Nhiều ưu đãi trong chương trình Chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”

Chương trình được triển khai nhằm kích cầu du lịch nội địa, tạo điều kiện để người dân du lịch tới các vùng miền trong cả nước trong bối cảnh bình thường mới sau dịch Covid-19.
Nhiều ưu đãi trong chương trình Chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”
Khởi động Chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”

Triển khai Chỉ thị số 19/CT-TTg ngày 24/4/2020 của Thủ tướng Chính phủ về tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình mới và trong bối cảnh Việt Nam cơ bản đẩy lùi được dịch Covid-19, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xây dựng Kế hoạch phát động Chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”.

Chương trình được triển khai nhằm kích cầu du lịch nội địa, tạo điều kiện để người dân du lịch tới các vùng miền trong cả nước trong bối cảnh bình thường mới sau dịch Covid-19.

Song song với đó, Chương trình cũng đặt ra yêu cầu thu hút sự vào cuộc tích cực của các địa phương, hãng hàng không, doanh nghiệp liên quan du lịch nhằm khôi phục thị trường nội địa. Đảm bảo các quy định, điều kiện về an toàn phòng chống dịch cho khách du lịch, người lao động và cộng đồng người dân địa phương.

Để thực hiện hiệu quả Chương trình, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ đẩy mạnh hoạt động truyền thông: Quảng bá các điểm đến, sản phẩm du lịch hấp dẫn; việc các địa phương mở cửa lại du lịch, đảm bảo an toàn phòng chống dịch và sự sẵn sàng đón tiếp khách du lịch.

Xây dựng, triển khai các gói kích cầu du lịch: Giới thiệu các gói sản phẩm, dịch vụ du lịch chất lượng với giá hợp lý kèm theo những ưu đãi và cam kết của các nhà cung cấp dịch vụ theo chương trình du lịch trọn gói hoặc từng phần dịch vụ.

Theo đó, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (Tổng cục Du lịch) sẽ phối hợp với các địa phương và các bên liên quan tổ chức phát động Chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” theo Kế hoạch này tại một số địa bàn du lịch trọng điểm, nhằm thu hút sự vào cuộc của các hiệp hội, doanh nghiệp và các đối tác; thực hiện truyền thông để các bên và du khách có thông tin, tham gia tích cực.

Tổng Cục Du lịch cũng sẽ phối hợp với các địa phương, hiệp hội, doanh nghiệp, các hãng hàng không xây dựng các gói sản phẩm kích cầu hấp dẫn nhằm thu hút khách du lịch nội địa.

Đối với các Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch Bộ yêu cầu tham mưu cho UBND cấp tỉnh tổ chức phát động Chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” trên địa bàn.

 

Thông tin rộng rãi về việc mở cửa các điểm du lịch, về mức độ an toàn, sẵn sàng thu hút khách du lịch; đồng thời xây dựng các quy định, hướng dẫn đảm bảo an toàn cho hoạt động du lịch, khách du lịch, người lao động và cộng đồng người dân địa phương.

Các địa phương cũng khẩn trương có chính sách hỗ trợ, miễn, giảm phí, lệ phí tham quan tại các di tích, điểm tham quan, bảo tàng, điểm du lịch do địa phương quản lý, góp phần giảm giá thành, tăng hấp dẫn các gói kích cầu du lịch.

Vận động, khuyến khích các doanh nghiệp liên quan du lịch trên địa bàn tham gia; hướng dẫn, theo dõi, đôn đốc các doanh nghiệp nghiêm túc thực hiện các cam kết khuyến mại khi tham gia Chương trình "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”.

Đối với Hiệp hội Du lịch Việt Nam và Hiệp hội Du lịch ở các địa phương, Tổng Cục Du lịch đề nghị hưởng ứng tham gia và chủ động có kế hoạch triển khai Chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”.

Khuyến khích các doanh nghiệp thành viên xây dựng chính sách giảm giá dịch vụ phục vụ khách du lịch, phối hợp với các hãng hàng không, vận tải, các bên cung ứng dịch vụ thành lập liên minh kích cầu du lịch, nâng cao chất lượng sản phẩm.

Đối với các doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh du lịch, Tổng Cục Du lịch cũng đề nghị hưởng ứng, tham gia Chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”; xây dựng các chương trình kích cầu/khuyến mại/giảm giá, nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ. Cung cấp thông tin, thông báo về dịch vụ và giá cả khuyến mại, thực hiện đúng cam kết với khách du lịch; đồng thời tích cực xây dựng các sản phẩm, dịch

vụ du lịch mới và nâng cao tính chuyên nghiệp trong phục vụ khách. Xây dựng môi trường du lịch chất lượng, vệ sinh, văn minh, thân thiện và thực hiện tốt các quy định về an toàn trong phòng chống dịch.

Ngoài ra, Tổng Cục Du lịch cũng đề nghị các hãng hàng không, doanh nghiệp vận tải du lịch xem xét có chính sách giảm giá vé; cùng với các doanh nghiệp du lịch, điểm đến xây dựng các chương trình du lịch trọn gói, có chất lượng, với giá ưu đãi nhằm kích cầu du lịch nội địa.

N. Huyền 

Chủ đề :

du lịch

 
List comment
 
 
Phát động chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt nam”
icon

Chương trình được Bộ Văn hóa thể thao du lịch phát động ngày 8/5/2020. Thời gian thực hiện Chương trình từ ngày 1/6 – 31/12/2020.

 
 
Chính phủ yêu cầu chuẩn bị các phương án tái khởi động thị trường khách du lịch quốc tế
icon

 Đây là nội dung chỉ đạo của Chính phủ tại Nghị quyết phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 4/2020 trong bối cảnh Việt Nam đã cơ bản kiểm soát, đẩy lùi được dịch Covid-19.

 
 
Sẽ tổ chức hội nghị kích cầu du lịch với thông điệp 'TP.HCM - Điểm đến an toàn'
icon

Theo thống kê trong tháng 5, khách quốc tế mới đến TP.HCM là 0 lượt, giảm 100% so với cùng kỳ năm 2019, đưa tổng số khách du lịch đến TP sau 5 tháng đầu năm chỉ hơn 1,3 triệu lượt.

 
 
Du lịch Bắc Giang mùa trái ngọt
icon

'Bắc Giang mùa trái ngọt' nhằm kích cầu du lịch nội địa, tạo điều kiện để du khách trong và ngoài tỉnh đi du lịch tới các khu, điểm trên địa bàn tỉnh, nhất là vùng trái cây huyện Lục Ngạn…

 
 
Ruộng muối Long Điền rạng rỡ dưới ánh bình minh
icon

Ruộng muối Long Điền đang dần trở thành điểm check in của nhiều du khách bởi khung cảnh lung linh dưới ánh mặt trời mỗi sớm bình minh.  

 
 
Sàng Ma Sáo – mảnh ghép không thể thiếu khi chinh phục Tây Bắc
icon

Nhắc tới ruộng bậc thang, người ta hay nói tới vẻ đẹp của ruộng ở Y Tý (Lào Cai), Mù Cang Chải (Yên Bái), nhưng ít ai biết rằng Sàng Ma Sáo (Bát Xát – Lào Cai) có ruộng bậc thang đẹp mê hồn quyến rũ bốn mùa.

 
Du lịch Na Hang, Tuyên Quang không thể không ghé thác Khuổi Nhi
icon

Hồ Na Hang, Tuyên Quang được ví như Vịnh Hạ long giữa đại ngàn đang dần trở thành điểm du lịch trải nghiệm thú vị của các gia đình trong những ngày hè oi ả.

 
Đà Nẵng: Khách Tây ở Khu phố du lịch An Thượng tăng trở lại, vì sao?
icon

Tối qua (31/5), chương trình “Âm nhạc đường phố - Vũ hội đường phố” chính thức khai trương tại Khu phố du lịch An Thượng (quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng). Theo ghi nhận, du khách Tây đến với đây cũng đang tăng trở lại.

 
Bất chấp nắng nóng, hàng nghìn du khách đến Bái Đính, Tràng An 'giải nhiệt' cuối tuần
icon

Theo ghi nhận của PV, vào chiều ngày 30/5 có rất nhiều người đã đến khu du lịch Bái Đính, Tràng An để thăm quan, vãn cảnh ngày nghỉ cuối tuần.

 
Ngẩn ngơ vẻ đẹp rạn đá Nam Ô ở Đà Nẵng
icon

Nằm cách trung tâm Thành phố Đà Nẵng không xa khoảng 15km, rạn Nam Ô khiến du khách dừng chân ngẩn ngơ với vẻ đẹp tự nhiên hoang sơ.