Bí ẩn phía sau viên kim cương xanh 48 triệu USD

Một viên kim cương xanh thuộc loại cực hiếm được đem ra đấu giá, ước tính thu về hơn 48 triệu USD, được kỳ vọng lập nên kỷ lục thế giới mới về mức giá tính trên mỗi carat.

Theo nhà đấu giá Sotheby's, một trong những viên kim cương xanh có giá trị nhất thế giới tại một cuộc đấu giá có thể bán giá hơn 48 triệu USD.

{keywords}
Bí ẩn phía sau viên kim cương xanh 48 triệu USD

Viên kim cương xanh có tên "The De Beers Cullinan Blue" 15,10 carat tuyệt đẹp thu hút bất cứ ánh nhìn nào từ cái nhìn đầu tiên. Nhiều nhà sưu tập muốn sở hữu kim cương xanh do độ hiếm và màu sắc nổi bật của chúng.

Theo các chuyên gia, viên kim cương xanh lần này đặc biệt hiếm, chỉ có 5 viên đá quý trên 10 carat từng góp mặt trong các cuộc đấu giá, không có viên nào lớn hơn 15 carat.
Họ mô tả rằng: "Bản thân viên ngọc hoàn mỹ này khiến cho sự xuất hiện của chính nó trở thành một sự kiện mang tính bước ngoặt".

Viên kim cương quý hiếm tìm thấy ở mỏ Cullinan, Nam Phi vào năm 2021. Theo tiêu chuẩn đánh giá kim cương màu, nó đạt được thứ hạng cao nhất. Đó là 'màu xanh lam sống động lạ mắt', có độ đánh bóng nổi bật, thuộc loại IIb. Điều này có nghĩa là viên kim cương có chứa boron, tạo ra màu xám xanh khác lạ. Chưa đến 0,5% kim cương trên thế giới thuộc loại như vậy.

{keywords}

Patti Wong, Chủ tịch Sotheby's Châu Á cho biết: "Đã là kim cương xanh, dù thuộc bất kỳ loại nào cũng là những viên đá quý hiếm thấy trên thị trường. Tuy nhiên, đây là loại hiếm nhất, không có viên vào có kích thước lớn tương tự như vậy trong những cuộc đấu giá vài năm gần đây".

Trải qua hàng trăm triệu năm chế tác, viên kim cương xanh đặc biệt này chắc chắn là một trong những sáng tạo tuyệt vời nhất của tự nhiên. Giờ đây, dưới bàn tay của những người thợ cắt khéo léo nhất thé giới, nó trở nên rực rỡ hơn, kiệt tác cuối cùng thật hiếm và đáng mơ ước như những tác phẩm nghệ thuật vĩ đại nhất.

"Chắc chắn viên kim cương này sẽ trở thành một trong những loại đá quý nổi tiếng nhất trên thế giới", Patti Wong cho biết.

Theo Bảo tàng kim cương Cape Town ở Nam Phi, mỏ Cullinan đã sản xuất ra nhiều loại đá quý giá trị, trong đó có viên kim cương Cullinan nặng 3.106 carat phát hiện vào năm 1905. Đây là viên kim cương lớn nhất mà con người phát hiện ra.

Trước đó, một số viên kim cương màu từng xuất hiện trong các buổi đấu giá. Ví dụ như "Blue Moon of Josephine " là một viên kim cương xanh 12,03 carat bán với giá 48,4 triệu USD vào năm 2015; "The Sakura", một viên kim cương màu hồng tím 15,81 carat bán với giá 29,3 triệu USD ...

Choáng với mô hình đường đua cực chất dài 50 mét ngay tại nhà

Choáng với mô hình đường đua cực chất dài 50 mét ngay tại nhà

Tony Sivyer, 53 tuổi, sống tại Dorset, Anh đã dành sáu năm để xây dựng nên mô hình đua xe đồ chơi khổng lồ trong căn phòng riêng tại nhà.

Hoàng Dung (lược dịch)

Ngôi nhà sàn được làm từ 500 khối gỗ lim, mất hơn 2 năm mới hoàn tất

Nhà sàn gỗ lim lớn nhất Việt Nam từ lâu đã trở thành một điểm đến hấp dẫn khi du khách đến với TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngôi làng ở Hưng Yên, người dân phất lên nhờ đi khắp cả nước mua thứ đồ 'bỏ đi'

Hơn 30 năm qua, kinh tế của người dân ở làng Khoai (huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên) phát triển mạnh mẽ, nhiều người thành tỷ phú nhờ đi khắp cả nước mua thứ người khác bỏ đi như nhựa, nilon.

Có con trâu hiếm, lão nông miền Tây thu hút hơn 200 người đến xem mỗi ngày

"Lúc đến mua, chỉ cần nhìn qua là tôi ưng ngay, bộ lông mượt, ánh mắt linh hoạt và khoang khoáy (xoáy trên mình trâu) rất đẹp", ông Càng kể về con trâu hiếm của mình.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Huyền tích người phụ nữ đập đầu kêu oan cho chồng và phiến đá kỳ lạ ở Thanh Hoá

Quyết tâm tìm bằng được xác chồng để kêu oan, nàng Bình Khương hết lần này đến lần khác lao vào tường đá đến nỗi khắp người bầm tím, tứa máu.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Đang cập nhật dữ liệu !