Clip người và xe bị trượt ngã, mất kiểm soát trên đường băng tuyết vùng cao gây hoảng hốt

Những ngày vừa qua ở một số vùng núi cao xuất hiện băng giá đã thu hút người dân tới tham quan. Tuy nhiên, nếu không có kinh nghiệm đi đường trong tiết trời đầy băng giá bạn sẽ dễ gặp phải tình huống nguy hiểm như clip dưới đây.

Ở các vùng núi cao như Lào Cai, Cao Bằng...trong những ngày vừa qua chìm trong đợt không khí lạnh, nhiều điểm xuất hiện băng giá như Y Tý (Lào Cai), Phia Oắc (Cao Bằng)... đã thu hút khách du lịch tới tham quan và trải nghiệm tận mắt thấy băng giá. 

Tuy nhiên, có nhiều người phải tiếc nuối quay đầu trở về vì không thể lên đỉnh cao ngắm băng tuyết do tắc đường. Một trong số những nguyên nhân đó chính là do thời tiết bất lợi, đường trơn trượt gây nguy hiểm cho các phương tiện.

  

Một đoạn clip đang lan truyền trên mạng xã hội ghi lại hình ảnh tại một cung đường đèo núi quanh co, có nhiều phương tiện ô tô và xe máy đang dừng đỗ ven đường gần khu vực thác Vàng, thác Bạc và Suối tình yêu (gần lên đèo Ô Quy Hồ, Sa Pa, Lào Cai).

Trong đó, có hai người đàn ông đang loay hoay bên chiếc xe máy mày đỏ. Một người ngồi trên yên xe và một người đứng phía sau để đẩy xe. Tuy nhiên, do mặt đường đóng băng, trơn trượt khiến người và xe không thể di chuyển theo hướng mong muốn. Người đàn ông bị mất thăng bằng đã trượt về phía sau và ngã xuống. 

Rồi chính người trên xe và cả chiếc xe máy cũng bị mất thăng bằng trượt dài về phía sau rồi ngã ra đường. Rất may đây không phải là khu vực có vực sâu nguy hiểm nếu không thì thật khó hình dung hậu quả khi đi trên đường đầy băng đóng kín mặt đường.

Đoạn đường đèo đồi núi dốc không chỉ nguy hiểm khi bị đóng băng mà chỉ cần trời mưa cũng đủ khiến bề mặt đường trơn trượt khiến các phương tiện mất lái.

Một đoạn clip khác ghi lại hình ảnh tại một khúc cua đường dốc, một chiếc xe tải màu xanh đang di chuyển với tốc độ cao. Thế nhưng khi vào cua, do không làm chủ được tay lái, trời mưa đường trơn khiến cả người và chiếc xe không thể ôm cua mà lao một mạch xuống vực. Không có thông tin về thiệt hại của vụ tai nạn thế nhưng đoạn clip đang thu hút sự chú ý của cư dân mạng.

"Đã có biết bao người không có cơ hội để sửa sai khi không thể kiểm soát được tốc độ trong lúc trời đang mưa hoặc mặt đường đóng băng";

"Đường trơn trượt tốc độ xe quá nhanh gặp phải chướng ngại vật phanh gấp xe văng là phải rồi";

"Xe tải tốc độ cao, chở hàng nặng xuống dốc ôm cua. Clip rõ bánh trước đã bẻ lái nhưng có lẽ do phanh gấp nên dẫn tới xe trượt bánh luôn, chia buồn bác tài";

"Quá nguy hiểm, như ở xứ lạnh nơi tôi đã đến khi mùa đông tới thì ở trên dốc hai bên làm đường thì họ sẽ đổ những đống cát và đá dăm ven đường khi cần sẽ dải ra để tạo ma sát chi bánh xe bám mặt đường. Chúng ta chưa bị như này nhiều nên các cơ quan và chính quyền cũng như người dân chưa có kinh nghiệm để thực hiện";

"Kinh nghiệm đi đường đèo dốc, trơn trượt do mưa hay băng giá là nên xì bớt hơi ở lốp xe để tăng ma sát";

"Tốt nhất là không có xe chuyên dụng và không có kinh nghiệm thì không nên đi lên đó. Ở nhà ngắm ảnh là được rồi, Như 2 anh kia trượt  ngã còn nhẹ. Nếu không may còn gãy tay hay lao xuống vực ấy chứ".

Lam Giang

Clip: MXH

Những hình ảnh băng tuyết tuyệt đẹp hiếm gặp ở miền núi phía Bắc

Những hình ảnh băng tuyết tuyệt đẹp hiếm gặp ở miền núi phía Bắc

Các tỉnh miền núi phía Bắc đang chìm trong những ngày giá rét nhất từ đầu mùa Đông tới nay. Hôm qua khi nhiệt độ xuống thấp kỷ lục, băng giá đã xuất hiện ở nhiều tỉnh thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng

 

Á hậu Bùi Khánh Linh lên tiếng khi bị chê tham gia show hẹn hò tìm người yêu

Á hậu 1 Hoa hậu Hoà bình Việt Nam 2023 - Bùi Khánh Linh lên tiếng khi bị cho là làm giảm giá trị của danh hiệu á hậu trong mắt công chúng vì tham gia gameshow hẹn hò.

Hoa hậu, á hậu Việt tham gia show hẹn hò và chuyện 'cọc đi tìm trâu'

Hoa hậu Đại dương Trần Thị Thu Uyên và Á hậu Hoa hậu Hoà bình Việt Nam Bùi Khánh Linh gây chú ý khi tham gia gameshow thực tế về hẹn hò "Đảo thiên đường".

Chí Trung hạnh phúc bên bạn gái kém 18 tuổi, á hậu Huyền My gợi cảm hút mắt

NSƯT Chí Trung và bạn gái Ý Lan tận hưởng hạnh phúc sau 6 năm bên nhau, á hậu Huyền My diện váy cắt xẻ khoe dáng gợi cảm.

MC Kỳ Duyên U60 'đẹp quên tuổi', Hồng Diễm khoe nhan sắc gây thương nhớ

MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên luôn giữ được nét rạng rỡ, sắc vóc nổi bật. Diễn viên Hồng Diễm khoe nhan sắc gây thương nhớ.

Bị quay lén mặc bikini ở Sầm Sơn, du khách sốc tâm lý, trùm kín mỗi khi ra đường

Sau khi bị phát tán đoạn video quay lén lúc mặc bikini ở Sầm Sơn, H. lo lắng tới mất ăn mất ngủ, giam mình trong phòng và luôn bất an khi ra đường. Cuộc sống của H. hoàn toàn đảo lộn.

Đi đổ xăng bị quay lén, cô gái Bình Dương sốc khi clip phát tán khắp nơi

Thời điểm biết clip quay lén mình bị phát tán trên mạng xã hội, Y. hoang mang, lo lắng. Khi đọc bình luận của dân mạng, cô càng sợ hãi hơn.

Cô gái miền Tây thành TikToker nổi tiếng, góp tiền xây nhà báo hiếu mẹ cha

Từng ở căn nhà chật chội, phải đi tắm nhờ, khi trở thành TikToker nổi tiếng, cô gái miền Tây quyết định hỗ trợ bố mẹ xây nhà khang trang, tiện nghi để báo hiếu.

Làm dâu gia đình hào môn, Ngọc Anh 'Phố trong làng' được cưng chiều hết mực

"Anh vẫn thường xuyên vào bếp nấu những món ăn mà tôi thích, lên mạng tìm hiểu những điều có lợi cho mẹ bầu. Anh không ngại việc giặt giũ, bài trí cái này cái kia mà tôi thích", Ngọc Anh chia sẻ.

MC Phương Anh VTV ngoài đời bốc lửa, dẫn bình luận EURO ấn tượng

Có 14 năm hoạt động thể thao chuyên nghiệp, MC Phương Anh không sợ bị nói “làm màu” khi cầm trịch chương trình bình luận EURO năm nay.

Mỹ nhân bị cả Việt Anh, Mạnh Trường từ chối tình cảm phũ phàng trên phim

Bích Thủy - nữ trưởng phòng xinh đẹp yêu thầm Vinh (Việt Anh) trong "Những nẻo đường gần xa" trước đó đã từng say mê Long (Mạnh Trường) trong "Hương vị tình thân".

Đang cập nhật dữ liệu !