NASA rục rịch khám phá tiểu hành tinh đắt nhất vũ trụ

Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ NASA đang đẩy nhanh việc thăm dò tiểu hành tinh chứa lượng vàng khổng lồ đủ biến mọi người trên Trái Đất thành tỷ phú.
NASA rục rịch khám phá tiểu hành tinh đắt nhất vũ trụ

Hầu hết các tiểu hành tinh được tạo thành từ băng và đá, thì Psyche-16 nằm ở khu vực giữa Sao Hỏa và Sao Mộc chứa khối lượng lớn vàng cùng nhiều kim loại quý với giá trị ước tính lên tới 10.000 triệu tỷ USD.

Mặc dù các nhà nghiên cứu đã biết về Psyche-16 một thời gian, nhưng giờ đây NASA tập trung quan sát kỹ hơn vật thể đang quay quanh không gian ngay giữa Sao Hỏa và Sao Mộc - cách chúng ta hơn 370 triệu km. Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ NASA lên kế hoạch thực hiện một chuyến đi đến nó.

Những hình ảnh tia cực tím đầu tiên của 16 Psyche mà Tạp chí Khoa học Hành tinh công bố, cho thấy đó là một trong những vật thể lớn nhất trong vành đai tiểu hành tinh của hệ Mặt Trời.

NASA rục rịch khám phá tiểu hành tinh đắt nhất vũ trụ

Tiến sĩ Tracy Becker, tác giả chính của nghiên cứu cho biết: "Chúng tôi đã gặp nhiều tiểu hành tinh mà thành phần chủ yếu là kim loại nhưng Psyche độc đáo hơn vì tiểu hành tinh hoàn toàn được cấu tạo từ kim loại sắt, niken, vàng. Có thể trong quá trình hình thành, Psyche bị một vật thể khác trong hệ mặt trời va vào làm mất đi lớp vỏ".

NASA cho biết đây sẽ là một hành trình đáng nhớ vì Psyche-16 được coi là tiểu hành tinh độc nhất vô nhị về thành phần cấu tạo trong Hệ mặt trời. Để có cái nhìn cận cảnh hơn nữa, NASA đang gửi một tàu vũ trụ tới tiểu hành tinh với hi vọng nó có thể cung cấp thông tin chi tiết về lõi hành tinh.

Tracy Becker cho biết: "Hiểu những gì thực sự tạo nên một hành tinh và có thể nhìn thấy bên trong lõi của chúng thực là một điều hấp dẫn".

NASA cho biết nghiên cứu này hoàn toàn vì mục đích nghiên cứu khoa học, sẽ không hướng tới việc khai thác hay cố gắng kiếm tiền từ tiểu hành tinh.

Theo các nhà khoa học ở Đại học bang Arizona, nhà thiên văn học người Ý Annibale de Gasparis đã tìm thấy Psyche-16 và đặt tên nó theo tên của nữ thần Hy Lạp cổ đại. Tiểu hành tinh Psyche-16 sở dĩ được giới khoa học quan tâm nhiều vì nó có khối lượng lớn kim loại quý.

NASA cho rằng tiểu hành tinh này đã sống sót sau các vụ va chạm giữa các hành tinh khi Hệ mặt trời hình thành. Điều đó có nghĩa là Psyche- 16 sẽ cho chúng ta biết lõi Trái Đất và các hành tinh khác cấu tạo ra sao.

Tiểu hành tinh Apophis khổng lồ tăng tốc về phía Trái Đất

Tiểu hành tinh Apophis được mệnh danh là "chúa tể" của sự hỗn loạn đang tăng tốc nhanh chóng hướng về phía Trái đất.

Lâu đài cát lớn nhất thế giới được xây dựng ở vùng biển Đan Mạch

Với chiều cao 21,16 mét, lâu đài cát mới được xây dựng ở Đan Mạch lập Kỷ lục Guinness Thế giới.

Giật mình mèo 3D khổng lồ cử động như thật lơ lửng trên tòa nhà cao tầng

Phía trên tòa nhà cao tầng ở Nhật Bản xuất hiện một con mèo tam thể 3D khổng lồ khiến ai đi qua cũng giật mình thon thót.

Tê giác trắng quý hiếm chào đời tại công viên Anh

Con tê giác trắng quý hiếm mới chào đời tại một công viên ở Anh là một thành tích quan trọng trong nỗ lực bảo vệ loài có nguy cơ tuyệt chủng.

Sự thật về một trong những tác phẩm nghệ thuật lâu đời nhất thế giới, ai nghe cũng 'ngã ngửa'

Nghiên cứu mới cho thấy một trong những tác phẩm nghệ thuật lâu đời nhất từng được tìm thấy là hình vẽ sọc ngang sọc dọc trên phần xương của con hươu.

Quả cầu lửa xuất hiện trên bầu trời biến một bang nước Mỹ đêm thành ngày

Video ghi lại khoảnh khắc tuyệt vời cho thấy quả cầu lửa xuất hiện trên bầu trời bang Idaho, Mỹ biến đêm thành ngày trong một sự kiện hi hữu.

Cụ bà 70 tuổi đi du lịch khắp thế giới, con số thống kê thực sự đáng chú ý

Cụ bà 70 tuổi đã đặt chân đến 90 quốc gia khác nhau và tất cả 50 tiểu bang của Mỹ.

Chó mèo được đi du lịch, ngồi bên cạnh chủ nhân trong khoang hành khách

Đây sẽ là tin tốt cho những người yêu động vật và đang chăm thú cưng nếu các hãng hàng không Australia áp dụng quy định mới.

Nhà hàng dành riêng cho chó cưng phục vụ đủ món từ pizza, sushi đến gà rán

Lần đầu tiên tại Auckland, New Zealand có một nhà hàng dành riêng cho chó cưng phục vụ các món ăn đắt đỏ từ pizza, sushi đến gà rán.

Người đàn ông Brazil 'xấu ma chê quỷ hờn' phiên bản đời thực

Người đàn ông Brazil 44 tuổi sở hữu chi chít hình xăm và xuyên xỏ hình thù quái dị trên cơ thể với hi vọng có ngoại hình kinh dị độc nhất vô nhị.

Bắt gặp gấu hoang lang thang khắp nơi từ vùng nông thôn đến đường phố tấp nập

Nhiều cư dân địa phương bắt gặp gấu hoang đi lang thang ở nhiều nơi trên thế giới, từ Canada đến Trung Quốc.