Bức ảnh cảm động: Phi hành gia NASA tạm biệt gia đình trước khi lên trạm ISS

Trước khi thực hiện chuyến bay lịch sử lên vũ trụ từ đất Mỹ, hai phi hành gia Bob Behnken, 49 tuổi và Doug Hurley, 53 tuổi, đã có khoảng thời gian chia tay gia đình đầy cảm xúc.
Chuyến bay Demo-2 xuất phát từ Trung tâm Vũ trụ Kennedy của NASA ở Florida, Mỹ

Sứ mệnh đánh dấu mốc quan trọng của Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ NASA thực hiện thành công sau khi đưa hai phi hành gia người Mỹ Bob Behnken, 49 tuổi và Doug Hurley, 53 tuổi lên trạm ISS bằng tên lửa Falcon 9 do công ty tư nhân SpaceX chế tạo.

Chuyến bay Demo-2 xuất phát từ Trung tâm Vũ trụ Kennedy của NASA ở Florida, Mỹ lên ISS đánh dấu lần đầu tiên chở phi hành gia lên quỹ đạo từ đất Mỹ kể từ năm 2011.

Ngày 1/6, những bước kết nối cuối cùng đã diễn ra, hai phi hành gia Bob Behnken và Doug Hurley di chuyển sang trạm ISS ở độ cao hơn 420 km so với mặt đất.

Phi hành gia Doug Hurley chia sẻ: "Thật vinh dự khi trở thành một phần nhỏ trong nỗ lực kéo dài hơn 9 năm kể từ lần cuối cùng tàu vũ trụ của Mỹ cập bến trạm vũ trụ quốc tế".

Bức ảnh cảm động: Phi hành gia NASA tạm biệt gia đình trước khi lên trạm ISS
Hai phi hành gia Bob Behnken, 49 tuổi và Doug Hurley, 53 tuổi thực hiện chuyến bay lịch sử

Chuyến bay càng thêm ý nghĩa khi đi cùng hai phi hành gia là chú khủng long đồ chơi con trai gửi tặng với hi vọng mang lại may mắn cho những người bố. Chú khủng long có tên Apatosaurus là món đồ con trai vô cùng yêu thích.

Sau khi phi hành gia hoàn thành sứ mệnh, tờ BI đã chia sẻ những khoảnh khắc đẹp nhất trong suốt cuộc hành trình lịch sử, trong đó những bức ảnh khi các thành viên gia đình của Bob Behnken và Doug Hurley tạm chia tay lấy nhiều cảm xúc của người xem.

Bức ảnh cảm động: Phi hành gia NASA tạm biệt gia đình trước khi lên trạm ISS
Phi hành gia của NASA Doug Hurley cùng con trai Jack, 10 tuổi ngắm nhìn con tàu từ điểm 39A tại Trung tâm vũ trụ Kennedy vào ngày 26/5/2020
Bức ảnh cảm động: Phi hành gia NASA tạm biệt gia đình trước khi lên trạm ISS
Karen Nyberg và con trai vẫy tay tạm biệt với Doug Hurley qua khung cửa kính trước khi anh tham gia buổi ra mắt SpaceX Demo-2 tại Trung tâm vũ trụ Kennedy vào ngày 27/5/2020 tại Cape Canaveral, Florida

Bức ảnh cảm động: Phi hành gia NASA tạm biệt gia đình trước khi lên trạm ISS
Karen Nyberg, Vợ của Doug Hurley và con trai cùng nhau theo dõi khi tàu vũ trụ rời khỏi mặt đất

Karen Nyberg, Vợ của Doug Hurley, 50 tuổi, cũng là một phi hành gia, đã nghỉ hưu từ tháng 3/2020. Karen Nyberg có tổng cộng 180 ngày trên trạm vũ trụ ISS trong hai nhiệm vụ diễn ra vào năm 2008 và 2013.

Karen Nyberg, Vợ của Doug Hurley, 50 tuổi, từng là một phi hành gia

Con thú nhồi bông đầu tiên làm hoàn toàn trong không gian là một chú khủng long do chính tay Karen Nyberg sáng tạo ra như một món quà dành cho con trai khi thực hiện sứ mệnh trên ISS năm 2013.

Bức ảnh cảm động: Phi hành gia NASA tạm biệt gia đình trước khi lên trạm ISS
Thú nhồi bông đầu tiên làm ngoài Trái Đất do Karen Nyberg thực hiện trong thời gian trên trạm ISS năm 2013. Đây là món quà cô dành cho con trai khi đó khoảng 3 tuổi
Bức ảnh cảm động: Phi hành gia NASA tạm biệt gia đình trước khi lên trạm ISS
Con trai phi hành gia chào tạm biệt hai người bố trước khi thực hiện sứ mệnh lịch sử lên trạm ISS
Bức ảnh cảm động: Phi hành gia NASA tạm biệt gia đình trước khi lên trạm ISS
Gia đình của hai phi hành gia NASA tạm biệt nhau trước khi lên trạm ISS. Họ dành cho nhau những cái ôm từ xa
Bức ảnh cảm động: Phi hành gia NASA tạm biệt gia đình trước khi lên trạm ISS
Gia đình của hai phi hành gia NASA tạm biệt nhau qua cái ôm từ xa trước khi lên trạm ISS.

Megan McArthur, vợ của Bob Behnken là một nhà hải dương học, trước khi chính thức trở thành một phi hành gia của Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ NASA. Họ có một cậu con trai 6 tuổi, Theodore.

Phát hiện ánh sáng xanh hiếm có về dấu hiệu sự sống trên sao Hỏa

Các chuyên gia phát hiện ra một ánh sáng xanh hiếm có trong bầu khí quyển sao Hỏa. Đây là lần đầu tiên nhìn thấy hiện tượng này trên một hành tinh khác ngoài Trái Đất.

Bí ẩn những vật thể khoác dung mạo động vật cực lạ

Những khối đá tự nhiên này tự khoác lên mình dung mạo sống động của một loài động vật vô cùng lạ lùng, không hề có sự can thiệp của con người, khiến các nhà nghiên cứu bối rối tìm lời giải.

Chân dung người đàn ông nắm giữ hơn 150 kỷ lục kỳ lạ thế giới

David Rush là người đàn ông hiếm hoi trên hành tinh nắm giữ hơn 150 kỷ lục Guinness thế giới và anh ấy chưa có kế hoạch dừng lại.

10 sự thật thú vị về lá cờ cắm ở những địa điểm nổi tiếng thế giới

Con người luôn ao ước chinh phục và để thể hiện niềm tự hào, đánh dấu thành tựu khi thành công, người ta sẽ cắm lá cờ tượng trưng trên Mặt Trăng, dưới đại dương hay trên đỉnh núi Everest cao nhất thế giới ...

Chồng đòi ly hôn vì… vợ lười tắm rửa

Người chồng đã đệ đơn ly hôn với lý do không thể chịu được lối sống “bừa bộn, bẩn thỉu” của cô vợ.

Tiết lộ gây sốc về hàng chục nền văn minh ngoài Trái đất

'Bằng cách tìm kiếm cuộc sống thông minh ngoài Trái đất, ngay cả khi chúng tôi không tìm thấy gì, chúng tôi vẫn đang trên con đường khám phá tương lai và số phận của Trái đất', các nhà nghiên cứu tại Đại học Nottingham, Anh.

Trăn khổng lồ ăn no, nằm vật giữa đường và cái kết

Vì ăn quá no, con trăn khổng lồ không thể di chuyển. Mặc dù biết bị cảnh sát khống chế, nó cũng không thể làm gì khác, chỉ biết rít lên đầy hung hăng, tức giận rồi chịu trận để cảnh sát bắt được.

Những linh vật kỳ lạ của người Việt, nhiều con chưa từng nghe tên

Thế giới linh vật Việt rất phong phú, thể hiện bản sắc độc đáo của văn hóa dân tộc cũng như sự giao thoa văn hóa giữa Việt Nam với các nền văn minh lớn của thế giới. Những linh vật 'độc lạ' có thể khiến nhiều người bất ngờ.

Cuộc chiến 'chết chóc' giữa gấu xám và bò rừng lớn nhất Bắc Mỹ

Một trận chiến giữa hai loài động vật lớn nhất Bắc Mỹ ở Công viên quốc gia Yellowstone cho thấy sức mạnh tuyệt đối giữa gấu xám và bò rừng nếu chúng chạm mặt nhau.

Mèo hoang rủ nhau xâm chiếm pháo đài cổ ở Nhật Bản

Lâu đài Inuyama, một trong 12 lâu đài còn sót lại được xây dựng trước thời Edo, Nhật Bản đang phải đối mặt với sự xâm chiếm bất ngờ của mèo hoang.