Hi hữu: Cá voi lưng gù khổng lồ xuất đầu lộ diện trên sông ở Canada

Lần đầu tiên, người dân địa phương phát hiện một con cá voi lưng gù ở dòng sông chảy qua thành phố nhộn nhịp Montreal, Canada.

{keywords}
Cá voi lưng gù khổng lồ xuất đầu lộ diện trên sông ở Canada

Theo tờ Unilad, con cá voi lưng gù có kích thước cơ thể lớn xuất hiện ở gần cầu Jacques Cartier, trên sông thuộc thành phố nhộn nhịp Montreal, Canada.

Đây là lần đầu tiên, người dân địa phương bắt gặp con cá voi lưng gù, vốn là một trong những loài có kích thước lớn ở trong thành phố.

Họ đã tụ tập gần sông suốt cả ngày để cố gắng được tận mắt nhìn thấy con vật to lớn. Cứ sau vài phút, con cá voi lưng gù lại phun nước qua lỗ hay trình diễn khoe đuôi cho người xem.

Theo các chuyên gia, con cá voi khổng lồ đã di chuyển từ Tadoussac, ngôi làng ở Quebec nằm ở ngã ba sông Saguenay và Saint Lawrence, trước khi đến thành phố.

{keywords}
Cá voi lưng gù trình diễn trên sông ở Canada

Robert Michaud, điều phối viên của Mạng lưới khẩn cấp động vật có vú ở Quebec mô tả tình huống này là 'bất thường'. Ông cho biết: "Đây là lần đầu tiên chúng tôi trông thấy một con cá voi gù lưng đi qua khu vực Quebec".

Robert Michaud suy đoán rằng cuộc hành trình của cá voi sẽ kết thúc ở Montreal vì con vật tỏ ra đói mệt và khá bối rối.

Người từng làm việc nhiều năm ở thành phố, Robert Michaud, chia sẻ: "Chúng tôi chưa rõ nguyên nhân tại sao loài động vật này thực hiện cuộc hành trình hi hữu. Có một số giả thuyết đưa ra như con người, cá voi, động vật có vú trên cạn, đôi khi giống những kẻ lang thang đi nhiều nơi khác nhau. Cuộc hành trình thông thường là một chuỗi những sai lầm. Nhưng điều chắc chắn là loài động vật này không thuộc về môi trường sống là sông".

Marie-Eve Muller, đồng nghiệp của Robert Michaud chia sẻ rằng dòng nước trên sông khá mạnh, con cá voi lưng gù cố gắng bơi ngược dòng nhưng nó gặp nhiều khó khăn.

Marie-Eve Muller nói: "Thật khó để đưa ra dự đoán theo tình hình hiện tại. Tôi không chắc, khi đi hết chặng đường hi vọng nó sẽ quay trở lại và mang theo những người bạn" .

Cá voi lưng gù có thể sống ở nước ngọt nhưng khá hiếm hoi mặc dù nguồn thức ăn, dòng nước xung quanh thành phố không thực sự tốt cho sức khỏe của chúng. Bên cạnh đó, mạng lưới giao thông đường biển chằng chịt trên sông có thể gây hại cho cá voi.

Cá voi lưng gù là một loài cá voi lớn, có chiều dài từ 12-16 mét, cân nặng khoảng 30-36 tấn. Là loài vật thông minh, chúng thường di chuyển quãng đường lớn có khi lên đến 25.000 km.

Mặc dù cá voi lưng gù là loài tương đối hiền lành, chúng có thể gây tổn thương, tấn công người nếu bị căng thẳng.

Hoàng Dung (lược dịch)

Cảm động hình ảnh mèo an ủi chú chó sợ sấm chớp gió bão

Cảm động hình ảnh mèo an ủi chú chó sợ sấm chớp gió bão

Những gì mèo Marvin mang lại vượt xa mong đợi của chủ nhân và những người bạn bốn chân cùng nhà.

Trực thăng lao xuống hồ ở Mỹ, toàn bộ hành khách thiệt mạng

Cả phi công và 3 hành khách trên chiếc trực thăng lao xuống một hồ nước nông ở vùng North Slope thuộc bang Alaska, Mỹ được xác định đã tử vong.

Cửa hàng bị phản ứng dữ dội vì thu phí khách đến chụp ảnh mà không mua gì

TÂY BAN NHA - Chủ sở hữu của Queviures Múrria, một cửa hàng tạp hóa lâu đời ở Barcelona, ​​đã quyết định thu phí 5 euro (hơn 130 nghìn đồng) với du khách chỉ chen chân chụp hình hay selfie mà không mua món gì.

Không có điều hoà, chuyến bay hỗn loạn, nhiều hành khách bất tỉnh

MỸ - Hành khách đã bất tỉnh khi chờ máy bay cất cánh trong điều kiện nóng bức 44 độ C, không có điều hoà.

Vì sao máy bay vẫn là phương thức vận chuyển an toàn nhất hiện nay?

Khả năng một người thiệt mạng do tai nạn ô tô chắc chắn cao hơn trong một vụ tai nạn máy bay.

Cuộc sống ít ai ngờ của cặp đôi giàu lên nhờ trúng số 46 triệu USD

ANH - Cặp vợ chồng đã trúng số trị giá 46 triệu USD từng thề ước sẽ tiếp tục làm "ông bà nhàm chán và bình thường" đến cuối đời. Tuy nhiên, cặp đôi này đã phá vỡ lời thề.

Lý do Tổ chức Kỷ lục Guinness bỏ hạng mục nụ hôn dài nhất thế giới

Lý do Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới huỷ bỏ hạng mục nụ hôn dài nhất mới được tiết lộ, nhiều người tán thành. An toàn cho những kỷ lục gia được đặt lên hàng đầu.

Phạt 13 triệu đồng hai nhân viên quán bánh mì Nguyên Sinh đánh khách

Liên quan vụ việc thực khách tố nhân viên quán bánh mì Nguyên Sinh (phố Lý Quốc Sư, phường Hàng Trống) hành hung và chửi khách, Công an quận Hoàn Kiếm vừa ra quyết định xử phạt hai cá nhân có hành vi gây thương tích.

Các hành khách trên tàu lặn Titan biết trước thảm họa?

Ảnh chụp màn hình về những gì được cho là các thông tin liên lạc cuối cùng của tàu lặn Titan trước khi nó bị phá hủy thảm khốc đã lan truyền trên mạng.

Video tòa nhà đổ sập trong tích tắc vì nước lũ

TRUNG QUỐC - Nhà chức trách Trung Quốc đã cảnh báo về hàng loạt thảm họa thiên nhiên sẽ xảy ra trong tháng tới khi mưa lớn đổ xuống nhiều khu vực của nước này.

Lộ diện 2 tỷ phú kiếm được nhiều tiền nhất trong nửa đầu năm 2023

CEO hãng xe điện Tesla Elon Musk và Tổng giám đốc Meta Mark Zuckerberg là 2 người kiếm được nhiều tiền nhất trong nhóm những người giàu nhất thế giới vào nửa đầu năm 2023.

Đang cập nhật dữ liệu !