Khủng long bạo chúa sống theo bầy đàn phá hủy mọi vùng đất?

Khủng long bạo chúa trước khi bị tuyệt chủng có thể không phải là những kẻ săn mồi đơn độc.
Khủng long bạo chúa sống theo bầy đàn phá hủy mọi vùng đất?

Khủng long bạo chúa là một trong số các động vật ăn thịt lớn nhất mọi thời đại. Mẫu vật hoàn chỉnh lớn nhất, trưng bày ở bảo tàng lịch sử tự nhiên Field với số hiệu FMNH PR2081 và có biệt danh "Sue", dài 12,3 mét và cao 4 mét.

Trước đây, người ta vẫn cho rằng khủng long bạo chúa là những kẻ săn mồi đơn độc. Tuy nhiên, nghiên cứu mới của các nhà cổ sinh vật học đã phát triển lý thuyết khủng long bạo chúa từng sống theo bầy đàn sau khi phân tích một địa điểm chết hàng loạt của loài sinh vật khổng lồ trong quá khứ này.

Đó là địa điểm từng được tìm thấy cách đây 7 năm trong Đài tưởng niệm Quốc gia Grand Staircase-Escalante ở miền nam Utah, Mỹ.

Khủng long bạo chúa sống theo bầy đàn phá hủy mọi vùng đất?

Phân tích địa hóa của xương và đá, một nhóm các nhà nghiên cứu của Đại học Arkansas đã xác định rằng những con khủng long bạo chúa có thể đã chết ở cùng một nơi. Điều này làm củng cố thêm giả thuyết khủng long bạo chúa sống thành bầy đàn từng phát triển lần đầu tiên cách đây 20 năm.

Kristi Curry Rogers, giáo sư sinh học tại Đại học Macalester cho biết cần phải thực hiện thêm nhiều nghiên cứu để đưa ra lập luận đó.

Kristi Curry Rogers nói: "Có thể những con khủng long bạo chúa đã sống trong cùng một vùng lân cận với nhau mà không sống cùng nhau trong một nhóm và chỉ đến với nhau khi những nguồn tài nguyên đang cạn kiệt và thời gian không còn nhiều."

Năm 2014, nhà cổ sinh vật học Alan Titus của Cục Quản lý đất đai đã phát hiện ra khu vực mà sau này người ta đặt tên là mỏ đá 'Rainbows and Unicorns' vì có rất nhiều hóa thạch bên trong.

Trong một cuộc họp báo trực tuyến, ông Alan Titus nói rằng: "Tôi coi đây là một khám phá chỉ có một lần trong đời, có thể sau này tôi sẽ không tìm thấy điều tương tự".

Ông Alan Titus cho biết thêm thuyết khủng long bạo chúa sống theo bầy đàn bắt đầu cách đây hơn 20 năm khi người ta phát hiện có hơn một chục con khủng long bạo chúa tại một địa điểm ở Alberta, Canada.

Ngoài ra, việc phát hiện thêm địa điểm chết hàng loạt khác ở Montana một lần nữa làm dấy lên khả năng về loài khủng long bạo chúa sinh sống bầy đàn. Tuy nhiên, nhiều nhà khoa học đặt câu hỏi về lý thuyết này vì họ cho rằng khủng long không có trí tuệ để tham gia vào các tương tác xã hội phức tạp. Theo ông Alan Titus, Cục Quản lý đất đai đang bảo vệ những hóa thạch này như là bảo vật quốc gia.

Tiểu hành tinh cỡ bằng chiếc ô tô xuất hiện gần Trái Đất

Một tiểu hành tinh có kích thước bằng chiếc xe ô tô hướng tới Trái Đất ở cự ly gần.

Bạch tuộc trổ tài làm họa sĩ bên trong thủy cung Mỹ

Có một họa sĩ tám tay ở Florida và tên của nó là Farallon.

Sư tử chạm trán cua như gặp sinh vật ngoài hành tinh, lẽo đẽo đi theo, chăm chú nhìn

Cuộc gặp gỡ hiếm có trong tự nhiên giữa con cua nhỏ và hai con sư tử. Bất ngờ xảy ra khi sư tử chỉ lẽo đẽo đi theo nhìn cua như sinh vật ngoài hành tinh.

Hạ cánh trên mặt nước, người đàn ông bị cá mập lao lên cắn đứt chân

Người đàn ông đến từ Jordan trải qua giây phút kinh hoàng khi hạ cánh trên biển sau màn chơi dù kéo rồi bất ngờ bị cá mập lao lên cắn.

Tuyến đường sắt vừa nhanh vừa đẹp xuyên qua khung cảnh thiên nhiên hoang dã Tây Tạng

Tuyến đường sắt nhanh mới mở giúp du khách có thể thưởng ngoạn cảnh quan thiên nhiên hoang dã vùng núi non Tây Tạng.

Người đàn ông cao tuổi nhất thế giới tiết lộ bí quyết sống thọ ai cũng có thể làm theo

Cụ ông 112 tuổi ở Puerto Rico trở thành người đàn ông cao tuổi nhất thế giới và bí quyết sống thọ của ông được truyền lại từ người cha quá cố.

Nhân viên cứu hộ liều mình đi vào đầm lầy rác cứu ngựa gặp nạn

Những hình ảnh cho thấy một nhân viên cứu hộ bất chấp nguy hiểm tính mạng để giải cứu chú ngựa bị mắc kẹt trong đống rác ở miền tây Ấn Độ.

Bất ngờ bức tranh phủ bụi bị lãng quên có giá 9 triệu USD

Một kiệt tác về một người đàn ông già đã bị lãng quên từ lâu bất ngờ được đưa ra bán đấu giá với mức 9,1 triệu USD, tương đương khoảng 209 tỉ đồng.

Sửa nhà, người đàn ông tìm thấy giếng cổ chứa nhiều 'kho báu'

Người đàn ông vô tình phát hiện thanh kiếm quý, đồng xu từ năm 1725, bên dưới giếng cổ nằm giữa phòng khách căn nhà nhiều năm nhưng không hay biết.

Mục sở thị lều nghỉ dưỡng giữa trời chênh vênh trên vách núi

Những túp lều trên núi cao trở thành một vị trí quan trọng dành cho các du khách dừng chân trong cuộc thám hiểm.

Tiểu hành tinh lớn hơn cầu Cổng Vàng sắp lao qua Trái Đất sẽ gây thiệt hại lớn?

Một tiểu hành tinh khổng lồ có kích thước lớn hơn cầu Cổng Vàng sẽ bay ngang qua Trái Đất vào ngày mai.