Clip người và xe bị trượt ngã, mất kiểm soát trên đường băng tuyết vùng cao gây hoảng hốt

Những ngày vừa qua ở một số vùng núi cao xuất hiện băng giá đã thu hút người dân tới tham quan. Tuy nhiên, nếu không có kinh nghiệm đi đường trong tiết trời đầy băng giá bạn sẽ dễ gặp phải tình huống nguy hiểm như clip dưới đây.

Ở các vùng núi cao như Lào Cai, Cao Bằng...trong những ngày vừa qua chìm trong đợt không khí lạnh, nhiều điểm xuất hiện băng giá như Y Tý (Lào Cai), Phia Oắc (Cao Bằng)... đã thu hút khách du lịch tới tham quan và trải nghiệm tận mắt thấy băng giá. 

Tuy nhiên, có nhiều người phải tiếc nuối quay đầu trở về vì không thể lên đỉnh cao ngắm băng tuyết do tắc đường. Một trong số những nguyên nhân đó chính là do thời tiết bất lợi, đường trơn trượt gây nguy hiểm cho các phương tiện.

  

Một đoạn clip đang lan truyền trên mạng xã hội ghi lại hình ảnh tại một cung đường đèo núi quanh co, có nhiều phương tiện ô tô và xe máy đang dừng đỗ ven đường gần khu vực thác Vàng, thác Bạc và Suối tình yêu (gần lên đèo Ô Quy Hồ, Sa Pa, Lào Cai).

Trong đó, có hai người đàn ông đang loay hoay bên chiếc xe máy mày đỏ. Một người ngồi trên yên xe và một người đứng phía sau để đẩy xe. Tuy nhiên, do mặt đường đóng băng, trơn trượt khiến người và xe không thể di chuyển theo hướng mong muốn. Người đàn ông bị mất thăng bằng đã trượt về phía sau và ngã xuống. 

Rồi chính người trên xe và cả chiếc xe máy cũng bị mất thăng bằng trượt dài về phía sau rồi ngã ra đường. Rất may đây không phải là khu vực có vực sâu nguy hiểm nếu không thì thật khó hình dung hậu quả khi đi trên đường đầy băng đóng kín mặt đường.

Đoạn đường đèo đồi núi dốc không chỉ nguy hiểm khi bị đóng băng mà chỉ cần trời mưa cũng đủ khiến bề mặt đường trơn trượt khiến các phương tiện mất lái.

Một đoạn clip khác ghi lại hình ảnh tại một khúc cua đường dốc, một chiếc xe tải màu xanh đang di chuyển với tốc độ cao. Thế nhưng khi vào cua, do không làm chủ được tay lái, trời mưa đường trơn khiến cả người và chiếc xe không thể ôm cua mà lao một mạch xuống vực. Không có thông tin về thiệt hại của vụ tai nạn thế nhưng đoạn clip đang thu hút sự chú ý của cư dân mạng.

"Đã có biết bao người không có cơ hội để sửa sai khi không thể kiểm soát được tốc độ trong lúc trời đang mưa hoặc mặt đường đóng băng";

"Đường trơn trượt tốc độ xe quá nhanh gặp phải chướng ngại vật phanh gấp xe văng là phải rồi";

"Xe tải tốc độ cao, chở hàng nặng xuống dốc ôm cua. Clip rõ bánh trước đã bẻ lái nhưng có lẽ do phanh gấp nên dẫn tới xe trượt bánh luôn, chia buồn bác tài";

"Quá nguy hiểm, như ở xứ lạnh nơi tôi đã đến khi mùa đông tới thì ở trên dốc hai bên làm đường thì họ sẽ đổ những đống cát và đá dăm ven đường khi cần sẽ dải ra để tạo ma sát chi bánh xe bám mặt đường. Chúng ta chưa bị như này nhiều nên các cơ quan và chính quyền cũng như người dân chưa có kinh nghiệm để thực hiện";

"Kinh nghiệm đi đường đèo dốc, trơn trượt do mưa hay băng giá là nên xì bớt hơi ở lốp xe để tăng ma sát";

"Tốt nhất là không có xe chuyên dụng và không có kinh nghiệm thì không nên đi lên đó. Ở nhà ngắm ảnh là được rồi, Như 2 anh kia trượt  ngã còn nhẹ. Nếu không may còn gãy tay hay lao xuống vực ấy chứ".

Lam Giang

Clip: MXH

Những hình ảnh băng tuyết tuyệt đẹp hiếm gặp ở miền núi phía Bắc

Những hình ảnh băng tuyết tuyệt đẹp hiếm gặp ở miền núi phía Bắc

Các tỉnh miền núi phía Bắc đang chìm trong những ngày giá rét nhất từ đầu mùa Đông tới nay. Hôm qua khi nhiệt độ xuống thấp kỷ lục, băng giá đã xuất hiện ở nhiều tỉnh thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng

 

Diễn viên Midu công khai ảnh cưới, hé lộ thời gian diễn ra hôn lễ

Đám cưới của nữ diễn viên Midu và bạn trai doanh nhân kín tiếng sẽ chính thức diễn ra vào ngày 29/6.

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Phía sau chuyện nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm xôn xao mạng

Tốt nghiệp ngành Công nghệ thông tin, Phượng Mùi Mấy không chọn công việc văn phòng do vướng bận con nhỏ. Hàng ngày, cô chở theo con gái 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm mới về chỗ trọ.

Vẻ gợi cảm của diễn viên kém 12 tuổi sắp cưới Anh Đức

Vợ sắp cưới của Anh Đức là diễn viên trẻ Phạm Quỳnh Anh, sở hữu gương mặt xinh đẹp, vóc dáng nóng bỏng, quyến rũ.

Hoa hậu Giáng My sexy trước biển, Thanh Hương hậu ly hôn nóng rực với bikini

Hoa hậu Giáng My khoe dáng đẹp, chân thon trước biển trong thời tiết 5 độ C. Diễn viên Thanh Hương khoe thân hình nóng bỏng trong trang phục bikini hậu ly hôn.

Lưu Hương Giang đẹp tựa nàng thơ, Ninh Dương Lan Ngọc thơ thẩn vẫn xinh

Lưu Hương Giang được khen thăng hạng nhan sắc, quyến rũ hơn kể từ sau khi chia tay Hồ Hoài Anh.

Bạn gái kém 8 tuổi mới được Hoài Lâm công khai ngoài đời quyến rũ

Bạn gái hiện tại của Hoài Lâm - người mẫu Kim Ngân có phong cách thường ngày nữ tính. Cô lựa chọn các trang phục tôn vóc dáng thon gọn, quyến rũ.

Thực hư chiêu lừa đảo trực tuyến mới được dân mạng chia sẻ rần rần

Các chuyên gia chưa ghi nhận trường hợp người dùng bị lừa đảo trực tuyến bằng hình thức quét mã QR trên phiếu trúng thưởng trong bưu phẩm shipper gửi đến. Song, người dân vẫn cần cảnh giác với bưu phẩm lạ và chương trình tri ân không rõ nguồn gốc.

Tố quán phở Hà Nội lên mạng, khách bị con gái chủ quán 'mắng té tát'

Mới đây, thực khách tên L. có bài viết chia sẻ trải nghiệm không tốt tại quán phở bò sốt vang ở Thể Giao, Hai Bà Trưng, Hà Nội vào ngày 21/1. Chị L. bức xúc khi con gái chủ quán nhắn tin chỉ trích thậm tệ.

Đang cập nhật dữ liệu !