Nhiều ưu đãi trong chương trình Chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”

Chương trình được triển khai nhằm kích cầu du lịch nội địa, tạo điều kiện để người dân du lịch tới các vùng miền trong cả nước trong bối cảnh bình thường mới sau dịch Covid-19.
Nhiều ưu đãi trong chương trình Chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”
Khởi động Chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”

Triển khai Chỉ thị số 19/CT-TTg ngày 24/4/2020 của Thủ tướng Chính phủ về tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình mới và trong bối cảnh Việt Nam cơ bản đẩy lùi được dịch Covid-19, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xây dựng Kế hoạch phát động Chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”.

Chương trình được triển khai nhằm kích cầu du lịch nội địa, tạo điều kiện để người dân du lịch tới các vùng miền trong cả nước trong bối cảnh bình thường mới sau dịch Covid-19.

Song song với đó, Chương trình cũng đặt ra yêu cầu thu hút sự vào cuộc tích cực của các địa phương, hãng hàng không, doanh nghiệp liên quan du lịch nhằm khôi phục thị trường nội địa. Đảm bảo các quy định, điều kiện về an toàn phòng chống dịch cho khách du lịch, người lao động và cộng đồng người dân địa phương.

Để thực hiện hiệu quả Chương trình, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ đẩy mạnh hoạt động truyền thông: Quảng bá các điểm đến, sản phẩm du lịch hấp dẫn; việc các địa phương mở cửa lại du lịch, đảm bảo an toàn phòng chống dịch và sự sẵn sàng đón tiếp khách du lịch.

Xây dựng, triển khai các gói kích cầu du lịch: Giới thiệu các gói sản phẩm, dịch vụ du lịch chất lượng với giá hợp lý kèm theo những ưu đãi và cam kết của các nhà cung cấp dịch vụ theo chương trình du lịch trọn gói hoặc từng phần dịch vụ.

Theo đó, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (Tổng cục Du lịch) sẽ phối hợp với các địa phương và các bên liên quan tổ chức phát động Chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” theo Kế hoạch này tại một số địa bàn du lịch trọng điểm, nhằm thu hút sự vào cuộc của các hiệp hội, doanh nghiệp và các đối tác; thực hiện truyền thông để các bên và du khách có thông tin, tham gia tích cực.

Tổng Cục Du lịch cũng sẽ phối hợp với các địa phương, hiệp hội, doanh nghiệp, các hãng hàng không xây dựng các gói sản phẩm kích cầu hấp dẫn nhằm thu hút khách du lịch nội địa.

Đối với các Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch Bộ yêu cầu tham mưu cho UBND cấp tỉnh tổ chức phát động Chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” trên địa bàn.

 

Thông tin rộng rãi về việc mở cửa các điểm du lịch, về mức độ an toàn, sẵn sàng thu hút khách du lịch; đồng thời xây dựng các quy định, hướng dẫn đảm bảo an toàn cho hoạt động du lịch, khách du lịch, người lao động và cộng đồng người dân địa phương.

Các địa phương cũng khẩn trương có chính sách hỗ trợ, miễn, giảm phí, lệ phí tham quan tại các di tích, điểm tham quan, bảo tàng, điểm du lịch do địa phương quản lý, góp phần giảm giá thành, tăng hấp dẫn các gói kích cầu du lịch.

Vận động, khuyến khích các doanh nghiệp liên quan du lịch trên địa bàn tham gia; hướng dẫn, theo dõi, đôn đốc các doanh nghiệp nghiêm túc thực hiện các cam kết khuyến mại khi tham gia Chương trình "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”.

Đối với Hiệp hội Du lịch Việt Nam và Hiệp hội Du lịch ở các địa phương, Tổng Cục Du lịch đề nghị hưởng ứng tham gia và chủ động có kế hoạch triển khai Chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”.

Khuyến khích các doanh nghiệp thành viên xây dựng chính sách giảm giá dịch vụ phục vụ khách du lịch, phối hợp với các hãng hàng không, vận tải, các bên cung ứng dịch vụ thành lập liên minh kích cầu du lịch, nâng cao chất lượng sản phẩm.

Đối với các doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh du lịch, Tổng Cục Du lịch cũng đề nghị hưởng ứng, tham gia Chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”; xây dựng các chương trình kích cầu/khuyến mại/giảm giá, nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ. Cung cấp thông tin, thông báo về dịch vụ và giá cả khuyến mại, thực hiện đúng cam kết với khách du lịch; đồng thời tích cực xây dựng các sản phẩm, dịch

vụ du lịch mới và nâng cao tính chuyên nghiệp trong phục vụ khách. Xây dựng môi trường du lịch chất lượng, vệ sinh, văn minh, thân thiện và thực hiện tốt các quy định về an toàn trong phòng chống dịch.

Ngoài ra, Tổng Cục Du lịch cũng đề nghị các hãng hàng không, doanh nghiệp vận tải du lịch xem xét có chính sách giảm giá vé; cùng với các doanh nghiệp du lịch, điểm đến xây dựng các chương trình du lịch trọn gói, có chất lượng, với giá ưu đãi nhằm kích cầu du lịch nội địa.

N. Huyền 

Chủ đề :

du lịch

 
List comment
 
 
Nghề trồng dâu nuôi tằm làng Cổ Chất
icon

Làng Cổ Chất, xã Phương Định, Trực Ninh, Nam Định có nghề trồng dâu nuôi tằm từ lâu đời. Trồng dâu nuôi tằm đem lại lợi ích cao so với các lợi ích từ hoa màu.

 
 
Tưng bừng Flamingo Cát Bà Beach Resort ngày đầu tiên đón khách
icon

Ngày 28/6/2020, Flamingo Cát Bà Beach Resort đi vào hoạt động và đón những vị khách đầu tiên. Không chỉ gây ấn tượng với sự sang trọng, những dịch vụ tận tình và tinh tế của khu nghỉ dưỡng đã mang đến trải nghiệm đáng nhớ cho du khách.

 
 
“Sốt xình xịch” ngoại cảnh đẹp khó cưỡng trong “Tình yêu và tham vọng”
icon

Đang gây “bão” trên các phương tiện truyền thông, bộ phim “Tình yêu và tham vọng” không chỉ hấp dẫn bởi dàn diễn viên trẻ, kịch bản hay mà còn bởi những shoot hình ngoại cảnh lung linh tràn ngập thiên nhiên ở Flamingo Đại Lải Resort.

 
 
Chuẩn bị sẵn sàng mở cửa du lịch quốc tế khi đủ điều kiện
icon

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì phối hợp với các cơ quan liên quan chuẩn bị sẵn sàng để có thể mở cửa du lịch quốc tế ngay khi đủ điều kiện.

 
 
Khám phá Cần Thơ - Châu Đốc bằng du thuyền 4 sao
icon

Không chỉ như một resort nổi trên sông Mekong với ẩm thực cao cấp, cơ sở vật chất tiêu chuẩn quốc tế, du thuyền Victoria Mekong đặt mục tiêu kết nối hành khách với các điểm đến và văn hóa địa phương…

 
 
Chương trình kích cầu du lịch “Danang Thank You 2020” hút khách Hà Nội, TP.HCM
icon

Ngày 10/6, Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết, sau 17 ngày công bố chương trình kích cầu du lịch với chủ đề “Đà Nẵng Tri ân - Danang Thank You 2020”, lượng du khách đến TP đã có nhiều dấu hiệu khả quan.

 
Du lịch Bắc Giang mùa trái ngọt
icon

'Bắc Giang mùa trái ngọt' nhằm kích cầu du lịch nội địa, tạo điều kiện để du khách trong và ngoài tỉnh đi du lịch tới các khu, điểm trên địa bàn tỉnh, nhất là vùng trái cây huyện Lục Ngạn…

 
Ruộng muối Long Điền rạng rỡ dưới ánh bình minh
icon

Ruộng muối Long Điền đang dần trở thành điểm check in của nhiều du khách bởi khung cảnh lung linh dưới ánh mặt trời mỗi sớm bình minh.  

 
Sẽ tổ chức hội nghị kích cầu du lịch với thông điệp 'TP.HCM - Điểm đến an toàn'
icon

Theo thống kê trong tháng 5, khách quốc tế mới đến TP.HCM là 0 lượt, giảm 100% so với cùng kỳ năm 2019, đưa tổng số khách du lịch đến TP sau 5 tháng đầu năm chỉ hơn 1,3 triệu lượt.

 
Nông dân làm du lịch: Tại sao không?
icon

Đó là một trong những nội dung tại tại buổi tọa đàm 'Phát triển chuỗi giá trị du lịch nông nghiệp tại ĐBSCL trong thời kỳ mới' do Sở VH-TT và DL TP Cần Thơ phối hợp Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn TP HCM tổ chức.