Khủng long bạo chúa sống theo bầy đàn phá hủy mọi vùng đất?

Khủng long bạo chúa trước khi bị tuyệt chủng có thể không phải là những kẻ săn mồi đơn độc.
Khủng long bạo chúa sống theo bầy đàn phá hủy mọi vùng đất?

Khủng long bạo chúa là một trong số các động vật ăn thịt lớn nhất mọi thời đại. Mẫu vật hoàn chỉnh lớn nhất, trưng bày ở bảo tàng lịch sử tự nhiên Field với số hiệu FMNH PR2081 và có biệt danh "Sue", dài 12,3 mét và cao 4 mét.

Trước đây, người ta vẫn cho rằng khủng long bạo chúa là những kẻ săn mồi đơn độc. Tuy nhiên, nghiên cứu mới của các nhà cổ sinh vật học đã phát triển lý thuyết khủng long bạo chúa từng sống theo bầy đàn sau khi phân tích một địa điểm chết hàng loạt của loài sinh vật khổng lồ trong quá khứ này.

Đó là địa điểm từng được tìm thấy cách đây 7 năm trong Đài tưởng niệm Quốc gia Grand Staircase-Escalante ở miền nam Utah, Mỹ.

Khủng long bạo chúa sống theo bầy đàn phá hủy mọi vùng đất?

Phân tích địa hóa của xương và đá, một nhóm các nhà nghiên cứu của Đại học Arkansas đã xác định rằng những con khủng long bạo chúa có thể đã chết ở cùng một nơi. Điều này làm củng cố thêm giả thuyết khủng long bạo chúa sống thành bầy đàn từng phát triển lần đầu tiên cách đây 20 năm.

Kristi Curry Rogers, giáo sư sinh học tại Đại học Macalester cho biết cần phải thực hiện thêm nhiều nghiên cứu để đưa ra lập luận đó.

Kristi Curry Rogers nói: "Có thể những con khủng long bạo chúa đã sống trong cùng một vùng lân cận với nhau mà không sống cùng nhau trong một nhóm và chỉ đến với nhau khi những nguồn tài nguyên đang cạn kiệt và thời gian không còn nhiều."

Năm 2014, nhà cổ sinh vật học Alan Titus của Cục Quản lý đất đai đã phát hiện ra khu vực mà sau này người ta đặt tên là mỏ đá 'Rainbows and Unicorns' vì có rất nhiều hóa thạch bên trong.

Trong một cuộc họp báo trực tuyến, ông Alan Titus nói rằng: "Tôi coi đây là một khám phá chỉ có một lần trong đời, có thể sau này tôi sẽ không tìm thấy điều tương tự".

Ông Alan Titus cho biết thêm thuyết khủng long bạo chúa sống theo bầy đàn bắt đầu cách đây hơn 20 năm khi người ta phát hiện có hơn một chục con khủng long bạo chúa tại một địa điểm ở Alberta, Canada.

Ngoài ra, việc phát hiện thêm địa điểm chết hàng loạt khác ở Montana một lần nữa làm dấy lên khả năng về loài khủng long bạo chúa sinh sống bầy đàn. Tuy nhiên, nhiều nhà khoa học đặt câu hỏi về lý thuyết này vì họ cho rằng khủng long không có trí tuệ để tham gia vào các tương tác xã hội phức tạp. Theo ông Alan Titus, Cục Quản lý đất đai đang bảo vệ những hóa thạch này như là bảo vật quốc gia.

Tiểu hành tinh cỡ bằng chiếc ô tô xuất hiện gần Trái Đất

Một tiểu hành tinh có kích thước bằng chiếc xe ô tô hướng tới Trái Đất ở cự ly gần.

Nuôi cá sấu làm thú cưng, ăn ngủ ngay trong nhà

Người đàn ông nuôi một con cá sấu hai tuổi làm thú cưng ăn ngủ ngay trong nhà.

Độc đáo những cây ngập mặn 'nhảy múa' trên đảo Sumba

Rất nhiều cây xanh trên đảo Sumba ở Indonesia có thân hình uốn lượn khác thường mà người dân địa phương gọi chúng là 'cây nhảy múa'.

Dê núi húc chết gấu xám trong cuộc chiến đấu hiếm hoi ở Canada

Khám nghiệm tử thi pháp y cho thấy con dê Bắc Mỹ đã giết chết con gấu xám nặng 70 kg sau khi đâm xuyên nách và cổ của con gấu.

Chuột túi nắm tay cảm ơn người cứu sống, giúp thoát khỏi tử thần

Chuột túi quay trở lại cảm ơn người đã cứu sống mình thoát khỏi hồ nước lạnh giá ở Australia.

Phát hiện kim tự tháp khổng lồ xây dựng từ đá do núi lửa phun trào ra

Kim tự tháp khổng lồ do người Maya xây dựng làm từ đá phun ra từ một ngọn núi lửa.

Khỉ hoang bắt cóc chó nhà làm con tin, ba ngày sau mới trả về

Con khỉ hoang mang chó nhà trốn trên mái nhà, trèo lên cây, leo dọc đường dây điện trong ba ngày sau đó mới thả ra.

Cáo săn mồi ngay trên đường phố London buổi sáng

Một con cáo bạo gan, phớt lờ những người đi đường, thản nhiên săn mồi ngay giữa con đường phía đông London vào buổi sáng.

Kinh hãi phát hiện bức thư 'chết chóc' trên tay búp bê vải trong căn nhà cũ

Một chủ nhà đã bị sốc khi phát hiện ra con búp bê bằng vải cũ rách, đang cầm tờ giấy có nội dung ai đọc cũng thấy lạnh sống lưng, ngay bên trong bức tường của căn nhà mới mua.

Cặp chị em song sinh giống hệt nhau cao tuổi nhất thế giới

Hai chị em 107 tuổi người Nhật được xác nhận là cặp song sinh giống hệt nhau cao tuổi nhất thế giới.

Độc đáo màn đánh cá bằng lửa trong đêm, kỹ thuật cổ xưa ở Đài Loan

Kỹ thuật đánh cá mòi bằng cách đốt lửa ở mạn thuyền tạo ra khung cảnh mãn nhãn đã lưu truyền ở Đài Loan hàng trăm năm nay.