Chuyện tình 15 năm "hot mạng" của cặp đôi từng ghét nhau, bị ngăn cấm và suýt ly hôn sau cưới 4 tháng

Chuyện tình 15 năm của cặp đôi Hoài Thương - Văn Lực đang gây chú ý trên mạng xã hội bởi các biến cố và sự giản dị, chân thành của hai người yêu nhau.

Chuyện tình nảy nở từ ghét sang yêu

Đời người được mấy lần 15 năm? Đó là câu hỏi của chị Lê Thị Hoài Thương (33 tuổi, hiện đang sống và làm việc tại Hội An).

Chính vì cuộc sống của con người có giới hạn nên người phụ nữ này càng ngày càng trân trọng người bạn đời đã gắn bó suốt 15 năm qua.

Mới đây, trên 1 hội nhóm về tình yêu trên mạng xã hội, chị Thương đã chia sẻ chuyện tình của mình và nhận về rất nhiều sự ngưỡng mộ của dân mạng. Được biết, chồng chị Thương có tên là Văn Lực (hai người cùng tuổi, cùng ở Hội An).

Chị Thương viết: "Trong cuộc sống này, đời người có bao nhiêu lần 15 năm? Mình và anh đã trải qua 15 năm bên nhau, 7 năm yêu nhau và 8 năm sau đám cưới.

Tình yêu của chúng mình giản dị, ít hờn giận, anh ít nói nhưng hiền, chiều chuộng mình, tình cảm như vậy lớn dần không có gì mâu thuẫn hết".

{keywords}
{keywords}

Anh chồng Văn lực cũng lên mạng chia sẻ câu chuyện đáng yêu của gia đình của mình.

Chị Thương kể, 2 người biết nhau từ những năm còn là học sinh cấp 2 khi họ chung lớp học thêm tiếng Anh, nhưng hồi đó chị "chảnh" lắm, chẳng thèm chơi với anh đâu bởi anh Lực lại thân với người mà chị Thương hồi đó rất ghét.

Lên cấp 3, chị càng ghét anh hơn khi 2 người học chung lớp nhưng khác tổ. Chị học khối D còn anh học khối A, nước sông không phạm nước giếng!

{keywords}

"Lên năm nhất đại học, tình cờ gặp nhau giữa thành phố Đà Nẵng, 2 con người xa quê chung lớp năm nào lại rủ nhau đi uống sữa đậu nành, đi ăn bún thịt nướng. Thế là sau bữa đó, mình và anh trở nên thân thiết nhau hơn.

Quen biết nhau, anh hay cho mình đi nhờ. Nhà chúng mình cách Đà Nẵng 30km, mình hay đi xe buýt nhưng anh có xe máy nên anh chở mình luôn! Và từ đó, chúng mình dính đến bây giờ. 

Thực sự ấn tượng ban đầu về anh mình không có mấy. Chỉ là ở 1 thành phố xa lạ, gặp được đồng hương, lại là người bạn cùng lớp cấp 3 nên mình có cảm giác tin tưởng và an toàn hơn thôi", chị Hoài Thương chia sẻ.

Sau 3 tháng kể từ bữa ăn "định mệnh" đó, anh và chị chính thức trở thành một đôi. Tuy nhiên, lúc mới yêu, 2 người không được sự ủng hộ của phụ huynh, đặc biệt là mẹ của chị Hoài Thương bởi bà lo lắng con gái yêu người bằng tuổi sẽ thiệt thòi. Bà cho rằng con gái thường nhanh già, hơn nữa yêu người lớn tuổi hơn họ sẽ trưởng thành và chín chắn hơn trong mọi việc.

{keywords}
{keywords}

Chị Hoài Thương tâm sự: "Mẹ anh Lực có lần còn hẹn mình ra quán cà phê nói chuyện. Đại ý mẹ anh nói rằng tụi mình còn nhỏ, cứ lo học và cùng nhau cố gắng. Sau này 2 đứa ra trường mà còn yêu thương nhau thì bác ấy luôn ủng hộ. Chắc khi đó mẹ anh sợ tụi mình lỡ dại có em bé thì lại dang dở việc học tập".

Tưởng "đứt gánh giữa đường" sau 4 tháng kết hôn

Trong lúc yêu, chị Thương luôn cảm thấy yên tâm vì anh Lực là người hiền lành, đáng tin cậy. Hai người rất ít khi cãi nhau, đôi khi chị chỉ cố tình giận dỗi một chút để "thêm mắm thêm muối" vào tình yêu của mình.

"Sau 6 năm yêu nhau thì chúng mình quyết định lật sang trang mới - trang của đời sống hôn nhân. Nhưng sóng gió nổi lên, sấm chớp đùng đùng sau khi mình cưới được 4 tháng. Lúc yêu và cưới, mọi thứ đều khác nhau. Giờ đây chúng mình là vợ chồng, có không ít việc phải giải quyết.

Với những cặp vợ chồng trẻ, chưa có kinh nghiệm trong hôn nhân thì đó là khủng hoảng. Hai vợ chồng mình khá căng thẳng, tưởng đã buông tay nhau mãi mãi nhưng anh đã cùng mình nắm tay nhau ra thuê trọ ở, và cái kết của việc nắm tay này là 2 sản phẩm nhí vào năm 2015 và 2018", cô vợ trẻ chia sẻ.

{keywords}
"Tôi thương em nên tất cả việc nhà tôi đều san sẻ, làm gần hết cho em. Thậm chí, đi du lịch hay đi ăn cùng nhau, tôi sẵn sàng cho con con, tắm rửa cho con", anh Lực hạnh phúc nói.

Cuộc sống vợ chồng chị Thương vất vả nhất là lúc sinh con đầu lòng, anh Lực đi làm về là phải phụ vợ chăm con. Bé thường hay quấy khóc lúc đêm khuya, khi ấy anh vẫn cố gắng dậy pha sữa để chị được nghỉ ngơi.

Thời gian chị Thương phải giảm cân, lấy lại vóc dáng để quay trở lại công việc, anh Lực cũng là người đồng hành và thường xuyên động viên chị cố gắng.

{keywords}
{keywords}
Giờ đây, anh Lực và chị Thương có với nhau 2 em bé vô cùng đáng yêu, kháu khỉnh
{keywords}
Khi chị Thương phải giảm cân lấy lại vóc dáng thì anh Lực là người đồng hành và thường xuyên động viên vợ cố gắng.

Sau 15 năm bên nhau, hiện tại, chị Thương cảm thấy rất hạnh phúc về hôn nhân của mình. Chị bộc bạch: "Hiện giờ, mình chỉ cầu mong thật nhiều sức khỏe để chăm con và đồng hành cùng chúng trong quá trình trưởng thành. Mình hoàn toàn hài lòng về người bạn cấp 3, người yêu thời đại học cũng như người chồng hiện tại này.

Trong cuộc sống hôn nhân, vợ chồng không tránh khỏi những lúc mâu thuẫn, quan hệ mẹ chồng nàng dâu cũng có lúc va chạm nhưng mình nghĩ, nếu chúng ta bình tĩnh hơn, nhẹ nhàng với nhau hơn, thì mọi chuyện sẽ được giải quyết hết. Mình cảm thấy chỉ cần yêu thương nhau thật nhiều, nghĩ về nhau và cùng nhau cố gắng là mọi khó khăn sẽ qua". 

{keywords}
 

"Qua câu chuyện tình yêu của chính mình, mình chỉ muốn nhắn gửi đến "cánh mày râu" rằng: Hãy yêu thương vợ con thật nhiều, hãy biết lắng nghe và chia sẻ cùng vợ mọi việc, từ những thứ nhỏ nhặt... Vì đó chính là sự yêu thương và trân trọng người bạn đời của mình. Các chị em cũng nên tôn trọng, trân quý người chồng của mình hơn. Hãy tạo không gian thoải mái khi 2 người bên nhau".

Mai Phương

Ảnh: NVCC

Lưu Hương Giang đẹp tựa nàng thơ, Ninh Dương Lan Ngọc thơ thẩn vẫn xinh

Lưu Hương Giang được khen thăng hạng nhan sắc, quyến rũ hơn kể từ sau khi chia tay Hồ Hoài Anh.

Bạn gái kém 8 tuổi mới được Hoài Lâm công khai ngoài đời quyến rũ

Bạn gái hiện tại của Hoài Lâm - người mẫu Kim Ngân có phong cách thường ngày nữ tính. Cô lựa chọn các trang phục tôn vóc dáng thon gọn, quyến rũ.

Thực hư chiêu lừa đảo trực tuyến mới được dân mạng chia sẻ rần rần

Các chuyên gia chưa ghi nhận trường hợp người dùng bị lừa đảo trực tuyến bằng hình thức quét mã QR trên phiếu trúng thưởng trong bưu phẩm shipper gửi đến. Song, người dân vẫn cần cảnh giác với bưu phẩm lạ và chương trình tri ân không rõ nguồn gốc.

Tố quán phở Hà Nội lên mạng, khách bị con gái chủ quán 'mắng té tát'

Mới đây, thực khách tên L. có bài viết chia sẻ trải nghiệm không tốt tại quán phở bò sốt vang ở Thể Giao, Hai Bà Trưng, Hà Nội vào ngày 21/1. Chị L. bức xúc khi con gái chủ quán nhắn tin chỉ trích thậm tệ.

Đám cưới con gái chủ tiệm vàng: Sính lễ toàn kim cương, pháo hoa rợp trời

Yêu xa 1 năm, gặp nhau 3 lần, nam luật sư cùng người thân từ Mỹ về Việt Nam cưới con gái chủ tiệm vàng. Lễ vu quy, quà tặng hai nhà dành cho cặp đôi đều đính kim cương.

Người đàn ông liên tiếp dùng đầu gối, cùi chỏ đánh bạn của con ngay giữa đường

Ông P.T.M. đợi cháu L.G.K. đi học về, đón lõng giữa đường hỏi chuyện, sau đó liên tiếp dùng đầu gối, cùi chỏ đánh đến mức K. phải nhập viện điều trị.

Sa Huỳnh - học trò Trần Tiến gây sốt với nhiều clip Bolero triệu view

Có lần trong sinh nhật của thầy mình - nhạc sĩ Trần Tiến, Sa Huỳnh đã quỳ dưới chân thầy bày tỏ tri ân. Theo Sa Huỳnh, nhờ kỹ thuật hát thính phòng cô được trao truyền từ người thầy khả kính nên mới có một Sa Huỳnh Bolero như ngày nay.

Những người có ảnh hưởng đang bắt đầu rời bỏ mạng xã hội Trung Quốc

Sau khi các nền tảng mạng xã hội ở Trung Quốc yêu cầu các tài khoản có số lượng lớn độc giả theo dỗi phải tiết lộ danh tính, xu hướng rời bỏ mạng xã hội đang bắt đầu diễn ra.

Nghe dụ dỗ ngon ngọt trên mạng, mẹ 2 con mất 320.000 USD tiền tiết kiệm cả đời

Adeline, sinh sống ở Singapore vô cùng đau khổ khi bị lừa mất hơn 320.000 USD (khoảng 7,7 tỷ đồng) chỉ trong vòng 1 tháng.

Bệnh viện Việt Đức phản hồi tin 'bác sĩ Hà Duy Thọ' giới thiệu công tác ở viện

Một kênh YouTube có tên "bác sĩ Hà Duy Thọ" giới thiệu ông này từng công tác tại Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Việt Đức. Tuy nhiên, Bệnh viện Việt Đức phản hồi cho biết không hề có nhân sự trên.

Đang cập nhật dữ liệu !