'Choáng' với bộ xương khủng long bạo chúa có giá 737 tỉ đồng

Mẫu hóa thạch khủng long bạo chúa T-Rex hoàn chỉnh nhất thế giới có mức giá cao kỷ lục 31,8 triệu USD, tương đương khoảng hơn 737 tỉ đồng.
Bộ xương khủng long bạo chúa Stan có giá hơn 737 tỉ đồng

Công ty đấu giá Christie’s tại New York, Mỹ đã bán một trong những mẫu hóa thạch khủng long bạo chúa T-Rex hoàn chỉnh nhất thế giới với giá cao kỷ lục 31,8 triệu USD, cao gần gấp 4 lần so với mức đấu giá cao nhất trước đó cho một mẫu hóa thạch khủng long. Vụ bán bộ xương khủng long bạo chúa lần này đã lập kỷ lục thế giới mới về giá.

Bộ xương con khủng long T-Rex, loài vật từng đi lại trên Trái Đất khoảng 67 triệu năm trước, có tên là Stan, đặt theo tên của nhà cổ sinh vật học đầu tiên phát ra hóa thạch của nó. Được biết, Stan Sacrison tìm ra vào năm 1987 tại bang Dakota Nam, Mỹ.

Người ta trưng bày bộ xương đồ sộ tại nhà đấu giá ở New York, Mỹ, ước tính giá ban đầu là 6-8 triệu USD. Tuy nhiên, chốt phiên đấu giá, một người không rõ danh tính đã sở hữu bộ xương khủng long nổi tiếng với mức giá kỷ lục.

'Choáng' với bộ xương khủng long bạo chúa có giá 737 tỉ đồng

Bộ xương là một phần của dự án bán đấu giá thế kỷ 20 của Christie, trong đó có đấu giá khoảng 59 tác phẩm của thế kỷ 20 và 21, đáng chú ý có bức tranh của nghệ sĩ người Mỹ Cy Twombly với giá gần 38,7 triệu USD.

Trong hai thập kỷ qua, bộ xương Stan được nghiên cứu tại viện Black Hills ở Nam Dakota với kết quả thu được là hàng chục bài báo nghiên cứu của các nhà cổ sinh vật học.

Bộ xương khủng cao cao khoảng 3,9 mét, dài 12,2 mét với tổng cộng 188 đoạn xương, đây là một trong những bộ xương T-Rex lớn nhất và hoàn chỉnh nhất trên thế giới. Ước tính, Stan có thể nặng 7-8 tấn, gấp đôi một con voi châu Phi ngày nay với những chiếc răng dài nhất có kích thước hơn 27 cm với các cạnh có răng cưa.

'Choáng' với bộ xương khủng long bạo chúa có giá 737 tỉ đồng
Con khủng long bạo chúa có thể gặng gấp đôi voi châu Phi ngày nay

Phần xương của nó lần đầu tiên được tìm thấy ở khu vực Thành Hệ Hell Creek, kéo dài qua Montana, Bắc và Nam Dakota và Wyoming vào năm 1987. Ban đầu, các chuyên gia nhầm đó là xương khủng long ba sừng Triceratops, và ở nguyên tại vị trí đó cho đến năm 1992, khi các nhà cổ sinh vật học nhận ra nguồn gốc thực sự của chúng.

Sau đó phải mất hơn 30.000 giờ lao động thủ công, các nhà khảo cổ mới có thể khai quật và phục hồi bộ xương gần như hoàn chỉnh.

Stan bị gãy cổ, sau đó hai đốt sống của nó hợp nhất với nhau, đồng thời có vết thương thủng ở hộp sọ, một bên xương sườn bị gãy có thể do một con khủng long bạo chúa khác gây ra.

Khiếp sợ những chiếc bánh 'ma quỷ' chuẩn bị cho ngày Halloween

Chắc hẳn không nhiều người tự tin ăn thử những chiếc bánh nướng hình ma quỷ ghê sợ do người đầu bếp tạo ra theo chủ đề Halloween.

khủng long

Tự chế biến vỏ sò thành đồ trang sức ai nhìn cũng mê

Một nghệ sĩ người Mỹ đã biến những chiếc vỏ sò thành món đồ trang sức đẹp đến ngỡ ngàng.

Điều đặc biệt ở nơi hai dòng sông gặp nhau, nước không hòa lẫn

Khung cảnh dòng hợp lưu phân tách hai màu nước khiến nhiều người thích thú trước điều kỳ diệu của tạo hóa.

Giải mã hành vi bọ cạp mẹ đói quá sẽ ăn cả con

Những con bọ cạp con bám trên lưng mẹ trong khoảng 20 ngày trước khi tự lập nhưng trong nhiều trường hợp, con mẹ không đủ thức ăn sẽ ăn luôn một vài con con.

Hi hữu: Biểu tượng Hollywood nổi tiếng bị trộm đổi chữ

Một nhóm người đã lén leo lên đồi để đổi chữ bảng hiệu HOLLYWOOD nổi tiếng ở Mỹ thành HOLLYBOOB.

Căn lều đắp toàn tuyết lớn nhất châu Á

Nhằm tạo cảm giác mới lạ cho khách hàng, một chủ khách sạn ở Ấn Độ cho đắp căn lều hoàn toàn bằng tuyết để bán cà phê và các thức ăn nóng.

Lần đầu tiên sau 130 năm, cú tuyết trắng xuất hiện ở công viên New York

Cư dân địa phương phát hiện con cú tuyết trắng bên trong công viên ở New York lần đầu tiên sau 130 năm.

Độc lạ món bánh ngọt lâu đời của Nhật Bản chỉ có tại một cửa hàng duy nhất

Cửa hàng bánh kẹo thời Edo (từ năm 1603 đến năm 1868) đã học công thức bí mật từ một nhà sư trên ngọn núi ở Kyoto tạo ra thứ bánh ngọt đặc biệt có truyền thống lâu đời nhất Nhật Bản.

Xác ướp lưỡi vàng 2.000 năm tuổi xuất hiện ở Ai Cập

Các nhà khảo cổ phát hiện ra xác ướp có lưỡi vàng tại khu chôn cất 2.000 năm tuổi ở Ai Cập.

Sự thật 'thiên thạch' khủng rơi trúng sân chơi trong trường học ở Australia

NASA thăm dò một trường tiểu học ở Queensland sau khi nghe tin 'thiên thạch' rơi trúng   vào khu vực sân chơi.

Tòa tháp bằng gỗ cao 85 mét gây sốt

Tháp Tilia với thiết kế bằng gỗ cao 85 m tọa lạc tại Thụy Sĩ khiến ai nhìn cũng phải trầm trồ kinh ngạc.