Người đàn ông vẽ tranh bằng cách đạp xe lập kỷ lục thế giới

Người đàn ông đã đạp xe đạp để 'vẽ' thành những hình ảnh ấn tượng từ đoạn đường ông đã đi.

{keywords}
Kỳ lạ người đàn ông vẽ tranh bằng đạp xe đạp lập kỷ lục thế giới

Anthony Hoyte, 53 tuổi đến từ Anh, còn được gọi là "Picasso đạp xe", nổi tiếng với những bức vẽ GPS khổng lồ của mình.

Nghệ thuật GPS là kỹ thuật tạo ra các mẫu, biểu tượng và thiết kế trên bản đồ kỹ thuật số bằng cách di chuyển thực tế đến các địa điểm khác nhau.

Mọi người sử dùng điện thoại thông minh và thiết bị theo dõi đã tạo tác phẩm nghệ thuật trên bản đồ, nhưng chỉ một số người để lại 'dấu ấn'.

Mới đây, với thành tích 'vẽ' bức tranh khuôn mặt người đàn ông bằng cách chạy xe đạp liên tục trong 12 giờ, Anthony Hoyte đã lập kỷ lục Guinness thế giới. Để hoàn thành bức vẽ, Anthony Hoyte đã đạp xe suốt quãng đường 107 km quanh thành phố London, Anh.

{keywords}
Kỳ lạ người đàn ông vẽ tranh bằng đạp xe đạp lập kỷ lục thế giới

Người đàn ông yêu thích bộ môn đạp xe đạp đã khởi hành cuộc hành trình từ ngày 13/11/2021. Ông gặp một số khó khăn trên đường đi của mình. Một số tuyến đường bị chặn, nhất là phần vai và cổ của bức tranh, nên ông phải dừng lại và tím cách giải quyết.

Anthony Hoyte cho biết: "Đường bị chặn nên tôi phải tìm hướng khác thay thế mà không làm ảnh hưởng quá nhiều đến bức tranh. May mắn thay, các phần quan trọng của bức tranh như mắt, mũi, miệng, ria mép vẫn hoàn thành theo kế hoạch".

Mục đích ban đầu của Anthony Hoyte khi thực hiện hành trình hoành tráng này là muốn góp sức cho quỹ Movember, hỗ trợ nâng cao nhận thức về sức khỏe nam giới. Movember khuyến khích nam giới để ria mép, quan tâm đến vấn đề sức khỏe tinh thần và ngăn ngừa tự tử ở đàn ông.

"Bản thân tôi từng phải vật lộn về vấn đề sức khỏe tinh thần của mình trong những năm qua. Vì vậy, tôi nghĩ nếu tôi có thể tạo ra một bức vẽ để nâng cao nhận thức và ủng hộ chút tiền mặt cho quỹ Movember thì đó là điều tuyệt vời. Xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến những người tôi không hề quen biết nhưng vẫn ủng hộ tôi", Anthony Hoyte nói.

Bức vẽ mà Anthony Hoyte tạo ra bằng cách đi xe đạp gây ấn tượng mạnh mẽ không chỉ về quy mô công sức đạp xe mà còn về thẩm mĩ, đúng từng chi tiết.

{keywords}
Anthony Hoyte đạp xe đạp tạo thành hình người tuyết 
{keywords}
Bức vẽ con tuần lộc khổng lồ mà Anthony Hoyte tạo ra bằng cách đạp xe quanh London

Đây là bức ảnh GPS thứ mười chín của ông Anthony Hoyte tạo ra thông qua ứng dụng theo dõi tập thể dục Strava.

Khi quyết định thực hiện một lộ trình mới, Anthony Hoyte thường bắt đầu bằng cách nghiên cứu bản đồ trên giấy và trực tuyến, tìm kiếm các hình dạng phù hợp. Khi vẽ bức hình lần này, ông đã cố gắng tìm kiếm một khuôn mặt, chọn khu vực Park Lane cho phần mũi và đường cong của sông Thames cho đường viền cổ.

Sau khi đã xác định được đường đi, ông sử dụng Google để kiểm tra xem các con đường, ngã ba, ngã tư có thực sự chính xác hay chưa. Hình ảnh tạo ra có đi qua một vài công viên trong thành phố vì vậy Anthony Hoyte phải tính toán thời gian cụ thể để đảm bảo rằng ông đi qua trước giờ đóng cửa.

Ông đã mất ba tháng để lên kế hoạch cho tác phẩm nghệ thuật lần này. Có những con đường Anthony Hoyte phải đi đi lại lại mấy lần để tạo được hình ảnh khuôn mặt người đàn ông. Bất chấp những khó khăn gặp phải, Anthony Hoyte rất vui với kết quả cuối cùng.

Ông chia sẻ: "Luôn luôn có thể xảy ra sai sót và tôi cảm thấy rất hài lòng khi hình ảnh xuất hiện đúng như kế hoạch".

Hoyte bắt đầu nghệ thuật GPS vào năm 2016, lấy cảm hứng từ một nghệ sĩ Canada. Từ đó, Anthony Hoyte đã có những tuyến đường đạp xe tạo thành hình ảnh người tuyết, hình con mèo, hình con tuần lộc và nhiều hơn nữa.

Hé lộ bản nghiên cứu viết tay của thiên tài Albert Einstein

Hé lộ bản nghiên cứu viết tay của thiên tài Albert Einstein

Bản phác thảo viết tay về thuyết tương đối của Albert Einstein được bán trong cuộc đấu giá ở Paris với giá 13 triệu USD.

Hoàng Dung (lược dịch)

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Huyền tích người phụ nữ đập đầu kêu oan cho chồng và phiến đá kỳ lạ ở Thanh Hoá

Quyết tâm tìm bằng được xác chồng để kêu oan, nàng Bình Khương hết lần này đến lần khác lao vào tường đá đến nỗi khắp người bầm tím, tứa máu.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Người đàn ông Nam Định có móng tay dài 1m, sở hữu biệt tài nhiều người nể

Ông Lưu Công Huyền ở Nam Định có sở thích nuôi móng tay dài. Hiện tại, móng tay của ông dài 1m, sinh hoạt có chút bất tiện.

Người Nhật thưởng tiền để nhân viên lên văn phòng, đi ăn trưa cùng đồng nghiệp

Để tăng sự kết nối và tương tác trong đời thực, người Nhật thưởng tiền để nhân viên lên văn phòng, đi ăn trưa cùng đồng nghiệp.

Cụ ông 101 tuổi ở Long An dựng nhà mồ, sống một mình cùng 7 ngôi mộ

Không muốn vướng bận người con gái còn lại duy nhất, cụ ông sắp bước sang tuổi 102 dựng tạm nhà mồ, một mình sống cùng 7 ngôi mộ.

Đang cập nhật dữ liệu !