Cô gái 30 tuổi ‘thà độc thân còn hơn cưới người lương dưới 30 triệu’ khiến dân mạng tranh cãi

Mạng xã hội xôn xao trước bài viết của 1 cô gái gần 30 tuổi tuổi tự nhận là độc lập, mạnh mẽ và cá tính. Hiện cô đang có mức lương 25 triệu nên bày tỏ quan điểm phải lấy người có thu nhập trên 30 triệu đồng/tháng.

Cụ thể, cô gái này viết: “Hiện giờ, tôi đang làm trong một công ty xuất nhập khẩu, lương mỗi tháng trung bình 25 triệu, nếu có thưởng sẽ vượt con số 30 triệu. 30 tuổi, tôi vẫn chưa lập gia đình vì chưa tìm được đúng người nương tựa cả đời. Và tôi thà sống độc thân cả đời còn hơn phải làm vợ một người đàn ông lương chưa tới 30 triệu một tháng”.

Trong bài viết của mình, cô gái cũng đưa ra những quan điểm liên quan đến việc nhất định phải chọn người chồng có mức lương cao. Cô cho rằng, người đàn ông kiếm được nhiều tiền là những người có “cái đầu” có “tầm nhìn”, còn đàn ông không kiếm được số tiền cao hơn vợ thì “nói thẳng và nói thật là vô dụng cả thôi”.

Cô gái viện dẫn hàng loạt vấn đề khiến người khác phải suy nghĩ đong đếm về tiền: Chẳng hạn như chuyện vợ muốn mua túi xách, mỹ phẩm, chẳng lẽ các anh lại để vợ mua hàng rẻ tiền? Rồi vợ đi đẻ, các anh muốn vợ đẻ dịch vụ, có người chăm sóc tận tình hay đẻ khu thường? Chăm sóc vợ ở cữ, các anh muốn tìm bảo mẫu hay mặc kệ vợ tự lo? Nếu chẳng may có chuyện bất trắc, các anh muốn đi vào đường cùng hay vẫn còn một khoản tiết kiệm lớn để giải quyết vấn đề? 30 triệu một tháng đã là một con số quá “nhân từ” cho các anh chồng rồi. Nếu muốn con mình giỏi giang, cha mẹ phải chịu bỏ tiền đầu tư ngay từ bé….

{keywords}
Ảnh minh hoạ

“Thật ra là còn nhiều nguyên nhân nữa nhưng có lẽ tôi dừng lại tại đây. Và tôi chỉ muốn nhấn mạnh rằng, các anh nếu thật lòng yêu thương vợ con, đừng nói bằng miệng, hãy thể hiện bằng hành động. Riêng mấy anh độc thân, làm thế nào để mỗi tháng có 30 triệu rồi hãy nói đến chuyện cưới vợ. Nếu không, chính các anh sẽ khiến vợ con lao đao, khổ sở, bất hạnh theo mình”, cô gái 9X nhấn mạnh.

Bài đăng của cô gái nhanh thu hút cư dân mạng. Phía dưới phần bình luận, nhiều người bày tỏ sự đồng tình với quan điểm trên của cô gái và cho rằng người đàn ông chính là trụ cột trong gia đình, nếu đảm bảo thu nhập dư dả thì sẽ chăm sóc vợ con tốt hơn.

Một luồng ý kiến khác lại không đồng ý với quan điểm kết hôn tính toán của cô gái. Nhóm này cho rằng tình yêu dễ khiến con người ta mù quáng và không nói trước được điều gì. Có thể hôm nay đặt tiêu chuẩn này nhưng biết đâu một mai lại “cảm nắng” một chàng trai không đáp ứng tiêu chuẩn nào mà vẫn chấp nhận hết.

Ngoài ra, một bộ phận cư dân mạng lại khẳng định, vấn đề kinh tế sẽ ổn định và dư dả nếu như các cặp vợ chồng biết chi tiêu hợp lý, còn nếu tiêu xài phung phí thì 30-50 triệu hoặc nhiều hơn vẫn không đủ.

Dưới đây là một số bình luận của cư dân mạng:

- “Mây tầng nào gặp mây tầng đó. Chị có quyền yêu cầu đối phương phải được như vậy. Vì vốn dĩ điều chị đã đạt được thì chị xứng đáng được yêu cầu. Nhưng mà thôi nói mình thôi chứ không nên nói những người phụ nữ khác họ nghĩ gì. Mỗi người 1 suy nghĩ ấy. Chưa chắc những người phụ nữ làm lương 25- 30 triệu lấy chồng làm lương 10 hay 15 triệu họ đã cảm thấy chịu đựng. Cũng tuỳ mỗi người thôi”.

- “Kết hôn là phải xuất phát từ tình yêu chứ lấy người có lương 30-40 triệu hoặc nhiều hơn nữa mà không hạnh phúc thì độc thân còn hơn".

- “Nồi nào úp vung ấy” nhưng chồng giỏi và kiếm nhiều tiền thôi thì vẫn chưa đủ, cái cốt lõi là phải tốt nữa. Chứ chồng giỏi mà sở khanh lăng nhăng, vũ phu, gia trưởng, bất cần đời và coi nhà vợ chẳng ra gì thì cũng vứt hẳn nhá chị em”.

- “Mà cái quan trọng nhất vẫn là chưa gặp đúng người, chứ một khi gặp đúng người thì mọi tiêu chuẩn sẽ trở về con số 0. Có khi người ta tay trắng chẳng có gì cũng khiến mình ngày nhớ đêm mong, ta nói cái giống đàn bà một khi đã yêu thì con tim làm chủ chứ ít ai được lý trí làm chủ lắm nhé!”.

- “Chồng kiếm tiền chưa giỏi nhưng có chí làm ăn, yêu vợ thương con, luôn đặt hạnh phúc gia đình lên hàng đầu thì coi như mình gặp đúng người rồi. Mình nghĩ mỗi người giỏi một mảng, nhiều người đàn ông họ không giỏi kiếm tiền nhưng họ giỏi hơn vợ ở việc chăm sóc nhà cửa con cái. Theo mình, 2 vợ chồng có cùng tầm nhìn, cùng quan niệm sống thì việc ai kiếm tiền nhiều hơn ai không quá quan trọng lắm, chỉ cần hai vợ chồng thấy ổn là được thôi”.

Hiện tại, bài đăng trên vẫn đang nhận được sự quan tâm lớn từ phía cư dân mạng. Có thể thấy, chuyện các cô gái đặt ra những tiêu chuẩn cho chồng tương lai không phải hiếm nhưng mỗi người đều có một cách suy nghĩ riêng và khó áp đặt được cho ai để phán xét.

Dân mạng phũ phàng với người đàn ông U40 tìm vợ trinh nguyên: "Xứng đáng ế suốt đời"

Dân mạng phũ phàng với người đàn ông U40 tìm vợ trinh nguyên: "Xứng đáng ế suốt đời"

Người đàn ông U40 trong show hẹn hò đang phải nhận nhiều luồng tranh cãi từ cộng đồng mạng vì phát ngôn gây sốc.

Thiên An

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Phía sau chuyện nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm xôn xao mạng

Tốt nghiệp ngành Công nghệ thông tin, Phượng Mùi Mấy không chọn công việc văn phòng do vướng bận con nhỏ. Hàng ngày, cô chở theo con gái 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm mới về chỗ trọ.

Vẻ gợi cảm của diễn viên kém 12 tuổi sắp cưới Anh Đức

Vợ sắp cưới của Anh Đức là diễn viên trẻ Phạm Quỳnh Anh, sở hữu gương mặt xinh đẹp, vóc dáng nóng bỏng, quyến rũ.

Hoa hậu Giáng My sexy trước biển, Thanh Hương hậu ly hôn nóng rực với bikini

Hoa hậu Giáng My khoe dáng đẹp, chân thon trước biển trong thời tiết 5 độ C. Diễn viên Thanh Hương khoe thân hình nóng bỏng trong trang phục bikini hậu ly hôn.

Lưu Hương Giang đẹp tựa nàng thơ, Ninh Dương Lan Ngọc thơ thẩn vẫn xinh

Lưu Hương Giang được khen thăng hạng nhan sắc, quyến rũ hơn kể từ sau khi chia tay Hồ Hoài Anh.

Bạn gái kém 8 tuổi mới được Hoài Lâm công khai ngoài đời quyến rũ

Bạn gái hiện tại của Hoài Lâm - người mẫu Kim Ngân có phong cách thường ngày nữ tính. Cô lựa chọn các trang phục tôn vóc dáng thon gọn, quyến rũ.

Thực hư chiêu lừa đảo trực tuyến mới được dân mạng chia sẻ rần rần

Các chuyên gia chưa ghi nhận trường hợp người dùng bị lừa đảo trực tuyến bằng hình thức quét mã QR trên phiếu trúng thưởng trong bưu phẩm shipper gửi đến. Song, người dân vẫn cần cảnh giác với bưu phẩm lạ và chương trình tri ân không rõ nguồn gốc.

Tố quán phở Hà Nội lên mạng, khách bị con gái chủ quán 'mắng té tát'

Mới đây, thực khách tên L. có bài viết chia sẻ trải nghiệm không tốt tại quán phở bò sốt vang ở Thể Giao, Hai Bà Trưng, Hà Nội vào ngày 21/1. Chị L. bức xúc khi con gái chủ quán nhắn tin chỉ trích thậm tệ.

Đám cưới con gái chủ tiệm vàng: Sính lễ toàn kim cương, pháo hoa rợp trời

Yêu xa 1 năm, gặp nhau 3 lần, nam luật sư cùng người thân từ Mỹ về Việt Nam cưới con gái chủ tiệm vàng. Lễ vu quy, quà tặng hai nhà dành cho cặp đôi đều đính kim cương.

Người đàn ông liên tiếp dùng đầu gối, cùi chỏ đánh bạn của con ngay giữa đường

Ông P.T.M. đợi cháu L.G.K. đi học về, đón lõng giữa đường hỏi chuyện, sau đó liên tiếp dùng đầu gối, cùi chỏ đánh đến mức K. phải nhập viện điều trị.

Đang cập nhật dữ liệu !