Choáng váng với cây xương rồng cao hơn tòa nhà 3 tầng ở Nhật Bản

Liệu cây xương rồng cao hơn tòa nhà 3 tầng ở Nhật Bản khiến cư dân mạng xôn xao, có phải là cây xương rồng cao nhất thế giới?

cây xương rồng khổng lồ
Choáng váng vì cây xương rồng cao hơn tòa nhà 3 tầng ở Nhật Bản

Hình ảnh một cây xương rồng cao bất thường, mọc sát bên cạnh tòa nhà ba tầng ở Tokyo, Nhật Bản, đang lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội khiến nhiều người đặt câu hỏi 'liệu đây có phải là cây xương rồng cao nhất thế giới chưa?'

Tài khoản Twitter Nhật Bản '= Yang =' đã chia sẻ hình ảnh đáng chú ý về cây xương rồng khổng lồ ở một tòa nhà tại Takinogawa, khu vực thủ đô Tokyo. Thoạt nhìn, nhiều người sẽ lầm tưởng đó có thể là cột điện được sơn màu xanh lá cây bắt mắt nhưng khi nhìn cận cảnh đó thực chất là cây xương rồng mình đầy gai nhọn.

cây xương rồng khổng lồ
Cây xương rồng cao hơn tòa nhà 3 tầng ở Nhật Bản được cột chặt bằng những vòng dây kim loại

Cái cây vươn cao, thẳng tắp, khi vượt quá tòa nhà cao 3 tầng, nó mới bắt đầu biến dạng. Để bảo vệ cây xương rồng khổng lồ hiếm có, người dân địa phương đã dùng những vòng dây kim loại chắc chắn cột chặt giúp cây phát triển mà không lo bị cong gãy dưới sức nặng của chính bản thân nó.

Thậm chí, họ cũng dọn dẹp những chiếc gai nhọn hoắt để ngăn ngừa thương tích nếu có tai nạn xảy ra.

cây xương rồng khổng lồ
Cây xương rồng ước tính cao hơn 10 mét và vẫn tiếp tục phát triển không ngừng nghỉ ở Nhật Bản
cây xương rồng khổng lồ
Người dân địa phương không rõ cây xương rồng thuộc sở hữu của ai và có từ bao giờ nhưng họ hi vọng nó sẽ lập kỷ lục Guiness thế giới

Tuy nhiên, hiện thông tin cụ thể vẫn chưa được xác định, không một ai trong khu vực biết về loại cây này, nó bao nhiêu tuổi hay loại xương rồng gì hay ai là chủ sở hữu ...

Nhưng người ta tin rằng đó có thể là một trong những ứng cử viên cạnh tranh cây xương rồng cao nhất thế giới. Điều đó dường như không quá xa vời vì tòa nhà này cao ít nhất 10 mét và dường như nó vẫn đang phát triển không ngừng.

Hiện tại, Kỷ lục Guinness về 'cây xương rồng cao nhất thế giới' thuộc về một cây khổng lồ ở Mexico, dài 19,2 mét được lập vào năm 1995.

Ngoài ra, một số kỷ lục Guiness thế giới kỳ lạ về những loài cây bao gồm: Hyperion, cây gỗ đỏ tại Vườn Quốc gia Gỗ đỏ, California, Mỹ là cây còn sống có chiều cao cao nhất trên thế giới, 115,54 mét; Cây tùng dai (bristlecone pine) sống ở Nevada được cho là cây cao tuổi nhất với tuổi đời 5.200 năm; Cây độc tính cao nhất là Manchineel vì sở hữu nhựa đầy độc tính, có chứa axit có thể gây mù mắt.

HD (lược dịch)

Lễ hội Rồng hứa hẹn khuấy đảo Hạ Long dịp lễ 30/4

Từ ngày 27/4 - 1/5, du khách đến với Sun World Ha Long sẽ được thưởng thức những màn tranh tài Lân Sư Rồng mãn nhãn, trải nghiệm show khủng long kỳ thú hay check-in Vườn Rồng trong Lễ hội Rồng.

Trồng 4 cây này giữa nhà, người đàn ông ở TP.HCM có 'máy điều hòa' suốt 30 năm

Trồng 4 cây dừa xiêm giữa căn nhà tuềnh toàng, người đàn ông ở TP.HCM có nơi tránh nóng, chống bão suốt 30 năm qua.

Ngôi nhà sàn được làm từ 500 khối gỗ lim, mất hơn 2 năm mới hoàn tất

Nhà sàn gỗ lim lớn nhất Việt Nam từ lâu đã trở thành một điểm đến hấp dẫn khi du khách đến với TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngôi làng ở Hưng Yên, người dân phất lên nhờ đi khắp cả nước mua thứ đồ 'bỏ đi'

Hơn 30 năm qua, kinh tế của người dân ở làng Khoai (huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên) phát triển mạnh mẽ, nhiều người thành tỷ phú nhờ đi khắp cả nước mua thứ người khác bỏ đi như nhựa, nilon.

Có con trâu hiếm, lão nông miền Tây thu hút hơn 200 người đến xem mỗi ngày

"Lúc đến mua, chỉ cần nhìn qua là tôi ưng ngay, bộ lông mượt, ánh mắt linh hoạt và khoang khoáy (xoáy trên mình trâu) rất đẹp", ông Càng kể về con trâu hiếm của mình.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Đang cập nhật dữ liệu !