Chuyện tình đẹp như mơ của cô gái Huế và 'ông chú' hơn 14 tuổi cách xa nghìn cây số

Yêu nhau chân thành thì tuổi tác chỉ là những con số không nói lên điều gì cả. Bởi lẽ, suy cho cùng, sự rung động và chân thành trong tình yêu thì xuất thân, nghề nghiệp hay các trở ngại khác không phải là vấn đề.

Mới đây, chuyện tình của cô gái gốc Huế và “ông chú” hơn 14 tuổi đang thu hút sự chú ý của nhiều bạn trẻ trên mạng xã hội. Lan Phương cho hay, cô nảy sinh tình yêu cùng chồng tương lai chỉ sau 3 ngày tình cờ gặp nhau trong một chuyến du lịch. Sau 5 năm yêu nhau, Phương và ông xã Hoàng Phú hơn cô 14 tuổi tổ chức hôn lễ. Hai vợ chồng hiện đang sinh sống ở TP.HCM.

{keywords}
Đám cưới của cô gái gốc Huế và "ông chú" hơn 14 tuổi được tổ chức sau 5 năm yêu nhau.

Chia sẻ với PV Infonet, Lan Phương kể: "Tính tình mình mạnh mẽ, kinh tế mình cũng độc lập sớm hơn bạn bè nên cần người đàn ông đủ trưởng thành. Sau thời gian khá dài bên nhau, mình đã xác định “ông chú” hơn 14 tuổi này chính là mảnh ghép còn thiếu của cuộc đời mình".

{keywords}
Lan Phương đã từng nghĩ hơn nhau nhiều tuổi sẽ khác nhau suy nghĩ nhưng thực tế không phải như vậy.

“Ngày ấy mình không nghĩ sau này sẽ lấy một anh chồng lớn hơn mình tận 14 tuổi bởi mình sợ suy nghĩ, lối sống, quan điểm và hàng vạn những điều khác biệt có thể cản trở chuyện tình cảm và biến những ưu điểm của người đàn ông lớn tuổi trở thành khuyết điểm nếu không khéo trong ứng xử đời thường”, Lan Phương tâm sự.

Hồi yêu nhau, Phương sinh sống và làm việc ở Huế, còn “ông chú” thì ở Sài Gòn. Thế nhưng, thật may lúc đó anh Phú cũng thường xuyên chịu khó bay ra bay vào giữa Sài Gòn- Huế để thăm cô.

Sau 5 năm yêu xa thị chị Phương và “ông chú” chính thức quyết định về một nhà. Suốt thời gian đó họ đã cùng nắm tay nhau qua 20 quốc gia trên thế giới.

{keywords}

 

{keywords}
 Vợ chồng Lan Phương đã cùng nhau khám phá hơn 20 quốc gia.

Phương kể, “ông chú” Hoàng Phú của chị đã đi trên dưới 40 quốc gia. Có lẽ đây cũng là vốn sống đáng quý mà anh chị thu nạp được từ thế giới bên ngoài để biết cách dung hoà cuộc sống với nhau, từ đó có cách ứng xử trong đời sống, thái độ sống với đối phương hợp lý và có  một cuộc hôn nhân đầy trách nhiệm.

{keywords}

“Những chuyến đi này thậm chí bọn mình còn đi trước khi tiến đến hôn nhân, cứ đi với nhau nhiều, tiếp xúc lối sống và cách suy nghĩ của nhau nhiều mới nhận thấy 2 cá thể có phù hợp nhau hay không.

Sau chuyến đi 28 ngày xuyên suốt 1 vòng Châu Âu thì bọn mình quyết định “ký giấy” kết hôn.

Bởi vậy mới nói, những chuyến đi không những hâm nóng tình cảm mà đôi khi còn giúp chúng ta đưa ra quyết định quan trọng và đáng nhớ”, Lan Phương tâm sự.

{keywords}

Nếu nhìn vào những hình ảnh cô gái Huế chia sẻ, ai cũng nghĩ cô và “ông chú” hơn 14 tuổi có đời sống thật đáng mơ ước, chắc chẳng bao giờ cãi nhau, nhưng thực tế thì họ cũng đôi lần va chạm.

“Mình thì trẻ con, nóng tính, cầu toàn và kiên quyết trước mọi lập trường nên dễ dẫn đến xung đột. May mắn là ông xã hơn 14 tuổi nên trưởng thành, điềm tĩnh và biết lắng nghe, thường những khi xảy ra xung đột trong quan điểm, ông xã mình chỉ từ tốn phân tích rồi im lặng cho mình có không gian riêng để suy nghĩ về vấn đề cả 2 đã nói, giận rồi lại thôi, kết thúc vấn đề”, chị Phương chia sẻ cách dung hòa của hai người.

{keywords}

Về vấn đề tài chính, tuy đã kết hôn nhưng Lan Phương chưa bao giờ có ý nghĩ sẽ giữ tiền của chồng, bởi đối với chị việc đó không cần thiết.

“Mình thích đàn ông phải có tiền trong người, chủ động điều khiển tiền bạc, chứ không thích đàn ông bị vợ giữ hết tiền, ra đường cứ phải phụ thuộc vào vợ.

Mỗi người tự độc lập tài chính, tự đi trên 1 con đường riêng, miễn là gặp nhau ở điểm kết thúc.

Nhà mình có 1 tài khoản ngân hàng chung, mỗi tháng 2 người có trách nhiệm nộp vào một số tiền nhất định và dùng thẻ đó để chi trả mọi chi phí trong gia đình. Mọi sự đóng góp đều là bình đẳng”, Lan Phương chia sẻ quan điểm về trách nhiệm của vợ chồng trong tích lũy với tương lai.

{keywords}

Với Lan Phương, nguyên tắc hôn nhân duy nhất để duy trì hạnh phúc của gia đình mình là “PHẢI NÓI”: Nói cho nhau nghe về cảm xúc, ý nghĩ, mong muốn và bực dọc.

“Muốn gì thì phải nói, đừng bắt đàn ông phải đoán vì họ rất dở khoản ấy. Đừng để những mong muốn của mình bị lãng quên và đừng để những xung đột trôi qua bằng sự im lặng. Nó sẽ dần giết chết cuộc hôn nhân, vì thế nên mình thấy thế nào, cảm nhận thế nào mình đều chia sẻ cùng ông xã và cho đến giờ mình chưa bao giờ hối tiếc vì chọn “ông chú” hơn 14 tuổi đồng hành cùng mình”, Lan Phương đưa ra lời khuyên từ những trải nghiệm của bản thân.

Hoàng Thanh

Chồng tự dưng hết mực chăm sóc mẹ vợ, biết lý do tôi lập tức đưa bà về quê

Người ta nói “Không ai tốt với người khác mà không có lý do, ngoại trừ cha mẹ của họ” thật chẳng sai chút nào và câu chuyện của tôi là một minh chứng.

Mở phong bì thưởng Tết của chồng, vợ sững sờ thấy dòng chữ phía trên

Nhiều năm nay, tôi vốn không mấy khi hỏi cụ thể chuyện thưởng Tết của chồng, vì anh “dị ứng” chuyện vợ tra khảo tiền bạc. Nhưng có lẽ vì sự dễ dãi này, chồng coi tôi như người ngoài.

Xin về ăn Tết nhà ngoại, nàng dâu bật khóc nghe bố chồng nói 6 câu

Hơn 10 năm lấy chồng, chưa năm nào tôi được về đón giao thừa cùng bố mẹ đẻ. Thấy bạn bè năm ăn Tết nhà nội, năm ăn Tết nhà ngoại mà tôi lại chạnh lòng.

Chồng ngoại tình, bỏ đi theo bồ, sau 2 năm bỗng trở về cầu xin tôi tha thứ

Tại sao khi tôi đã dần nguôi ngoai, ổn định cuộc sống thì người chồng ngoại tình lại quay trở về? Đau lòng nhất là tại sao bố mẹ chồng và các con tôi lại ủng hộ anh ta?

Vợ chồng ở Thái Bình tuyên bố vỡ hụi, hàng chục người mang quan tài đi tìm

Trước thông tin chủ hụi vỡ nợ, nhiều người xã Nam Trung (huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) kéo đến gây áp lực để đòi tiền. Có trường hợp cho biết đã góp hụi gần 10 tỷ đồng.

6 chị em ruột không lấy chồng, sống cùng nhau dưới một mái nhà

Thanh xuân trôi theo những tháng năm nghèo khó, 6 chị em không dám lấy chồng. Không con cái, tuổi già đuổi đến, 6 mảnh đời côi cút sống dựa vào nhau.

Bà nội trợ tỉnh táo vượt qua bẫy lừa quà tặng tri ân của 'siêu thị điện máy'

Trước bẫy lừa đảo trực tuyến quà tặng tri ân, chị Nguyễn Thanh Châu suýt chút nữa mất hàng chục triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Thưởng thức bún riêu cua chuẩn vị tại gia với Aji-Quick Bún Riêu Cua

Gia vị nêm sẵn Aji-Quick® Bún Riêu Cua mà Ajinomoto Việt Nam vừa ra mắt trong tháng 9/2023 là sự kết hợp đầy đủ các nguyên liệu để tạo nên nước dùng bún riêu cua chuẩn vị, người tiêu dùng không cần nêm thêm bất cứ gia vị nào khác.

Gửi nhầm tin nhắn vào số người lạ, cô gái lấy được chồng như ý

MỸ - 14 năm trước, cô gái gửi tin nhắn nhầm vào số của người lạ. Giờ đây, cô và người ấy đã là cha mẹ của 6 người con.

Chụp ảnh với người lạ năm lên 6, cô gái không ngờ đó là nửa kia của đời mình

ANH - "Tôi đã gặp chồng của mình khi 6 tuổi nhưng hoàn toàn quên mất anh ấy. Chúng tôi chỉ nhớ lại khi mẹ gửi cho bức ảnh cũ", cô gái chia sẻ.

Đang cập nhật dữ liệu !