Khoảnh khắc người đàn ông cưỡi cá mập voi trên Biển Đỏ gây bão mạng

Video người đàn ông Ả Rập Xê Út bạo gan cưỡi lên lưng cá mập voi bơi khắp biển lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội.

{keywords}
Người đàn ông Zaki Al-sabahy cưỡi cá mập voi trên Biển Đỏ gây bức xúc dư luận

Hầu hết, mọi người có xu hướng tránh càng xa cá mập càng tốt nhưng người đàn ông đến từ Ả Rập Xê Út lại có hành động đi ngược với suy nghĩ thông thường.

Lúc đó, Zaki Al-sabahy đi dạo biển Đỏ trên chiếc thuyền lớn cùng những người bạn là hai người đàn ông có tên Bader Al-Kabidi và Yasser Al-Rifai.

Họ bất ngờ trông thấy nhiều con cá mập voi bơi gần thuyền khi đang ở ngoài khơi bờ biển gần thành phố Yanbu. Video ghi lại cho thấy Zaki Al-sabahy đứng trên mép thuyền quyết định tiến gần một trong những con to nhất trong đám cá mập thay vì để chúng được yên.

{keywords}
Người đàn ông nhảy lên lưng cá mập voi từ mũi thuyền trên Biển Đỏ 

Khi con cá đến gần thuyền, Zaki Al-sabahy nhanh chân nhảy ngay lên lưng nó rồi dùng chân, tay bám chặt vào vây lưng cá mập để giữ thăng bằng.

Đáng chú ý, con cá mập dường như không có bất cứ hành động phản kháng nào.
Hai người đàn ông còn lại đứng trên thuyền , Bader Al-Kabidi và Yasser Al-Rifai nhắc nhở bạn mình 'hãy cẩn thận, nó có thể nuốt chửng bạn đó'.

{keywords}
Cá mập voi hiền lành dường như không có bất cứ phản ứng gì khi người đàn ông leo lên lưng ngồi

Cá mập voi là loài cá mập có kích thước lớn nhất, con trưởng thành nặng khoảng 20 tấn và có chiều dài khoảng hơn 12 mét. Thức ăn của cá mập voi thường là những loại sinh vật phù du, tảo lớn, nhuyễn thể hay các loại mực và động vật có xương sống nhỏ. Chúng có răng nhưng rất nhỏ và dường như không giúp ích gì cho quá trình ăn uống.

Vì lẽ đó, cá mập voi được coi là loài vật khá hiền hành, ít gây hại cho người. Nhưng không vì lý do đó mà khuyến khích hành vi này.

Theo Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên WWF, cá mập voi có nguy cơ tuyệt chủng do nhu cầu về thịt, vây, dầu của chúng ngày càng tăng.

Được biết, dù hiện tai, cá mập voi thuộc danh sách các loài dễ bị tổn thương nhưng tình trạng săn bắn vẫn diễn ra ở nhiều khu vực trên thế giới, ví dụ như Philippines.

Sau khi video ghi lại hành động của Zaki Al-sabahy lan truyền trên mạng xã hội ở Ả Rập Xê Út, nó tạo ra làn sóng phản đối, lên án trò đùa nghịch của cả ba người đàn ông.
'Tôi hi vọng họ sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về hành vi liều lĩnh của mình', 'Họ phải chịu trách nhiệm vì có hành động hủy hoại thiên nhiên' ... cư dân mạng bình luận.

HD (lược dịch)

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Huyền tích người phụ nữ đập đầu kêu oan cho chồng và phiến đá kỳ lạ ở Thanh Hoá

Quyết tâm tìm bằng được xác chồng để kêu oan, nàng Bình Khương hết lần này đến lần khác lao vào tường đá đến nỗi khắp người bầm tím, tứa máu.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Người đàn ông Nam Định có móng tay dài 1m, sở hữu biệt tài nhiều người nể

Ông Lưu Công Huyền ở Nam Định có sở thích nuôi móng tay dài. Hiện tại, móng tay của ông dài 1m, sinh hoạt có chút bất tiện.

Người Nhật thưởng tiền để nhân viên lên văn phòng, đi ăn trưa cùng đồng nghiệp

Để tăng sự kết nối và tương tác trong đời thực, người Nhật thưởng tiền để nhân viên lên văn phòng, đi ăn trưa cùng đồng nghiệp.

Cụ ông 101 tuổi ở Long An dựng nhà mồ, sống một mình cùng 7 ngôi mộ

Không muốn vướng bận người con gái còn lại duy nhất, cụ ông sắp bước sang tuổi 102 dựng tạm nhà mồ, một mình sống cùng 7 ngôi mộ.

Đang cập nhật dữ liệu !