17 nhà khoa học hàng đầu cảnh báo về 'tương lai khủng khiếp' của Trái đất

Một nhóm gồm 17 nhà khoa học hàng đầu đã đưa ra cảnh báo về tương lai của Trái Đất với việc biến đổi khí hậu đang gia tăng và mất đa dạng sinh học đe dọa sự tồn tại của tất cả các loài.
17 nhà khoa học hàng đầu cảnh báo về 'tương lai khủng khiếp' của Trái đất

Theo nhóm các nhà khoa học, thế giới đang hướng tới một "tương lai khủng khiếp", đó là một phần trong 'tiên lượng mờ mịt' về những năm tiếp theo trên hành tinh này.

Những nhà nghiên cứu đang tiếp tục tiến hành đánh giá để làm rõ mức độ nghiêm trọng của tình hình mà thế giới đang phải đối mặt, được cho là 'thảm khốc và nguy hiểm hơn'.

Trích dẫn khoảng 150 nghiên cứu mô tả những thay đổi môi trường trên thế giới, các chuyên gia cảnh báo rằng điều kiện môi trường đang trong tình trạng nguy hiểm hơn nhiều so với những gì mà mọi người có thể nhìn thấy.

Daniel Blumstein, giáo sư tại Viện môi trường và phát triển bền vững tại Đại học California, Los Angeles, một trong những tác giả của bài báo cho biết, không quá lời khi nói về một nguy cơ tiểm ẩn đối với thế giới. Daniel Blumstein nói: "Có thể nhiều người nhận ra nhưng họ không hiểu sự cấp bách hoặc có thể nhận ra nhưng không muốn hy sinh lợi ích".

Từ Na Uy đến Canada, Bắc Băng Dương bị ô nhiễm do những sợi nhựa nhỏ

Đã nhiều lần các nhà khoa học, chuyên gia, nhà bảo vệ môi trường đưa ra cảnh báo rằng Trái Đất đã đạt đến giới hạn quan trọng. Nghiên cứu gần đây từ tổ chức 'World Wide Fund for Nature' cho thấy các quần thể động vật hoang dã trên thế giới đã giảm trung bình khoảng 68% chỉ trong hơn 4 thập kỷ.

Năm 2010, các nhà lãnh đạo từ 196 quốc gia đã tham dự cuộc họp tại Nhật Bản nhất trí về một danh sách các mục tiêu đa dạng sinh học được xây dựng để cứu Trái Đất nhưng tháng 10/2011, một hội đồng của Liên hợp quốc đưa ra kết luận rằng cả thế giới đã không đạt được một mục tiêu duy nhất.

Thế giới đang ở trong một cuộc đại tuyệt chủng hàng loạt lần thứ 6, và con người đóng vai trò điều hướng, hàng trăm loài đã bị xóa sổ, rất nhiều loài khác đã bị đẩy đến bờ vực tuyệt chủng do buôn bán động vật hoang dã quá mức, ô nhiễm, mất môi trường sống và sử dụng hóa chất độc hại.

Các nhà khoa học cảnh báo rằng những nhà lãnh đạo thế giới cần phải hành động để tránh một 'tương lại nghiệt ngã', đồng thời lập kế hoạch cho các thay đổi sắp xảy ra.

Mục tiêu của các nhóm nhà khoa học hàng đầu đưa ra là muốn có được đánh giá thực tế về những thách thức khổng lồ và thế giới phải đối mặt, lập biểu đồ về tương lai ít bị tàn phá hơn.

Xác tàu đắm bí ẩn nổi lên trên cát ở bãi biển Carolina

Một con tàu đắm bí ẩn bất ngờ nổi lên từ bãi cát trên bãi biển ở Bắc Carolina khiến nhiều người tò mò tìm ra nguồn gốc của nó.

trái đất

Hé lộ thiết kế về thành phố đầu tiên trên sao Hỏa sức chứa 250.000 người

Các chuyên gia tiết lộ bản thiết kế về thành phố đầu tiên trên sao Hỏa với sức chứa 250.000 người.

Điểm danh những kỳ quan tâm linh ở độ cao lớn nhất thế giới

Toạ lạc ở địa thế hiểm trở, trên đỉnh núi cao từ 3000m so với mặt nước biển, những công trình kiến trúc tâm linh không chỉ mang ý nghĩa tôn giáo mà còn là minh chứng lịch sử cho “kỳ tích” chinh phục thiên nhiên của con người.

Chiêm ngưỡng taxi bay trên đỉnh tháp hình cây Bao báp ở Italia

Taxi bay đưa đón khách du lịch đến tòa tháp cao và tận hưởng những dịch vụ sang trọng.

Thiên thạch rơi xuống Trái Đất gây ra tiếng nổ siêu thanh?

Một thiên thạch khi lao xuống khí quyển Trái Đất đã tạo ra tiếng động lớn có thể nghe rõ ở nhiều khu vực nước Anh.

Loài chim quý hiếm này có thể bị tuyệt chủng vì quên 'bài hát giao phối'

Chim có họ chim mai là một trong những loài chim quý hiếm nhất thế giới, nhưng các chuyên gia lo ngại rằng nó có thể sớm bị tuyệt chủng vì chúng đã quên cách hót.

Người đàn ông 44 tuổi làm cha của 78 đứa con

Một người đàn ông 44 tuổi ở Mỹ làm cha của 78 đứa con và 13 đứa sắp chào đời. Chuyện gì đã xảy ra với người đàn ông 'siêu khoẻ' này.

Người ngoài hành tinh đang hút năng lượng từ các lỗ đen?

Các nhà khoa học cho biết người ngoài hành tinh có thể đang hút sức mạnh từ các lỗ đen và đó có thể là cách chúng ta phát hiện ra người ngoài Trái đất.

Tiểu hành tinh to gấp đôi tháp Eiffel sẽ đi qua trái đất

Một tiểu hành tinh có kích thước lớn gấp đôi tháp Eiffel sẽ bay ngang qua chúng ta vào ngày 21/3.

Búp bê Barbie phi hành gia và ý nghĩa đặc biệt đằng sau

Công ty sản xuất Búp bê Barbie nổi tiếng thế giới đã cho ra mắt hình ảnh búp bê mới lấy hình mẫu từ phi hành gia nữ duy nhất trong phi hành đoàn vũ trụ Nga Anna Kikina.

Thử thách rán xúc xích trên miệng núi lửa phun trào

Những nhà leo núi đã ghi lại video cảnh rán xúc xích trên dung nham núi lửa  Klyuchevskaya Sopka ở Siberia đang phun trào.