Thót tim với những ngôi làng cheo leo trên vách núi

Có địa thế vô cùng hiểm trở, những ngôi nhà trên núi chênh vênh khiến nhiều người lo lắng trước độ an toàn nhưng vì nhiều lý do chúng vẫn tồn tại và trở thành điểm tham quan hút du khách theo thời gian.

Một số công trình mà bình thường ra không thể tiếp cận được, chỉ có những ai có kỹ năng leo trèo hoặc tới di chuyển bằng máy bay phản lực thì mới có cơ hội được tận mắt chiêm ngưỡng. Dù ở trên núi cao và bám vào những vách đá cheo leo như vậy nhưng một số công trình vẫn trụ vững trong hàng trăm năm và thậm chí hàng ngàn năm qua.

Saint-Michel D'Aiguilhe Ở Pháp

{keywords}
Saint-Michel D'Aiguilhe Ở Pháp

Điểm đáng kinh ngạc nhất trong quá trình tạo ra Saint-Michel d'Auguilhe chính là việc tòa nhà được xây dựng trên đỉnh một ngọn núi lửa đã tắt cao khoảng 84 mét.

Tòa tháp đã hơn 1.000 năm tuổi trở thành nhà thờ độc đáo, một trong những địa danh nổi tiếng nhất nước Pháp. Để lên đến nơi, du khách bắt buộc phải trèo lên hàng trăm bậc thang khắc từ đá uốn lượn quanh tảng đá khổng lồ thẳng đứng này.

Bonifacio, Corsica

{keywords}
Bonifacio, Corsica

Ở Corsica, Bonifacio có cả một thị trấn nằm bên rìa vách đá. Đây là một thị trấn tuyệt đẹp vẫn còn lưu giữ nét quyến rũ, công trình xây dựng ban đầu nằm ở rìa của một con dốc. Tuy nhiên, công trình xây dựng của thị trấn rất kiên cố. Cách duy nhất để đến thị trấn độc đáo này là di chuyển bằng thuyền.

Chùa treo ở Trung Quốc

{keywords}
Chùa treo ở Sơn Tây, Trung Quốc

Ngôi chùa được xây dựng vào các bức tường vách đá trông giống như treo lơ lửng giữa không trung, xung quanh núi Heng ở tỉnh Sơn Tây, Trung Quốc.

Tuổi của các ngôi chùa cũng rất đáng chú ý, vì chúng được xây dựng vào năm 491 sau Công nguyên và vẫn ở nguyên vị trí cũ cho đến ngày nay. Ngôi chùa nằm cách mặt đất khoảng 30 mét tạo nên trải nghiệm tuyệt vời khi nhìn xuống bên dưới.

Castellfollit De La Roca Ở Tây Ban Nha

{keywords}
Castellfollit De La Roca Ở Tây Ban Nha

Có lẽ một trong những điểm đến đáng sợ nhất đối với những người không thích độ cao là Castellfollit de la Roca ở Tây Ban Nha. Là một ngôi làng thời trung cổ đẹp như tranh vẽ được xây dựng trên một cột đá núi lửa ở đông bắc Tây Ban Nha.

Gaztelugatxeko Ở Tây Ban Nha

{keywords}
Gaztelugatxeko Ở Tây Ban Nha

Tòa nhà xây dựng vào thế kỷ thứ 10 và vẫn còn tồn tại cho đến ngày nay. Nhiều người có thể trông tòa nhà khá quen thuộc vì đây là nơi diễn ra một số cảnh quay trong chương trình Game of Thrones trên kênh HBO.

Lâu Đài Tổ Yến Ở Crimea

{keywords}
Lâu Đài Tổ Yến Ở Crimea

Lâu Đài Tổ Yến Ở Crimea đã tồn tại vững chãi vượt qua một trận động đất trong lịch sử. Nhìn ra vùng biển ở Crime, lâu đài xây dựng vào năm 1911 và vẫn còn khá nguyên vẹn cho đến ngày nay. Lâu đài mở cửa đón khách du lịch, thậm chí bên trong có một nhà hàng phục vụ cho những ai vừa muốn ăn uống vừa ngắm cảnh đẹp.

Ngọn Hải Đăng Nugget Point Ở New Zealand

{keywords}
Ngọn Hải Đăng Nugget Point Ở New Zealand

Đảo Nam của New Zealand vốn dĩ đã được thiên nhiên ưu ái ban cho cảnh đẹp tuyệt vời. Cộng thêm ngọn hải đăng tọa lạc trên đảo trở thành một điểm đến cần đến khi tới quốc gia này. Ngọn đèn được thắp sáng lần đầu tiên vào năm 1870, nằm ở điểm dốc của ngọn đồi nhìn ra biển. Khách du lịch có thể thoải mái đi bộ trên con đường dẫn đến ngọn hải đăng.

Vernazza, Italia

{keywords}
Vernazza, Italia

Bờ biển Cinque Terre ở Italia là một trong những điểm đến đẹp như tranh vẽ tại đất nước có hình chiếc ủng này thu hút nhiều nhiếp ảnh gia trên chụp ảnh.

Vùng biển cũng là quê hương của Vernazza, một thị trấn nhỏ tọa lạc sống trên mảnh đất nhô ra biển. Ngôi làng này rất nhỏ, là nơi sinh sống của hầu hết ngư dân địa phương và gia đình, ô tô bị cấm đi lại trong khu vực.

Độc đáo với loạt váy làm từ hàng nghìn vỏ gói bánh quy

Độc đáo với loạt váy làm từ hàng nghìn vỏ gói bánh quy

Sinh viên nghệ thuật tạo ra chiếc váy tuyệt vời từ hàng nghìn vỏ gói bánh quy.

Hoàng Dung (lược dịch)

Ngôi nhà sàn được làm từ 500 khối gỗ lim, mất hơn 2 năm mới hoàn tất

Nhà sàn gỗ lim lớn nhất Việt Nam từ lâu đã trở thành một điểm đến hấp dẫn khi du khách đến với TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngôi làng ở Hưng Yên, người dân phất lên nhờ đi khắp cả nước mua thứ đồ 'bỏ đi'

Hơn 30 năm qua, kinh tế của người dân ở làng Khoai (huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên) phát triển mạnh mẽ, nhiều người thành tỷ phú nhờ đi khắp cả nước mua thứ người khác bỏ đi như nhựa, nilon.

Có con trâu hiếm, lão nông miền Tây thu hút hơn 200 người đến xem mỗi ngày

"Lúc đến mua, chỉ cần nhìn qua là tôi ưng ngay, bộ lông mượt, ánh mắt linh hoạt và khoang khoáy (xoáy trên mình trâu) rất đẹp", ông Càng kể về con trâu hiếm của mình.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Huyền tích người phụ nữ đập đầu kêu oan cho chồng và phiến đá kỳ lạ ở Thanh Hoá

Quyết tâm tìm bằng được xác chồng để kêu oan, nàng Bình Khương hết lần này đến lần khác lao vào tường đá đến nỗi khắp người bầm tím, tứa máu.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Đang cập nhật dữ liệu !