Báo đen quý hiếm xuất hiện trong vườn quốc gia ở Ấn Độ

Nhiếp ảnh gia động vật hoang dã may mắn ghi lại được hình ảnh báo đen quý hiếm bên trong vườn quốc gia Pench, Ấn Độ.

 

Anurag Gawande, nhiếp ảnh gia động vật hoang dã nổi tiếng vừa chia sẻ bức ảnh hiếm hoi về báo đen mà anh chụp được trong lần đến thăm vườn quốc gia ở Ấn Độ.

{keywords}
Báo đen quý hiếm xuất hiện trong vườn quốc gia ở Ấn Độ

Nhiếp ảnh gia 24 tuổi đã mất khoảng 9 giờ đồng hồ trong vườn quốc gia để có được khoảnh khắc rõ nét về báo đen.

Anurag Gawande từng gây xôn xao trên mạng xã hội vào năm 2020 khi anh chụp được bức ảnh ấn tượng về một con báo đen quý hiếm khi băng qua vườn quốc gia Tadoba ở Maharashtra, Ấn Độ.

Vào thời gian đó, Anurag Gawande đi săn cùng mẹ và anh trai, đó là trải nghiệm mà nhiếp ảnh gia không bao giờ quên. Anh gọi đó là cơ hội quý giá, độc nhất vô nhị, khoảnh khắc hiếm hoi như mò kim đáy bể.

Con báo đen khi đó đang đi săn một con nai và Anurag Gawande may mắn chớp được cơ hội để chụp một vài bức ảnh.

Anurag Gawande cho biết con báo đen tỏ ra sợ hãi khi nghe thấy tiếng động của các phương tiện, nó đang đi săn và nhanh chân chạy trốn vào bụi cây.

Cơ hội đến với Anurag Gawande một lần nữa vào năm 2021 khi anh có chạm trán với một con báo đen. Bức ảnh lần này Anurag Gawande chụp được rõ nét hơn, ấn tượng hơn. Thậm chí, Anurag Gawande còn quay được video con báo đen băng qua đường mòn ở Tadoba, nhìn chằm chằm vào máy ảnh chỉ cách đó khoảng 9 mét.

Nhiếp ảnh gia cho biết: "Đây là lần thứ hai tôi có cơ hội chụp báo đen. Tôi khá hồi hộp. Chúng tôi dừng xe, giữ khoảng cách đủ để không ảnh hưởng đến báo đen và chụp được hình ảnh rõ nét nhất".

Anurag Gawande được mệnh danh là nhiếp ảnh gia có duyên với báo đen khi gần đây anh có cơ hội lần thứ ba chụp ảnh con mèo lớn. Anh phát hiện ra báo đen trong vườn quốc gia Pench, Madhya Pradesh, Ấn Độ sau 9 giờ đồng hồ đi lại trong đó.

Anh chia sẻ: "Chúng tôi đã chờ gần 9 giờ đồng hồ để có được khoảnh khắc quý giá này. Tôi muốn có tầm nhìn tốt nhất để có bức ảnh đẹp".

Với hơn bốn năm kinh nghiệm trong lĩnh vực động vật hoang dã nhiếp ảnh, chàng trai 24 tuổi hiện đang điều hành một trang web có tên Jungle Safari Getaway. 

Anurag Gawande chia sẻ những bức ảnh động vật hoang dã đẹp nhất mà anh có cơ hội chụp tại Công viên Quốc gia Tadoba, Công viên Quốc gia Pench, Khu bảo tồn Hổ Kanha và Công viên Quốc gia Bandhavgarh.

Chuyến thám hiểm dưới nước làm sáng tỏ những bí ẩn của Maldives

Chuyến thám hiểm dưới nước làm sáng tỏ những bí ẩn của Maldives

Chuyến thám hiểm dưới nước nhằm làm sáng tỏ những bí ẩn về hệ động thực vật phong phú ở vùng biển Maldives.

Hoàng Dung (lược dịch)

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Huyền tích người phụ nữ đập đầu kêu oan cho chồng và phiến đá kỳ lạ ở Thanh Hoá

Quyết tâm tìm bằng được xác chồng để kêu oan, nàng Bình Khương hết lần này đến lần khác lao vào tường đá đến nỗi khắp người bầm tím, tứa máu.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Người đàn ông Nam Định có móng tay dài 1m, sở hữu biệt tài nhiều người nể

Ông Lưu Công Huyền ở Nam Định có sở thích nuôi móng tay dài. Hiện tại, móng tay của ông dài 1m, sinh hoạt có chút bất tiện.

Người Nhật thưởng tiền để nhân viên lên văn phòng, đi ăn trưa cùng đồng nghiệp

Để tăng sự kết nối và tương tác trong đời thực, người Nhật thưởng tiền để nhân viên lên văn phòng, đi ăn trưa cùng đồng nghiệp.

Cụ ông 101 tuổi ở Long An dựng nhà mồ, sống một mình cùng 7 ngôi mộ

Không muốn vướng bận người con gái còn lại duy nhất, cụ ông sắp bước sang tuổi 102 dựng tạm nhà mồ, một mình sống cùng 7 ngôi mộ.

Đang cập nhật dữ liệu !