Vẻ đẹp những địa điểm mang tính biểu tượng nhìn từ trên cao

Những địa điểm mang tính biểu tượng như Tháp Eiffel hoặc Nhà hát Opera Sydney trông như thế nào khi nhìn từ trên cao.

Bằng cách này hay cách khác, hầu hết mọi người đã nhìn thấy những địa danh mang tính biểu tượng ở nhiều quốc gia khác nhau qua hình ảnh hoặc trong những chuyến du lịch đến các địa danh nổi tiếng.

Nhiều kiến trúc sư đã dành hàng trăm giờ hoàn thiện thiết kế để khách du lịch khắp nơi có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp dù ở góc độ nào.

Mới đây, một nhóm các nhiếp ảnh gia trong dự án Budget Direct đã ghi lại vẻ đẹp của các địa danh nổi tiếng khi nhìn từ trên cao xuống.

1.Nhà hát Opera Sydney, (Sydney, Australia)

Vẻ đẹp những địa điểm mang tính biểu tượng nhìn từ trên cao

Tọa lạc trên diện tích 1,8 ha đất, nhà hát có kiến trúc độc đáo hình con sò hay những cánh buồm no gió ra khơi. Là một trong những công trình kiến trúc tiêu biểu nhất thế kỷ 20 và là một trong các địa điểm biểu diễn nghệ thuật nổi tiếng nhất thế giới.

2.30 St. Mary Axe 'The Gherkin' (London, Anh)

Vẻ đẹp những địa điểm mang tính biểu tượng nhìn từ trên cao

Với tên gọi 30 St. Mary Axe, tòa nhà được mô tả như một ngọn hải đăng của kiến trúc thế kỷ 21 và được ưu ái gọi là “gherkin” (quả dưa chuột).

3.Tháp Eiffel (Paris, Pháp)

Vẻ đẹp những địa điểm mang tính biểu tượng nhìn từ trên cao
 

Công trình kiến trúc bằng thép nằm trên công viên Champ-de-Mars, cạnh sông Seine, thành phố Paris. Vốn có tên nguyên thủy là Tháp 300 mét, công trình này do kỹ sư Gustave Eiffel cùng cộng sự thiết kế.

4.Tượng Nữ thần Tự do (Thành phố New York, Mỹ)

Vẻ đẹp những địa điểm mang tính biểu tượng nhìn từ trên cao

Như là biểu tượng của nước Mỹ từ năm 1886, Tượng Nữ Thần Tự Do biểu trưng cho sự tự do và giàu có. Tượng Nữ thần Tự do có hình dáng một người phụ nữ mặc áo choàng, tiêu biểu cho Libertas, nữ thần tự do của La Mã, tay phải cầm ngọn đuốc còn tay kia một tấm đá phiến có khắc ngày tháng độc lập của nước Mỹ.

5.Đấu trường La Mã (Rome, Ý)

Vẻ đẹp những địa điểm mang tính biểu tượng nhìn từ trên cao

Colosseum từ lâu được xem là biểu tượng của Đế chế La Mã và là một trong những mẫu kiến trúc La Mã đẹp nhất còn sót lại. Lúc mới xây xong, đầu trường có công suất chứa  là 50.000 khán giả

6.Chùa Shwedagon (Yangon, Myanmar)

Vẻ đẹp những địa điểm mang tính biểu tượng nhìn từ trên cao

Chùa Shwedagon hay còn gọi là Chùa Vàng, ở Yangon được coi là ngôi chùa linh thiêng nhất Myanma. Toạ lạc trên đồi Singuttara, từ đây có thể quan sát được cả thành phố Yangon.

HD (lược dịch)

Chủ đề :

du lịch

 
List comment
 
 
Sun World Fansipan Legend giữ vững ngôi vị 'Điểm đến du lịch hấp dẫn nhất Việt Nam'
icon

Sáng 3/11, giải thưởng Du lịch Thế giới - World Travel Awards (WTA) 2020 đã công bố danh sách giải thưởng năm 2020 của khu vực Châu Á.

 
 
Bầy khỉ đói đe dọa 'thiên đường du lịch' Ấn Độ
icon

Hàng nghìn con khỉ đang đe dọa thành phố hút khách du lịch Shimla của Ấn Độ.

 
 
Ngày mới nắng lên ở vùng cao nguyên trắng
icon

Bắc Hà cao nguyên trắng không chỉ nổi tiếng bởi những rừng hoa mơ, hoa mận nở trắng khắp núi rừng mỗi độ xuân về. Đến với Bắc Hà, du khách còn được trải nghiệm du lịch cộng đồng đậm đà bản sắc dân tộc

 
 
Quy tắc lạ bên trong khách sạn 1 đô la ở Nhật Bản
icon

Bạn sẽ được sử dụng khách sạn ở Fukuoka, Nhật Bản chỉ với giá 1 đô la/ đêm nhưng phải đánh đổi sự riêng tư.

 
 
Nhiều hoạt động văn hóa chào mừng ngày giải phóng Thủ đô 10/10
icon

Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội cho biết, từ tối 2 đến tối 4/10, nhiều hoạt động văn hóa, thể thao sẽ diễn ra tại không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận do nhiều đơn vị tổ chức.

 
 
Tổng cục Du lịch ra mắt ứng dụng Du lịch Việt Nam an toàn
icon

Ứng dụng 'Du lịch Việt Nam an toàn' sẽ được chính thức ra mắt vào lúc 10 giờ 10 phút 10 giây ngày 10/10/2020, người dùng có thể truy cập đường dẫn http://vietnamtourism.gov.vn/live để xem trực tiếp.

 
Hà Nội đặt mục tiêu du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn đến năm 2030
icon

Thành phố Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030, du lịch thực sự là ngành kinh tế mũi nhọn với tổng thu từ khách du lịch đạt khoảng từ 270-300 nghìn tỷ đồng.  

 
Hà Nội, TP Hồ Chí Minh cùng 5 tỉnh, TP miền Trung tìm cách thúc đẩy phát triển du lịch
icon

“Diễn đàn liên kết phát triển du lịch giữa Thành phố Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh và Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung” nhằm phát triển du lịch theo chiều sâu, nhanh chóng phục hồi du lịch Việt Nam sau dịch Covid-19.

 
Quận Ba Đình (Hà Nội) đưa Sổ tay du lịch điện tử vào hoạt động
icon

Sáng 8/10, tại Khu di sản Hoàng thành Thăng Long, Quận ủy - HĐND - UBND quận Ba Đình tổ chức khánh thành công trình ứng dụng CNTT trong tuyên truyền, quảng bá phát triển du lịch quận Ba Đình.

 
Quảng bá du lịch Việt Nam trên kênh CNN
icon

Ngày 15/10, video clip quảng bá du lịch Việt Nam đã chính thức phát sóng trên kênh truyền hình Mỹ CNN.