17 nhà khoa học hàng đầu cảnh báo về 'tương lai khủng khiếp' của Trái đất

Một nhóm gồm 17 nhà khoa học hàng đầu đã đưa ra cảnh báo về tương lai của Trái Đất với việc biến đổi khí hậu đang gia tăng và mất đa dạng sinh học đe dọa sự tồn tại của tất cả các loài.
17 nhà khoa học hàng đầu cảnh báo về 'tương lai khủng khiếp' của Trái đất

Theo nhóm các nhà khoa học, thế giới đang hướng tới một "tương lai khủng khiếp", đó là một phần trong 'tiên lượng mờ mịt' về những năm tiếp theo trên hành tinh này.

Những nhà nghiên cứu đang tiếp tục tiến hành đánh giá để làm rõ mức độ nghiêm trọng của tình hình mà thế giới đang phải đối mặt, được cho là 'thảm khốc và nguy hiểm hơn'.

Trích dẫn khoảng 150 nghiên cứu mô tả những thay đổi môi trường trên thế giới, các chuyên gia cảnh báo rằng điều kiện môi trường đang trong tình trạng nguy hiểm hơn nhiều so với những gì mà mọi người có thể nhìn thấy.

Daniel Blumstein, giáo sư tại Viện môi trường và phát triển bền vững tại Đại học California, Los Angeles, một trong những tác giả của bài báo cho biết, không quá lời khi nói về một nguy cơ tiểm ẩn đối với thế giới. Daniel Blumstein nói: "Có thể nhiều người nhận ra nhưng họ không hiểu sự cấp bách hoặc có thể nhận ra nhưng không muốn hy sinh lợi ích".

Từ Na Uy đến Canada, Bắc Băng Dương bị ô nhiễm do những sợi nhựa nhỏ

Đã nhiều lần các nhà khoa học, chuyên gia, nhà bảo vệ môi trường đưa ra cảnh báo rằng Trái Đất đã đạt đến giới hạn quan trọng. Nghiên cứu gần đây từ tổ chức 'World Wide Fund for Nature' cho thấy các quần thể động vật hoang dã trên thế giới đã giảm trung bình khoảng 68% chỉ trong hơn 4 thập kỷ.

Năm 2010, các nhà lãnh đạo từ 196 quốc gia đã tham dự cuộc họp tại Nhật Bản nhất trí về một danh sách các mục tiêu đa dạng sinh học được xây dựng để cứu Trái Đất nhưng tháng 10/2011, một hội đồng của Liên hợp quốc đưa ra kết luận rằng cả thế giới đã không đạt được một mục tiêu duy nhất.

Thế giới đang ở trong một cuộc đại tuyệt chủng hàng loạt lần thứ 6, và con người đóng vai trò điều hướng, hàng trăm loài đã bị xóa sổ, rất nhiều loài khác đã bị đẩy đến bờ vực tuyệt chủng do buôn bán động vật hoang dã quá mức, ô nhiễm, mất môi trường sống và sử dụng hóa chất độc hại.

Các nhà khoa học cảnh báo rằng những nhà lãnh đạo thế giới cần phải hành động để tránh một 'tương lại nghiệt ngã', đồng thời lập kế hoạch cho các thay đổi sắp xảy ra.

Mục tiêu của các nhóm nhà khoa học hàng đầu đưa ra là muốn có được đánh giá thực tế về những thách thức khổng lồ và thế giới phải đối mặt, lập biểu đồ về tương lai ít bị tàn phá hơn.

Xác tàu đắm bí ẩn nổi lên trên cát ở bãi biển Carolina

Một con tàu đắm bí ẩn bất ngờ nổi lên từ bãi cát trên bãi biển ở Bắc Carolina khiến nhiều người tò mò tìm ra nguồn gốc của nó.

trái đất

Chị gái khoe tài em trên TikTok bất ngờ nổi tiếng khắp cõi mạng

Để động viên em mắc hội chứng Down, chị gái lập tài khoản Tiktok quay video khoe tài làm tóc, trang điểm của em nhưng bất ngờ được cư dân mạng yêu thích, sớm nổi tiếng.

Loạt ảnh tuyệt đẹp về những chú chó và thiên nhiên

Những bức ảnh tuyệt đẹp ghi lại khoảnh khắc hai chú chó đi du lịch tận hưởng những cảnh quan tuyệt đẹp nhất của châu Âu.

Kỷ lục thế giới dành cho gia đình có tổng tuổi thọ nhiều nhất

Một gia đình có 12 anh chị em đã giành Kỷ lục Guinness thế giới với tổng số tuổi cộng lại lên tới 1.042 tuổi.

Du lịch Việt Nam: Sẵn sàng cho cú “chuyển mình” mạnh mẽ trong năm 2021

Đã 11 năm kể từ cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu năm 2009, ngành du lịch Việt Nam lại đứng trước thách thức đòi hỏi một “cú hích” quy mô lớn.

Xác tàu đắm bí ẩn nổi lên trên cát ở bãi biển Carolina

Tia cực tím giúp sinh vật biển xác định thời gian trong năm

Giun biển sử dụng tia cực tím để nhận biết đó là thời gian nào trong năm để điều chỉnh hành vi cho phù hợp.

Sun Group tài trợ cho show thời trang Việt lớn chưa từng có tại Nam Phú Quốc

Fashion Voyage #3 - show diễn lớn chưa từng có trong chuỗi Fashion Voyage của đạo diễn Long Kan do tập đoàn Sun Group tài trợ đã chính thức được công bố.

Kỳ lạ con hươu cao cổ lùn nhất thế giới

Con hươu cao cổ lùn ở châu Phi là trường hợp hiếm gặp về chứng thấp bé còi cọc không cao quá một nửa kích thước trung bình.

Rùng rợn khung cảnh bên trong bảo tàng 'thợ săn' ở Romania

Rất nhiều công cụ săn bắn từ thời kỳ đồ đá đến các chiến lợi phẩm từ những cuộc thám hiểm ở châu Phi vào những năm 1930 được trưng bày tại bảo tàng.

Độc đáo với chiếc kem đặc biệt dành riêng cho thú cưng

Một công ty có trụ sở tại Mỹ mới ra mắt dòng kem đặc biệt dành riêng cho người bạn thân nhất của con người.