Cuộc chiến tranh giành bạn tình hiếm thấy trong tự nhiên của rắn đuôi chuông

Người đi bộ đường dài ở Mỹ phát hiện hai con rắn đuôi chuông đực đang trong cuộc cạnh tranh tán tỉnh con rắn cái.

Người đi bộ đường dài Nick Engler phát hiện hai con rắn đuôi chuông chặn đường anh khi đang đi trên Đường mòn Grubb Ridge gần Bloomington, Indiana, Mỹ.

{keywords}
 

Nick Engler quay lại video toàn bộ sự việc cho thấy hai con rắn di chuyển qua lại nhịp nhàng giống như đang thực hiện một điệu nhảy của riêng chúng.

Anh đã chia sẻ video của mình trên mạng xã hội và nhanh chóng thu hút sự chú ý của nhiều cư dân mạng với hàng nghìn lượt xem và bình luận.

Nick Engler chía sẻ rằng: "Đây là hai con rắn chuông đực đang tham gia một cuộc cạnh tranh tán tỉnh con rắn cái gần đó. Loài rắn đuôi chuông đang có nguy cơ tuyệt chủng ở Indiana nên tôi cảm thấy khá may mắn khi có cơ hội trông thấy toàn bộ sự việc lần này. Hai con rắn đực đang gây ấn tượng với một con cái gần đó. Không có con rắn nào thiệt mạng nhưng một con đã phải trườn đi sau khoảng 20 phút".

Theo Sở Tài nguyên thiên nhiên Indiana, bang Indiana là nơi sinh sống của 32 loài rắn bản địa, trong đó chỉ có 4 loài là có nọc độc bao gồm cả rắn đuôi chuông. Các loài rắn độc có nguồn gốc từ Indiana bao gồm rắn đầu đồng, chuột bông, rắn đuôi chuông.

Cư dân mạng bình luận trên bài đăng của Nick Engler rằng đây chính là hai con rắn đuôi chuông hiếm thấy trong tự nhiên. 

"Tôi chưa bao giờ trông thấy cuộc chiến của rắn đuôi chuông. Thật đáng kinh ngạc. Bạn nên giữ khoảng cách an toàn và không nên kích động nó", "Hoàn toàn không thể tin được. Một video tuyệt vời", "Bạn thật may mắn khi tận mắt chứng kiến cuộc chiến của rắn đuôi chuông ngoài tự nhiên", cư dân mạng bình luận.

Trong video của Nick Engler, con cái không xuất hiện nhưng anh cho biết nó đang ẩn nấp ở gần đó. Theo các chuyên gia, cảnh tượng như vậy là khá hiếm trong tự nhiên vì những con rắn chuông nổi tiếng là loài ưa thích sống ẩn dật và khá nhút nhát.

Rắn đuôi chuông bằng có thể dài tới 152 cm, được nhìn thấy ở hầu hết các vùng đông bắc Mỹ. Chúng thường không hành động hung hăng trừ khi bị khiêu khích.

Tháng 8, William H. 'Marty' Martin, một chuyên gia về rắn đuôi chuông ở Tây Virginia đã qua đời sau khi bị rắn đuôi chuông cắn. William H. 'Marty' Martin được ví như đại sứ về rắn đuôi chuông, ông thường xuyên đi bộ ở vùng núi, các khu vực xa xôi ghi lại hoạt động của rắn và đếm số lượng loài.

Báo đen quý hiếm xuất hiện trong vườn quốc gia ở Ấn Độ

Báo đen quý hiếm xuất hiện trong vườn quốc gia ở Ấn Độ

Nhiếp ảnh gia động vật hoang dã may mắn ghi lại được hình ảnh báo đen quý hiếm bên trong vườn quốc gia Pench, Ấn Độ.  

Hoàng Dung (lược dịch)

Lễ hội Rồng hứa hẹn khuấy đảo Hạ Long dịp lễ 30/4

Từ ngày 27/4 - 1/5, du khách đến với Sun World Ha Long sẽ được thưởng thức những màn tranh tài Lân Sư Rồng mãn nhãn, trải nghiệm show khủng long kỳ thú hay check-in Vườn Rồng trong Lễ hội Rồng.

Trồng 4 cây này giữa nhà, người đàn ông ở TP.HCM có 'máy điều hòa' suốt 30 năm

Trồng 4 cây dừa xiêm giữa căn nhà tuềnh toàng, người đàn ông ở TP.HCM có nơi tránh nóng, chống bão suốt 30 năm qua.

Ngôi nhà sàn được làm từ 500 khối gỗ lim, mất hơn 2 năm mới hoàn tất

Nhà sàn gỗ lim lớn nhất Việt Nam từ lâu đã trở thành một điểm đến hấp dẫn khi du khách đến với TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngôi làng ở Hưng Yên, người dân phất lên nhờ đi khắp cả nước mua thứ đồ 'bỏ đi'

Hơn 30 năm qua, kinh tế của người dân ở làng Khoai (huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên) phát triển mạnh mẽ, nhiều người thành tỷ phú nhờ đi khắp cả nước mua thứ người khác bỏ đi như nhựa, nilon.

Có con trâu hiếm, lão nông miền Tây thu hút hơn 200 người đến xem mỗi ngày

"Lúc đến mua, chỉ cần nhìn qua là tôi ưng ngay, bộ lông mượt, ánh mắt linh hoạt và khoang khoáy (xoáy trên mình trâu) rất đẹp", ông Càng kể về con trâu hiếm của mình.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Đang cập nhật dữ liệu !