Khánh Hòa: Khai thác kho dữ liệu dùng chung để cung cấp dịch vụ công mức 4

Tỉnh ủy Khánh Hòa đặt mục tiêu đến năm 2030 sẽ có 100% dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 được cung cấp trên cơ sở khai thác kho dữ liệu trực tuyến dùng chung của tỉnh.

Theo nguồn tin từ Sở TT&TT tỉnh Khánh Hòa, ngày 19/10 vừa qua, Tỉnh ủy Khánh Hòa đã ban hành Nghị quyết số 16 về chuyển đổi số tỉnh Khánh Hòa giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030.

Trong đó có nhiều mục tiêu liên quan tới việc nâng cao hiệu quả cải cách thủ tục hành chính (TTHC) tại địa phương. Chẳng hạn, đến năm 2025, 100% dịch vụ công trực tuyến đạt mức độ 4; Đến năm 2030, 100% dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 được cung cấp trên cơ sở khai thác kho dữ liệu trực tuyến dùng chung của tỉnh.

Khánh Hòa: Khai thác kho dữ liệu dùng chung để cung cấp dịch vụ công mức 4
Ảnh minh họa.

Được biết, thời gian qua, các cấp ủy, chính quyền, cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh đã tích cực ứng dụng công nghệ thông tin vào giải quyết TTHC, góp phần giảm phiền hà, tiết kiệm chi phí, thời gian của người dân và doanh nghiệp.

Năm 2020, dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 trên địa bàn tỉnh đạt 64,06%; hồ sơ giải quyết trực tuyến đạt 56%; tỷ lệ đấu thầu qua mạng đạt 35,8%...

 

Để có thể hoàn thành tốt công tác cải cách hành chính năm 2021 và những năm tiếp theo, tỉnh Khánh Hòa cần đẩy mạnh tuyên truyền, khuyến khích người dân, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia, Cổng dịch vụ công tỉnh và thanh toán trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia.

Các cơ quan, địa phương thường xuyên kiểm tra, kịp thời trả lời phản ánh, kiến nghị trên Cổng dịch vụ công quốc gia; khắc phục tình trạng thiếu công khai, minh bạch thông tin về TTHC. Đồng thời, rà soát, kiện toàn bộ phận một cửa các cấp; cải tiến lề lối làm việc.

Ngoài ra, cần chấn chỉnh, đôn đốc, kiểm tra việc giải quyết TTHC; hạn chế, khắc phục tình trạng quá hạn trong giải quyết TTHC…

Bình Minh

 
List comment
 
 
Sở TT&TT Nam Định: Tăng cường kết nối liên thông trong giải quyết TTHC năm 2022
icon

Ngày 5/11, Sở TT&TT tỉnh Nam Định vừa ban hành Kế hoạch phát triển chính quyền số và đảm bảo an toàn thông tin mạng trong hoạt động của Sở năm 2022.

 
 
Dùng công nghệ Chatbot để giải quyết thủ tục hành chính
icon

Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bắc Giang sẽ triển khai giải pháp Chatbot trả lời, hướng dẫn thủ tục hành chính (TTHC) trên Cổng Dịch vụ công của tỉnh.

 
 
Hải Dương: Còn ít dịch vụ công trực tuyến mức 4
icon

Số lượng dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 còn ít và tỷ lệ người dùng thấp đang tạo nhiều khó khăn cho nhiệm vụ hiện đại hóa nền hành chính tại tỉnh Hải Dương.

 
 
Sở TT&TT Hà Nội đơn giản hóa 8 thủ tục hành chính
icon

UBND TP. Hà Nội đã đồng ý thông qua Phương án đơn giản hóa 8 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của  Sở TT&TT Hà Nội.

 
 
Đổi mới thực hiện cơ chế một cửa liên thông theo hướng số hóa
icon

Khi số hóa kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), người dân sẽ không phải cung cấp lại các thông tin, giấy tờ, tài liệu đã được chấp nhận khi thực hiện thành công TTHC trước đó.

 
 
Nam Định: Sở TT&TT đề xuất cơ chế kiểm tra chéo về cải cách hành chính
icon

Sở TT&TT Nam Định vừa đề xuất xây dựng cơ chế kiểm tra, giám sát chéo việc thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính giữa các cơ quan quản lý nhà nước, các địa phương trong tỉnh.

 
Lạng Sơn: Xây dựng chính quyền điện tử, hiện đại hóa nền hành chính
icon

Tỉnh Lạng Sơn đang nỗ lực chuyển đổi số, xây dựng chính quyền điện tử nhằm hiện đại hóa nền hành chính, nâng cao hiệu quả cải cách hành chính.

 
Kiên Giang: Giảm thiểu giấy tờ khi người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến
icon

Tỉnh Kiên Giang sẽ tăng cường kết nối, khai thác các cơ sở dữ liệu quốc gia để giảm thiểu yêu cầu giấy tờ khi người dân, doanh nghiệp thực hiện dịch vụ công trực tuyến.

 
An Giang: Đẩy mạnh ứng dụng CNTT vào cải cách hành chính
icon

Chủ trương của tỉnh An Giang là đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào cải cách hành chính nhằm công khai, minh bạch trong giao dịch thủ tục hành chính với người dân, doanh nghiệp.

 
Yên Bái: Tập huấn về quy trình điện tử trong xử lý hồ sơ thủ tục hành chính
icon

Từ ngày 13 - 16/9, Sở TT&TT Yên Bái phối hợp tổ chức Hội nghị tập huấn hướng dẫn về cách thức để tạo lập eform, tạo lập quy trình nội bộ, quy trình điện tử trong xử lý hồ sơ thủ tục hành chính.