Thiếu nữ 17 tuổi sinh em bé nhỏ nhất nước Anh nặng 325 gam

Đứa trẻ sơ sinh chỉ nặng 325 gram và có 20% cơ hội sống sót.

Ellie Paton, 17 tuổi, đến từ Newmilns, Ayrshire sinh non bé Hannah khi mới 25 tuần và chỉ nặng 325 gram. Đây là trường hợp thiếu niên sinh non em bé nhỏ nhất nước Anh trong vòng 20 năm qua.

{keywords}
17 tuổi sinh em bé nhỏ nhất nước Anh nặng 325 gam

Ellie Paton sinh con sau khi mổ cấp cứu em bé nặng 325 gram khi mới chào đời và chỉ có 20% cơ hội sống sót.

Các bác sĩ thông báo với người mẹ rằng con cô ấy có thể sẽ không qua được đêm hôm đó. Nhưng bé Hannah khá mạnh mẽ và chiến đấu để giành sự sống.

Ellie Paton cho biết trong lần khám thai siêu âm ở tuần 22, bác sĩ nói rằng con của cô còn quá nhỏ. Kết quả cho thấy em bé Hannah có kích thước bằng một bào thai 16 tuần.

Người mẹ 17 tuổi được chuẩn đoán mắc chứng tiền sản giật và được người nhà đưa đến Bệnh viện Crosshouse ở Kilmarnock, Ayrshire, vào ngày 29/12 sau khi ngủ dậy với những cơn đau bụng và tức ngực.

Sau đó, họ chuyển cô đến Bệnh viện Đại học Queen Elizabeth ở Glasgow và tại đây cô sinh bé Hannah vào ngày 30/12. Em bé sẽ tiếp tục ở lại bệnh việc để các bác sĩ theo dõi chăm sóc đặc biệt cho đến khi khoẻ mạnh trở lại.

Bé gái đã tăng 25 gram kể từ khi chào đời đến nay khoảng hơn 10 ngày.

"Tôi được phép đến thăm con, đặt tay vào lồng ấp đã ôm con bé một lần. Hi vọng bé sẽ sớm khoẻ mạnh để tôi được bế đưa về nhà. Bác sĩ nói với tôi rằng em bé chỉ có 20% cơ hội sống sót, cần nhiều thời gian để hồi sức. Trước khi sinh bác sĩ nói rằng em bé có thể chết lưu nhưng may mắn rằng con bé đã chào đời và tự thở được".

Bà Stacey Miller, mẹ của Ellie là người hỗ trợ rất nhiều cho con gái trong khi mang bầu và sinh con. Bà kể lại rằng bản thân bà cũng từng trải qua ca sinh non vào năm ngoái khi sinh em gái của Ellie, Abbie-Beth Miller, chào đời ở tuần thứ 28.

Em bé nhỏ nhất được sinh ra ở Anh trước Hannah là Aaliyah Hart, chào đời vào năm 2003, nặng 340 gram.

Theo Kỷ lục Guinness Thế giới, em bé chào đời nhẹ cân nhất thế giới sinh ra tại Bệnh viện Đại học Quốc gia Singapore vào ngày 9/6/2020 với trọng lượng 212 gram.

Em bé chào đời khi mới 24 tuần và 6 ngày, dài 24cm và nặng tương đương một quả táo. Cô bé đã được xuất viện vào tháng 8/2021 sau 13 tháng sống trong phòng chăm sóc đặc biệt dành cho trẻ sơ sinh. Thời điểm xuất viện, bé đạt cân nặng 6,3kg và đã khỏe mạnh hơn rất nhiều.

Khoảnh khắc nữ thợ lặn chạm trán với cá voi lưng gù và cái kết

Khoảnh khắc nữ thợ lặn chạm trán với cá voi lưng gù và cái kết

Nữ thợ lặn 24 tuổi có khoảnh khắc đáng nhớ khi chạm trán với cá voi lưng gù trong lúc đi bơi ở ngoài đảo Tahiti, Thái Bình Dương.

Hoàng Dung (lược dịch)

Lễ hội Rồng hứa hẹn khuấy đảo Hạ Long dịp lễ 30/4

Từ ngày 27/4 - 1/5, du khách đến với Sun World Ha Long sẽ được thưởng thức những màn tranh tài Lân Sư Rồng mãn nhãn, trải nghiệm show khủng long kỳ thú hay check-in Vườn Rồng trong Lễ hội Rồng.

Trồng 4 cây này giữa nhà, người đàn ông ở TP.HCM có 'máy điều hòa' suốt 30 năm

Trồng 4 cây dừa xiêm giữa căn nhà tuềnh toàng, người đàn ông ở TP.HCM có nơi tránh nóng, chống bão suốt 30 năm qua.

Ngôi nhà sàn được làm từ 500 khối gỗ lim, mất hơn 2 năm mới hoàn tất

Nhà sàn gỗ lim lớn nhất Việt Nam từ lâu đã trở thành một điểm đến hấp dẫn khi du khách đến với TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngôi làng ở Hưng Yên, người dân phất lên nhờ đi khắp cả nước mua thứ đồ 'bỏ đi'

Hơn 30 năm qua, kinh tế của người dân ở làng Khoai (huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên) phát triển mạnh mẽ, nhiều người thành tỷ phú nhờ đi khắp cả nước mua thứ người khác bỏ đi như nhựa, nilon.

Có con trâu hiếm, lão nông miền Tây thu hút hơn 200 người đến xem mỗi ngày

"Lúc đến mua, chỉ cần nhìn qua là tôi ưng ngay, bộ lông mượt, ánh mắt linh hoạt và khoang khoáy (xoáy trên mình trâu) rất đẹp", ông Càng kể về con trâu hiếm của mình.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Đang cập nhật dữ liệu !