Chân dung người đàn ông siêu giàu muốn đặt mua riêng một hành tinh ngoài vũ trụ

Cấy kim cương lên trán, mua một hành tinh, đây là cách người đàn ông giàu có Lil Uzi Vert cho thấy lượng tiền khổng lồ mình đang sở hữu.

Lil Uzi Vert, nam rapper giàu có, nổi tiếng với độ chịu chi một lần nữa minh chứng rằng khoe nhà cao cửa rộng, nhiều điền sản đã xưa rồi. Anh gây sốc với ý định trở thành người đầu tiên trên thế giới mua một hành tinh ngoài vũ trụ.

Grimes, bạn gái của tỉ phú nổi tiếng trong ngành hàng không vũ trụ Elon Musk tiết lộ rằng quá trình thu mua một hành tinh cho riêng mình theo đúng pháp luật của Lil Uzi Vert đang diễn ra.

Người đàn ông giàu có, từng đính một viên kim cương hồng 11 carat trị giá 24 triệu USD lên trán, đã nộp những hồ sơ cần thiết để đăng ký quyền sở hữu hành tinh WASP-127b.

{keywords}
Lil Uzi Vert đính kim cương hồng trên trán

Đây là hành tinh nằm ngoài hệ mặt trời có kích thước to gấp 1,4 lần sao Mộc, được phát hiện năm 2016. Ngoại hành tinh WASP-127b quay quanh ngôi sao WASP-127, nằm cách Hệ Mặt Trời khoảng 522,6 năm ánh sáng. Nó mất hơn bốn ngày trên Trái Đất để quay quanh ngôi sao chủ của nó.

Thông tin gây xôn xao nhanh chóng tạo ra cuộc tranh cãi trên mạng xã hội về việc liệu cá nhân có thể sở hữu một hành tinh ngoài Trái Đất được hay không.

Mặc dù trong vài thập kỷ qua, nhiều người đã tuyên bố sở hữu hoặc muốn sở hữu đất bên ngoài Trái Đất. Tuy nhiên, các chuyên gia luật không gian cho rằng không thể sở hữu bất kỳ vùng đất nào ngoài không gian.

{keywords}
Ngoại hành tinh WASP-127b, nam ca sĩ muốn mua

Frans Von der Dunk, giáo sư Luật Không gian tại Đại học Nebraska-Lincoln, cho biết: "Nếu ai đó bán một hành tinh cho  Lil Uzi Vert hoặc anh ấy nghĩ ràng anh ấy có thể sở hữu hành tinh này là điều không thể hoặc chỉ xảy ra khi có gian lận".

Cùng quan điểm với Frans Von der Dunk, giám đốc Viện Luật Hàng không và Không gian của McGill, Ram Jakhu, chỉ ra rằng Hiệp ước Không gian Bên ngoài của Liên hợp quốc cấm tất cả các quốc gia và công dân về sở hữu lãnh thổ ngoài không gian.

Ram Jakhu nói cách đơn giản nhất cho bất cứ ai muốn sở hữu đất ngoài không gian chính là thu thập mảnh thiên thạch. Năm 2015, chính phủ Mỹ bắt đầu cho phép các công ty thu thập vật liệu từ bên ngoài không gian để phục vụ cho mục đích nghiên cứu.

Trong nhiều thập kỷ qua, trên thế giới có một số trường hợp cá nhân tự tuyên bố sở hữu hành tinh trong không gian.

Năm 1996, nhà hoạt động vũ trụ Greg Nemitz đã kiện NASA vì hạ cánh xuống một tiểu hành tinh mà ông tuyên bố là sở hữu của mình. Năm 2012, Sylvio Langvein đệ đơn lên tòa án ở Quebec, về việc anh ta sở hữu các hành tinh trong hệ mặt trời. Cả hai trường hợp đều bị bác bỏ.

Nếu một ngày nào đó các hành tinh trở thành hàng hóa có thể mua bán được thì giá trị của chúng sẽ vượt qua hàng trăm nghìn tỉ USD.

Thiên thạch lớn bất thường thắp sáng bầu trời đêm ở Na Uy

Thiên thạch lớn bất thường thắp sáng bầu trời đêm ở Na Uy

Một thiên thạch "lớn bất thường" chiếu sáng bầu trời đêm phía nam bán đảo Scandinavia trước khi rơi xuống gần thủ đô Na Uy.

Hoàng Dung (lược dịch)

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Huyền tích người phụ nữ đập đầu kêu oan cho chồng và phiến đá kỳ lạ ở Thanh Hoá

Quyết tâm tìm bằng được xác chồng để kêu oan, nàng Bình Khương hết lần này đến lần khác lao vào tường đá đến nỗi khắp người bầm tím, tứa máu.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Người đàn ông Nam Định có móng tay dài 1m, sở hữu biệt tài nhiều người nể

Ông Lưu Công Huyền ở Nam Định có sở thích nuôi móng tay dài. Hiện tại, móng tay của ông dài 1m, sinh hoạt có chút bất tiện.

Người Nhật thưởng tiền để nhân viên lên văn phòng, đi ăn trưa cùng đồng nghiệp

Để tăng sự kết nối và tương tác trong đời thực, người Nhật thưởng tiền để nhân viên lên văn phòng, đi ăn trưa cùng đồng nghiệp.

Cụ ông 101 tuổi ở Long An dựng nhà mồ, sống một mình cùng 7 ngôi mộ

Không muốn vướng bận người con gái còn lại duy nhất, cụ ông sắp bước sang tuổi 102 dựng tạm nhà mồ, một mình sống cùng 7 ngôi mộ.

Sở hữu con trâu có cặp sừng kỳ lạ, lão nông Long An 20 năm ‘hái ra tiền’

Sau khi mua con trâu có cặp sừng kỳ lạ, ai cũng chê vì sợ xui xẻo, 20 năm qua, gần như không phải bỏ công chăm sóc, ông Trung vẫn “hái ra tiền”.

Đang cập nhật dữ liệu !