Khủng long bạo chúa sống theo bầy đàn phá hủy mọi vùng đất?

Khủng long bạo chúa trước khi bị tuyệt chủng có thể không phải là những kẻ săn mồi đơn độc.
Khủng long bạo chúa sống theo bầy đàn phá hủy mọi vùng đất?

Khủng long bạo chúa là một trong số các động vật ăn thịt lớn nhất mọi thời đại. Mẫu vật hoàn chỉnh lớn nhất, trưng bày ở bảo tàng lịch sử tự nhiên Field với số hiệu FMNH PR2081 và có biệt danh "Sue", dài 12,3 mét và cao 4 mét.

Trước đây, người ta vẫn cho rằng khủng long bạo chúa là những kẻ săn mồi đơn độc. Tuy nhiên, nghiên cứu mới của các nhà cổ sinh vật học đã phát triển lý thuyết khủng long bạo chúa từng sống theo bầy đàn sau khi phân tích một địa điểm chết hàng loạt của loài sinh vật khổng lồ trong quá khứ này.

Đó là địa điểm từng được tìm thấy cách đây 7 năm trong Đài tưởng niệm Quốc gia Grand Staircase-Escalante ở miền nam Utah, Mỹ.

Khủng long bạo chúa sống theo bầy đàn phá hủy mọi vùng đất?

Phân tích địa hóa của xương và đá, một nhóm các nhà nghiên cứu của Đại học Arkansas đã xác định rằng những con khủng long bạo chúa có thể đã chết ở cùng một nơi. Điều này làm củng cố thêm giả thuyết khủng long bạo chúa sống thành bầy đàn từng phát triển lần đầu tiên cách đây 20 năm.

Kristi Curry Rogers, giáo sư sinh học tại Đại học Macalester cho biết cần phải thực hiện thêm nhiều nghiên cứu để đưa ra lập luận đó.

Kristi Curry Rogers nói: "Có thể những con khủng long bạo chúa đã sống trong cùng một vùng lân cận với nhau mà không sống cùng nhau trong một nhóm và chỉ đến với nhau khi những nguồn tài nguyên đang cạn kiệt và thời gian không còn nhiều."

Năm 2014, nhà cổ sinh vật học Alan Titus của Cục Quản lý đất đai đã phát hiện ra khu vực mà sau này người ta đặt tên là mỏ đá 'Rainbows and Unicorns' vì có rất nhiều hóa thạch bên trong.

Trong một cuộc họp báo trực tuyến, ông Alan Titus nói rằng: "Tôi coi đây là một khám phá chỉ có một lần trong đời, có thể sau này tôi sẽ không tìm thấy điều tương tự".

Ông Alan Titus cho biết thêm thuyết khủng long bạo chúa sống theo bầy đàn bắt đầu cách đây hơn 20 năm khi người ta phát hiện có hơn một chục con khủng long bạo chúa tại một địa điểm ở Alberta, Canada.

Ngoài ra, việc phát hiện thêm địa điểm chết hàng loạt khác ở Montana một lần nữa làm dấy lên khả năng về loài khủng long bạo chúa sinh sống bầy đàn. Tuy nhiên, nhiều nhà khoa học đặt câu hỏi về lý thuyết này vì họ cho rằng khủng long không có trí tuệ để tham gia vào các tương tác xã hội phức tạp. Theo ông Alan Titus, Cục Quản lý đất đai đang bảo vệ những hóa thạch này như là bảo vật quốc gia.

Tiểu hành tinh cỡ bằng chiếc ô tô xuất hiện gần Trái Đất

Một tiểu hành tinh có kích thước bằng chiếc xe ô tô hướng tới Trái Đất ở cự ly gần.

Tiểu hành tinh cỡ bằng chiếc ô tô xuất hiện gần Trái Đất

Khoảnh khắc bất ngờ cá mập truy đuổi cá sấu ở Australia

Cuộc gặp gỡ tưởng như không bao giờ xảy ra của hai kẻ săn mồi đỉnh cao thường sinh sống ở hai môi trường khác nhau.

NASA sẽ phát hiện sự sống ngoài hành tinh vào năm 2026?

Các nhà khoa học hi vọng sẽ tìm ra dấu vết về sự sống ngoài hành tinh sớm nhất vào năm 2026 nhờ vào kính thiên văn không gian mới.

Phát hiện đường hầm thế kỷ 19 bên dưới căn nhà cổ

Người đàn ông Illinois, Mỹ tìm thấy đường hầm thế kỷ 19 ngay dưới căn nhà của mình.

Mưa sao băng đẹp nhất tháng 4 sắp xuất hiện

Một trong những trận mưa sao băng đẹp nhất năm có tên Lyrid sẽ đạt cực đại vào đêm ngày 22/4 rạng sáng ngày 23/4.

Khoảnh khắc trực thăng lần đầu cất cánh thành công trên sao Hỏa

Máy bay trực thăng Ingenuity của NASA đã thực hiện thành công chuyến bay đầu tiên trong lịch sử trên sao Hỏa.

Không sợ nguy hiểm, cặp đôi nuôi báo sư tử làm thú cưng

Messi là tên của một con báo sư tử mà cặp đôi người Nga nuôi dưỡng, chăm sóc ngay trong nhà riêng ở Penza.

Phát hiện kho báu chứa đầy vàng trong căn nhà cổ ở Pháp

Tổng số vàng thỏi, đồng xu có giá trị lên tới hơn 780.000 USD phát hiện bên trong căn nhà bỏ hoang ở miền đông nước Pháp.

Kéo nhau đi xăm hình logo công ty để được ăn bánh mỳ kẹp thịt miễn phí

Nhà hàng bánh mỳ kẹp thịt ở Mỹ cung cấp bánh miễn phí trong một năm nếu khách hàng đồng ý xăm hình logo công ty.

Những phong tục kỳ lạ ngay cả du khách giàu kinh nghiệm nhất cũng tròn mắt kinh ngạc

Ăn mỳ xì xụp ở Nhật Bản hay bỏ tiền vào thức ăn ở Bolivia ...là những phong tục truyền thống lạ lùng ở nhiều nơi trên thế giới.