Những bằng chứng sống về hiện tượng khóc ra máu chưa có lời giải

Bé gái 15 tuổi ở Brazil, hay bé 11 tuổi ở Ấn Độ khiến các chuyên gia đau đầu tìm kiếm nguyên nhân dẫn đến việc khóc ra máu.

{keywords}
Cô gái 15 tuổi có tên Doris, sinh sống ở Brazil bị mắc hội chứng lạ khóc ra máu.

Cô gái 15 tuổi có tên Doris, sinh sống ở Brazil bị mắc hội chứng lạ khóc ra máu. Khoảng thời gian gần đây, Doris bắt đầu cảm thấy bị ốm và gia đình đã đưa bé đến bệnh viện ở thành phố Sao Paolo, Brazil. Ban đầu bé kêu đau bụng và được các bác sĩ chẩn đoán bị sỏi thận, uống thuốc và về nhà ngay sau đó.

Tuy nhiên, hôm sau đó, cha mẹ hốt hoảng đưa Doris trở lại phòng cấp cứu vì cứ mỗi lần khóc lại chảy ra máu ở một bên mắt.

Các bác sĩ đã kiểm tra Doris, nhưng không thể xác định được nguyên nhân vì sao bé khóc ra máu như vậy. Cô bé không cảm thấy đau đớn hay khó chịu nên bác sĩ cho bé về nhà.

Cô Juliana Teixeira de Miranda, mẹ của bé gái, cho biết: "Con gái tôi đã làm rất nhiều xét nghiệm kiểm tra nhưng bác sĩ không tìm ra vấn đề. Gia đình chúng tôi sẽ làm bất cứ điều gì để tìm hiểu điều đang xảy ra".

Cô Juliana Teixeira de Miranda chia sẻ thêm rằng Doris đã làm chụp cắt lớp và một số xét nghiệm khác nhưng các bác sĩ vẫn không tìm ra nguyên nhân.

Doris bị chảy nước mắt kể từ ngày 13/ 9 và triệu chứng kỳ lạ có thể xuất hiện bất cứ lúc nào trong ngày. Bệnh viện nơi cô đã kiểm tra đưa ra thông báo rằng họ cần phải tiến hành thêm các xét nghiệm để xác định nguyên nhân của những giọt nước mắt bất thường.

Bác sĩ nhãn khoa Rafael Antonio Barbosa Delsin cho biết: "Sự hiện diện của máu trong mắt có thể liên quan đến hội chứng hemolacria. Cách điều trị tùy thuộc vào nguyên nhân gây bệnh, nhưng đôi khi nó biến mất đột ngột cũng như cách nó xuất hiện, không cần điều trị và cũng không có chẩn đoán chính xác".

Hemolacria từ lâu vẫn được coi là một trong những tình trạng y tế kỳ lạ nhất mà con người từng biết đến.

Trường hợp này từng xảy ra với cô bé 11 tuổi ở Ấn Độ. Sức khỏe, thị lực của bé gái giấu tên ở Ấn Độ hoàn toàn không có gì bất thường ngoại trừ một vấn đề khóc ra máu.

{keywords}
Bé gái 11 tuổi ở Ấn Độ khóc ra máu 2-3 lần mỗi ngày 

Các bác sĩ đầu ngành nhãn khoa của Viện Khoa học Y khoa Ấn Độ đã được gọi tới để khám cho cô bé. Mỗi ngày 2-3 lần cô bé khóc ra máu trong khoảng 3 phút nhưng không biết lý do vì sao.

Trong báo cáo của Viện Khoa học Y khoa Ấn Độ viết rằng đây là tình trạng hiếm gặp, đáng báo động vì có thể bé mắc chứng haemolacria, máy trong nước mắt.

Khám mắt cho thấy bé gái không có bất cứ dị tật hay cấu trúc vật lý nhãn cầu bất thường nào. Tuyến lệ, nơi tiết ra nước mắt cũng bình thường.

Những giọt nước mắt đẫm máu xảy ra một cách tự nhiên, không bị kích hoạt bởi bất cứ cảm xúc mạnh mẽ nào, giống như cách khóc bình thường. Khi kiểm tra cấu trúc máu của bé, các bác sĩ không phát hiện bất cứ điều gì bất thường. Các bác sĩ Ấn Độ đã tuyên bố nguồn gốc tình trạng này là vô căn.

Haemolacria lần đầu tiên được đề cập trong một cuốn sách y học viết vào thế kỷ thứ sáu, sau đó xuất hiện lại vào thế kỷ 16.

HD (lược dịch)

Bên trong ngôi mộ 2.500 tuổi của cặp đôi chiến binh cổ đại

Bên trong ngôi mộ 2.500 tuổi của cặp đôi chiến binh cổ đại

Các nhà khảo cổ phát hiện ngôi mộ 2.500 tuổi của cặp vợ chồng từng là chiến binh cổ đại ở Siberia.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Huyền tích người phụ nữ đập đầu kêu oan cho chồng và phiến đá kỳ lạ ở Thanh Hoá

Quyết tâm tìm bằng được xác chồng để kêu oan, nàng Bình Khương hết lần này đến lần khác lao vào tường đá đến nỗi khắp người bầm tím, tứa máu.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Người đàn ông Nam Định có móng tay dài 1m, sở hữu biệt tài nhiều người nể

Ông Lưu Công Huyền ở Nam Định có sở thích nuôi móng tay dài. Hiện tại, móng tay của ông dài 1m, sinh hoạt có chút bất tiện.

Người Nhật thưởng tiền để nhân viên lên văn phòng, đi ăn trưa cùng đồng nghiệp

Để tăng sự kết nối và tương tác trong đời thực, người Nhật thưởng tiền để nhân viên lên văn phòng, đi ăn trưa cùng đồng nghiệp.

Cụ ông 101 tuổi ở Long An dựng nhà mồ, sống một mình cùng 7 ngôi mộ

Không muốn vướng bận người con gái còn lại duy nhất, cụ ông sắp bước sang tuổi 102 dựng tạm nhà mồ, một mình sống cùng 7 ngôi mộ.

Đang cập nhật dữ liệu !