Đại sứ Việt Nam tại LB Nga thăm làm việc tại TP. Saint Petersburg

Ngày 20-22/7, Đại sứ Ngô Đức Mạnh đã có chuyến công tác đến TP. Saint Petersburg trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp.

Đây là minh chứng cho tình hữu nghị Việt Nam – LB Nga khi dịch bệnh không ngăn nổi các hoạt động hợp tác giữa hai nước.

Tại buổi làm việc với Phó Thống đốc thứ nhất N. Bondarenco, hai bên bày tỏ vui mừng và ghi nhận mối quan hệ giữa Việt Nam và Liên bang Nga (LB) Nga không ngừng được củng cố và phát triển sâu rộng. Tình hữu nghị bền chặt giữa hai nước Việt Nam – Liên Xô trước đây và LB Nga ngày nay luôn trong sáng, thủy chung, được tôi luyện qua thử thách của thời gian, chính là động lực tiếp thêm sức mạnh to lớn cho mối quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện giữa hai nước, trong đó hợp tác giữa các địa phương, vùng, miền ngày càng phát triển vững mạnh.

Trong chuyến công tác, Đại sứ Ngô Đức Mạnh cùng Đoàn của Đại sứ quán đã  có các buổi làm việc với Phó Thống đốc thứ nhất N.Bondarenco, Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Saint Petersburg, Hiệu trưởng Đại học tổng hợp Sư phạm quốc gia Nga mang tên Hersen S. Bogdanov, Quận trưởng các quận Vyborgnui và Petrogradsky, gặp gỡ Ban Chấp hành Hội người Việt tại Saint Petersburg.

{keywords}
Đại sứ Ngô Đức Mạnh trao tặng khẩu trang y tế cho ông V.Kalganov Phó Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Saint Petersburg. (Nguồn: ĐSQ Việt Nam tại Liên bang Nga)

Cho đến nay, Saint-Petersburg là một trong các địa phương của LB Nga đi đầu trong hợp tác với các địa phương của Việt Nam, trong đó điển hình là hợp tác với Thành phố (TP) Hồ Chí Minh. Sự hợp tác ngày càng đa dạng, các chuyến thăm của lãnh đạo hai thành phố, các cấp, các ngành và nhiều dự án hợp tác lớn của doanh nghiệp hai thành phố, đặc biệt việc vừa qua Saint-Petersburg phối hợp cùng Đại sứ quán Việt Nam tại LB Nga và chính quyền TP. Hồ Chí Minh tổ chức thành công Hội thảo trực tuyến kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2020) là minh chứng sống động cho mối quan hệ tốt đẹp giữa hai bên.

Phó Thống đốc thứ nhất N. Bondarenco cảm ơn Đại sứ đã có chuyến thăm làm việc tại Thành phố Saint Petersburg trong bối cảnh Đại dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, thể hiện quyết tâm và mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ hữu nghị truyền thống tốt đẹp giữa Việt Nam và LB Nga nói chung, với Saint-Petersburg nói riêng; đồng thời bày tỏ ngưỡng mộ những thành tích nổi bật mà Việt Nam đã đạt được trong công tác phòng, chống Đại dịch Covid-19.

Về phần mình, Đại sứ đánh giá cao nỗ lực kiểm soát dịch bệnh của chính quyền Thành phố; cảm ơn và bày tỏ mong muốn chính quyền Saint Petersburg tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động nhằm tăng cường và thúc đẩy các hoạt động hợp tác giữa hai nước, cũng như tích cực hỗ trợ cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại đây.

Tại buổi làm việc với Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Saint Petersburg, Đại sứ hoan nghênh Ủy ban trong thời gian qua đã có nhiều sáng kiến, tích cực kết nối và triển khai rất nhiều hoạt động hợp tác giữa hai nước; điển hình là tổ chức Lễ kỷ niệm 95 năm lần đầu tiên Nguyễn Ái Quốc đặt chân đến Petrograd, nay là Saint Petersburg (5/2018), Diễn đàn Thanh niên Nga-Việt lần thứ nhất (11/2018), Diễn đàn Thanh niên Nga-Việt lần thứ ba (10/2019), Hội thảo khoa học quốc tế “Di sản tinh thần của Chủ tịch Hồ Chí Minh. 50 năm sau” (9/2019) cùng hàng loạt hoạt động chung trong khuôn khổ kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao hai nước. Tại buổi làm việc, Đại sứ cũng đã trao tặng 2.500 khẩu trang y tế cho Ủy ban Đối ngoại Saint Petersburg.

T.M

Du khách Việt Nam đứng đầu trong khối ASEAN tới Campuchia

Du khách Việt Nam hiện đứng đầu trong khối ASEAN tới thăm Campuchia trong quý I năm nay và theo sau là Thái Lan. 

Hợp tác với Ấn Độ bảo quản các bản thảo Chăm

Trong di sản văn hóa Việt Nam, dấu ấn văn hóa Chăm thể hiện rõ nét trong kiến trúc, điêu khắc, phong tục tập quán, lễ hội, tín ngưỡng, tôn giáo, tiếng nói, chữ viết, âm nhạc, nghệ thuật biểu diễn, vải thêu, hoa văn, gốm…

 

Việt Nam – Campuchia mở thêm đường bay tới nhiều điểm nóng du lịch

Việt Nam – Campuchia mở thêm đường bay tới nhiều điểm nóng du lịch nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại tăng vọt trở lại sau dịch Covid-19.

Việt Nam – Campuchia tăng cường các mối quan hệ quốc phòng

Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam - Campuchia nhấn mạnh hai nước cần thúc đẩy thêm mối quan hệ hợp tác song phương tốt đẹp đặc biệt trong lĩnh vực quốc phòng.

Dấu ấn 30 năm quan hệ Việt Nam – Hàn Quốc trên báo Hàn

Báo Korea IT Times của Hàn Quốc đã có bài viết điểm lại những dấu ấn trong 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hàn Quốc. 

Thúc đẩy quan hệ kinh tế tương xứng với quan hệ chính trị, ngoại giao Việt - Lào

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ kêu gọi các doanh nghiệp thúc đẩy quan hệ kinh tế, thương mại, đầu tư tương xứng với quan hệ chính trị, ngoại giao hai nước Việt - Lào. 

Tăng cường quan hệ hợp tác giữa Quốc hội Việt - Lào

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Chủ tịch Quốc hội Lào Saysomphone Phomvihane nhấn mạnh cần tăng cường quan hệ hợp tác giữa Quốc hội hai nước.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm chính thức Lào

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ dẫn đầu Đoàn Đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam lên đường thăm chính thức nước CHDCND Lào từ ngày 15 - 17/5. 

Chuyến thăm tới Việt Nam của Phó Chủ tịch nước CHDCND Lào: Những kết quả chính đạt được

Chuyến thăm 3 ngày tới Việt Nam của Phó Chủ tịch nước CHDCND Lào đã kết thúc tốt đẹp với nhiều kết quả quan trọng đạt được. 

Những con số ấn tượng về mối quan hệ 50 năm giữa Việt Nam - Ấn Độ

Mối quan hệ 50 năm giữa Việt Nam - Ấn Độ được thể hiện ấn tượng qua những chuyến thăm, cùng con số đầu tư kinh tế song phương. 

Đang cập nhật dữ liệu !