. không nhớ mình, cô gái kia còn giải thích thêm: "Em bưng lễ cho chị, xong chị mời em lên Cẩm Uyên (tên nhà hàng). Em có đi thiệp cho chị luôn, chị kiểm tra danh sách là thấy. Em là em chơi rõ ràng. Em có danh sách em đi thì em mới mời lại chứ không phải tự dưng em mời". 

Thì ra, sau khi cô gái kia bê lễ cho mình 4 năm trước, chị T. đã thanh toán chi phí tiền công cũng như lì xì đầy đủ cho D.  Sau đó, chị T. có ngỏ lời mời dàn bưng lễ ở lại ăn cơm cùng gia đình. Lúc này, D mới mừng tiền 200.000 đồng như một khách mời của buổi tiệc. Nhưng do vốn không tên trong danh sách khách trước đó và cũng không phải bạn bè nên chị T. không ghi chú lại.

Bất ngờ bị đòi tiền mừng cưới, chị T. không khỏi bàng hoàng: "Ô em ơi, bây giờ có kiểu đòi thế này hả em". Xong vẫn lịch sự xin lại số tài khoản của bạn nữ đó để gửi lại tiền. Chị T. đã bắn trả bạn đó 600.000 đồng (gấp 3 lần số tiền D mừng chị trước đó).

Tuy nhiên sau đó, chị T. khá là khó chịu khi phát hiện D đăng đàn cà khịa mình chỉ vì vài trăm bạc. Khi hỏi D, cô gái lại thản nhiên nhắn lại rằng: "Ai chưa trả (tiền mừng cưới) thì nhột thôi", "Sáng giờ em đăng đàn cũng được chục triệu rồi"...

Chính vì vậy, chị quyết định đăng toàn bộ tin nhắn lên trang cá nhân nhờ cộng đồng mạng phân đúng sai.

{keywords}
{keywords}
{keywords}
{keywords}
{keywords}

 

{keywords}
{keywords}
{keywords}

"Thà thân thiết hay quen biết nhau đi đăng status trách móc, đòi tiền đã đành. Em có chơi với bạn này đâu cơ chứ, chưa bao giờ chơi với nhau hay gặp nhau đến 1 lần. Đang yên đang lành bị người lạ nhắn tin đòi tiền. Có mỗi lần bê lễ đấy, mình biết ý nên bảo qua nhà hàng ăn cơm cùng gia đình. Mà cũng có ai khiến phải đi thiệp đâu, tự đi thiệp xong giờ 4 năm sau viết status với nhắn tin đòi tiền mình", chị T. bức xúc.

{keywords}
Việc đòi tiền mừng cưới của cô gái trẻ được chia sẻ trên mạng xã hội thu hút sự quan tâm của rất nhiều người.

Bài đăng của chị T. nhanh chóng nhận được sự quan tâm của dân mạng. Pha đòi tiền mừng cưới này đúng là có "1 không 2" trên đời. Dân mạng đa phần đều đứng về phía chị T. cho rằng, hành động đòi tiền của D khá thiếu tế nhị.

Bởi D vốn không trong danh sách khách mời, chỉ là chủ nhà lịch sự mời ở lại ăn. Bạn đó có thể không cần mừng tiền. Hơn nữa, việc đăng status của D không chỉ khiến mọi việc trở nên rùng beng mà còn khiến chính ngày cưới của cô không được vui vẻ.

Bên cạnh đó, cũng có những người cho rằng việc quên mất không mừng cưới lại cho cô gái là thiếu sót của chị T.. Lẽ ra chị nên ghi chú cẩn thận những ai mừng cưới mình để rồi sau đó "đáp lễ". Đó là phép lịch sự tối thiểu. Tuy không ai nói ra nhưng đó là quy tắc ngầm cần phải được thực hiện.

Bạch Dương

Lưu Hương Giang đẹp tựa nàng thơ, Ninh Dương Lan Ngọc thơ thẩn vẫn xinh

Lưu Hương Giang được khen thăng hạng nhan sắc, quyến rũ hơn kể từ sau khi chia tay Hồ Hoài Anh.

Bạn gái kém 8 tuổi mới được Hoài Lâm công khai ngoài đời quyến rũ

Bạn gái hiện tại của Hoài Lâm - người mẫu Kim Ngân có phong cách thường ngày nữ tính. Cô lựa chọn các trang phục tôn vóc dáng thon gọn, quyến rũ.

Thực hư chiêu lừa đảo trực tuyến mới được dân mạng chia sẻ rần rần

Các chuyên gia chưa ghi nhận trường hợp người dùng bị lừa đảo trực tuyến bằng hình thức quét mã QR trên phiếu trúng thưởng trong bưu phẩm shipper gửi đến. Song, người dân vẫn cần cảnh giác với bưu phẩm lạ và chương trình tri ân không rõ nguồn gốc.

Tố quán phở Hà Nội lên mạng, khách bị con gái chủ quán 'mắng té tát'

Mới đây, thực khách tên L. có bài viết chia sẻ trải nghiệm không tốt tại quán phở bò sốt vang ở Thể Giao, Hai Bà Trưng, Hà Nội vào ngày 21/1. Chị L. bức xúc khi con gái chủ quán nhắn tin chỉ trích thậm tệ.

Đám cưới con gái chủ tiệm vàng: Sính lễ toàn kim cương, pháo hoa rợp trời

Yêu xa 1 năm, gặp nhau 3 lần, nam luật sư cùng người thân từ Mỹ về Việt Nam cưới con gái chủ tiệm vàng. Lễ vu quy, quà tặng hai nhà dành cho cặp đôi đều đính kim cương.

Người đàn ông liên tiếp dùng đầu gối, cùi chỏ đánh bạn của con ngay giữa đường

Ông P.T.M. đợi cháu L.G.K. đi học về, đón lõng giữa đường hỏi chuyện, sau đó liên tiếp dùng đầu gối, cùi chỏ đánh đến mức K. phải nhập viện điều trị.

Sa Huỳnh - học trò Trần Tiến gây sốt với nhiều clip Bolero triệu view

Có lần trong sinh nhật của thầy mình - nhạc sĩ Trần Tiến, Sa Huỳnh đã quỳ dưới chân thầy bày tỏ tri ân. Theo Sa Huỳnh, nhờ kỹ thuật hát thính phòng cô được trao truyền từ người thầy khả kính nên mới có một Sa Huỳnh Bolero như ngày nay.

Những người có ảnh hưởng đang bắt đầu rời bỏ mạng xã hội Trung Quốc

Sau khi các nền tảng mạng xã hội ở Trung Quốc yêu cầu các tài khoản có số lượng lớn độc giả theo dỗi phải tiết lộ danh tính, xu hướng rời bỏ mạng xã hội đang bắt đầu diễn ra.

Nghe dụ dỗ ngon ngọt trên mạng, mẹ 2 con mất 320.000 USD tiền tiết kiệm cả đời

Adeline, sinh sống ở Singapore vô cùng đau khổ khi bị lừa mất hơn 320.000 USD (khoảng 7,7 tỷ đồng) chỉ trong vòng 1 tháng.

Bệnh viện Việt Đức phản hồi tin 'bác sĩ Hà Duy Thọ' giới thiệu công tác ở viện

Một kênh YouTube có tên "bác sĩ Hà Duy Thọ" giới thiệu ông này từng công tác tại Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Việt Đức. Tuy nhiên, Bệnh viện Việt Đức phản hồi cho biết không hề có nhân sự trên.

Đang cập nhật dữ liệu !