Bị hút ra khỏi máy bay, phi công sống sót thần kỳ

Phi công hãng hàng không Anh bị hút ra khỏi máy bay ở độ cao 7 km và may mắn sống sót sau vụ tai nạn kinh hoàng.

{keywords}
Phi hành đoàn tìm cách giữ chân của Tim Lancaster

Cửa số máy bay bị vỡ, phi công bất ngờ bị hút ra ngoài. Các tiếp viên hàng không, phi hành đoàn khó khăn lắm mới giữ lại được chân của phi công ngăn anh ngã từ độ cao khoảng 7 km so với mặt đất. Thoạt nghe, nhiều người cho rằng đó là cốt truyện của một bộ phim thảm họa trong điện ảnh Hollywood. Tuy nhiên, đó hoàn toàn là vụ việc thực tế, chuyện đã xảy ra vào năm 1990.

Đáng kinh ngạc hơn khi phi công của hãng hàng không British Airways liên quan đến vụ việc là Cơ trưởng Tim Lancaster. Người đàn ông may mắn sống sót nhưng đã bị gãy xương và tê cóng người sau khi tiếp xúc với các yếu tố bên ngoài cửa sổ. 

Vụ việc chấn động xảy ra hơn ba thập kỷ trước vào tháng 6/1990, khi cơ trưởng Tim Lancaster điều khiển chuyến bay thương mại từ Birmingham, Anh đến Malaga, Tây Ban Nha. Trên chuyến bay lúc đó có 81 hành khách và 4 thành viên phi hành đoàn.

{keywords}

Mọi chuyện bắt đầu như một ngày bình thường đối với phi hành đoàn chuyến bay bỗng chốc chuyển thành thảm họa chỉ sau gần nửa giờ bay. Hai trong sáu cửa sổ buồng lái máy bay bất ngờ bị vỡ khi bay qua khu vực Oxfordshire.

Cơ trưởng Tim Lancaster bị gió hất văng ra khỏi chỗ ngồi, hút ra khỏi cửa sổ và suýt nữa thì hất tiếp viên hàng không Nigel Ogden xuống đất.

May mắn khi Nigel Ogden nhanh như chớp né được tai nạn cho bản thân và giữ được chân của Tim Lancaster. 

Lúc này, Tim Lancaster đang vật lộn giữ lấy sự sống khi cơ thể treo lơ lửng bên ngoài máy bay ở độ cao 7 km. Phi công phụ Alistair Atchinson vừa phải cố gắng điều khiển máy bay vừa la lớn thông báo.

Nigel Ogden kể lại rằng: "Tôi quay tròn, tôi thấy kính chắn gió phía trước đã biến mất. Tim Lancaster bị hất ra ngoài cửa, tất cả những gì tôi có thể thấy là đôi chân của anh ấy. Tôi nhảy qua cột điều khiển, nắm lấy anh để Tim không bị rơi. Áo sơ mi của anh ấy bị gió thổi tung, cơ thể bị uốn cong lên trên, gấp đôi qua đầu máy báy. Sự cố bất ngờ khiến máy bay lao xuống với tốc độ gần 650 km/h ở khu vực bầu trời đông đúc mạng lưới bay chằng chịt bậc nhất thế giới. Tôi thoáng nghĩ đến việc sẽ không thể cứu anh ấy nhưng may sao cuối cùng anh ấy cúi được người xuống trở lại cửa sổ. Mặt của anh ấy đập vào cửa sổ, chảy đầy máu ở mũi và một bên đầu. Đáng sợ nhất là đôi mắt của anh mở to hết cỡ. Tôi sẽ không bao giờ quên được cảnh tượng đáng sợ ngày hôm đó".

{keywords}
Bạn bè đến thăm Tim Lancaster khi đang nằm trên giường bệnh.

Nỗ lực kiểm soát máy bay của phi công phụ Alistair Atchinson thành công và cuối cùng máy bay đã có thể hạ cánh xuống sân bay Southampton. Tim Lancaster đã được di chuyển ngay tới phòng cấp cứu khẩn cấp rồi chuyển tới bệnh viện. Các hành khách và phi hành đoàn cũng được đưa tới bệnh viện để kiểm tra sức khỏe.

Sau vụ việc kinh hoàng, Tim Lancaster may mắn sống sót mà chỉ bị gãy xương, tê cóng. Nhiều một thời gian, Tim Lancaster đã quay trở lại làm phi công. 

Uốn cong người nhào lộn 42 vòng/phút, bé 11 tuổi khiến ai nhìn cũng thán phục

Uốn cong người nhào lộn 42 vòng/phút, bé 11 tuổi khiến ai nhìn cũng thán phục

Cô bé 11 tuổi ở Australia lập kỷ lục thế giới khi thực hiện liên tiếp 42 cú uốn cong người, nhào lộn trong vòng một phút.

Hoàng Dung (lược dịch)

Ngôi nhà sàn được làm từ 500 khối gỗ lim, mất hơn 2 năm mới hoàn tất

Nhà sàn gỗ lim lớn nhất Việt Nam từ lâu đã trở thành một điểm đến hấp dẫn khi du khách đến với TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngôi làng ở Hưng Yên, người dân phất lên nhờ đi khắp cả nước mua thứ đồ 'bỏ đi'

Hơn 30 năm qua, kinh tế của người dân ở làng Khoai (huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên) phát triển mạnh mẽ, nhiều người thành tỷ phú nhờ đi khắp cả nước mua thứ người khác bỏ đi như nhựa, nilon.

Có con trâu hiếm, lão nông miền Tây thu hút hơn 200 người đến xem mỗi ngày

"Lúc đến mua, chỉ cần nhìn qua là tôi ưng ngay, bộ lông mượt, ánh mắt linh hoạt và khoang khoáy (xoáy trên mình trâu) rất đẹp", ông Càng kể về con trâu hiếm của mình.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Huyền tích người phụ nữ đập đầu kêu oan cho chồng và phiến đá kỳ lạ ở Thanh Hoá

Quyết tâm tìm bằng được xác chồng để kêu oan, nàng Bình Khương hết lần này đến lần khác lao vào tường đá đến nỗi khắp người bầm tím, tứa máu.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Đang cập nhật dữ liệu !