TP.HCM: Tình nguyện viên các tôn giáo tham gia chống dịch Covid-19

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam TP.HCM đã tổ chức cho gần 300 tình nguyện viên Công giáo, Phật giáo, Tin Lành tỏa về các bệnh viện hỗ trợ lực lượng y tế cơ sở góp phần chống dịch Covid-19.

Sáng 22/7, Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP.HCM tổ chức Lễ xuất quân cho 299 tình nguyện viên các tổ chức tôn giáo tham gia phòng chống dịch Covid-19. Đến dự có Phó Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Hồ Hải; Uỷ viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Dân vận Thành ủy TP.HCM Nguyễn Hữu Hiệp; Uỷ viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP.HCM Tô Thị Bích Châu.

Nhằm chia sẻ và giảm bớt áp lực cho ngành y tế, TP.HCM đã vận động các tổ chức tôn giáo trên địa bàn kêu gọi sự tự nguyện của các vị chức sắc, chức việc, tín đồ các tôn giáo đăng ký tham gia hỗ trợ, phục vụ tại các bệnh viện dã chiến, Bệnh viện hồi sức Covid-19. Chỉ sau thời gian ngắn phát động, đã có gần 700 tình nguyện viên đăng ký tham gia. Trong đợt xuất quân đầu tiên vào sáng 22/7, lực lượng tình nguyện các tôn giáo tham gia phòng, chống dịch Covid-19 gồm 299 người. Trong đó, 214 tình nguyện viên tham gia hỗ trợ lực lượng tuyến đầu tại bệnh viện Hồi sức chuyên sâu Covid-19, phường Tân Phú, thành phố Thủ Đức; 45 tình nguyện viên tham gia hỗ trợ lực lượng tuyến đầu tại Bệnh viện Dã chiến thu dung điều trị Covid-19 số 10, Chung cư lô D07 Khu dân cư 30,2 ha, phường An Khánh, TP Thủ Đức và 40 tình nguyện viên tham gia hỗ trợ lực lượng tuyến đầu tại Bệnh viện Dã chiến thu dung điều trị Covid-19 số 12, Khối chung cư R5 Khu tái định cư 38,4 ha phường An Khánh, thành phố Thủ Đức.

{keywords}
Các tình nguyện viên Công giáo tham gia hỗ trợ phòng chống dịch Covid -19 chuẩn bị xuất quân.

Phát biểu tại lễ xuất quân, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP.HCM Tô Thị Bích Châu cho biết: Thời gian qua, dịch Covid - 19 đã và đang đe dọa sự an toàn, sức khỏe của nhân dân cả nước và hiện nay đã bùng phát lan rộng tại nhiều địa phương trong thành phố làm tình hình đời sống xã hội bị xáo trộn, kinh tế bị ảnh hưởng nghiêm trọng, đặc biệt ảnh hưởng đến đồng bào nghèo; rất nhiều gia đình đã mất việc làm, hoặc thu nhập hết sức bấp bênh.

Trong những ngày vừa qua, thành phố ghi nhận hàng trăm ca nhiễm mới mỗi ngày. Đợt bùng phát dịch bệnh lần này rất nguy hiểm do chủng virus mới đang lây lan rất nhanh. Nhiều hộ gia đình, nhiều khu phố và cả phường phải cách ly; các bệnh viện điều trị Covid-19 đều quá tải, lượng y, bác sĩ và điều dưỡng tại đây khá mỏng và thiếu trầm trọng… Từ tình hình trên, đòi hỏi thành phố phải tập trung toàn bộ tâm trí và nguồn lực, đồng sức, đồng lòng đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 bằng những biện pháp và quyết tâm cụ thể.

Bà Tô Thị Bích Châu bày tỏ cảm động, biết ơn và tin tưởng vào sức mạnh của người dân thành phố khi hàng chục ngàn cán bộ y tế, cán bộ chiến sĩ đang phải ngày đêm bám sát các điểm nóng các bệnh viện, khu cách ly tập trung... và cảm động hơn cả là sự đùm bọc, chia sẻ những tài lực, vật lực, những suất cơm, gói quà san sẻ yêu thương của các tỉnh, thành phố trong cả nước, của từng người dân, các cháu thiếu nhi; của các tổ chức tôn giáo, của các chức sắc, chức việc, tu sĩ trong thành phố đã chắt chiu gửi gắm, trao niềm yêu thương giúp đỡ đồng bào thành phố trong cơn hoạn nạn.

Với tinh thần đó, thay mặt lãnh đạo thành phố, bà Tô Thị Bích Châu kêu gọi các tầng lớp nhân dân thành phố, tổ chức Giáo hội các tôn giáo, các tổ chức tôn giáo, chức sắc, chức việc, tu sĩ, đồng bào tín các tôn giáo... tùy theo điều kiện và khả năng của mình, đăng ký tham gia phục vụ tại các bệnh viện, các khu vực cách ly... nhằm tăng cường hỗ trợ lực lượng y tế cơ sở, đảm trách những phần việc nặng nề và đầy hiểm nguy, nhưng cao cả... các tình nguyện viên xứng đáng được trân trọng và nhân dân thành phố luôn đặt niềm tin nơi các tình nguyện viên tôn giáo.

Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP.HCM Tô Thị Bích Châu tin tưởng với tinh thần đoàn kết, yêu thương thành phố, với tấm lòng, nghĩa cử cao đẹp, nhân văn của người dân thành phố, của các tình nguyện viên sẽ được nhân rộng, phát huy cao độ huy động được sức mạnh vật chất, tinh thần to lớn. “Sự tình nguyện của các tình nguyện viên sẽ là động lực, là chất xúc tác mạnh mẽ để thành phố chiến thắng dịch Covid -19”, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP.HCM Tô Thị Bích Châu nhấn mạnh.

Tiến Quang

Tọa đàm “Nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền về dân tộc và tôn giáo”

Chiều 16/11/2021, Báo VietNamNet tổ chức tọa đàm “Nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền về dân tộc và tôn giáo”, phác họa bức tranh thực trạng và chia sẻ những kinh nghiệm, lưu ý khi triển khai tuyên truyền về công tác dân tộc và tôn giáo.

Bộ TT&TT đẩy mạnh triển khai dịch vụ công trực tuyến

Việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến đã được Bộ Thông tin và Truyền thông đẩy mạnh triển khai. 100% thủ tục hành chính được cung cấp trực tuyến mức độ 4, trong đó, 65% có phát sinh hồ sơ.

Làng Văn hóa các dân tộc Việt Nam: Điểm đến hấp dẫn của du khách!

Địa điểm sống ảo, khu du lịch cộng đồng độc đáo, điểm đến văn hóa… chính là những mỹ từ của du khách cảm nhận khi đến với Làng Văn hóa các dân tộc Việt Nam tại Sơn Tây, Hà Nội.

Nhìn lại 5 năm thực hiện Luật Tín ngưỡng, tôn giáo

Qua 5 năm đi vào cuộc sống, Luật Tín ngưỡng, tôn giáo đã phát huy tốt được vai trò là cơ sở pháp lý cao nhất điều chỉnh quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo; hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo… tại Việt Nam.

Kon Tum: Đa dạng sinh kế cho đồng bào dân tộc thiểu số

Nhiều  mô hình liên kết sản xuất xã Ia Chim (TP Kon Tum, tỉnh Kon Tum) đã góp phần không nhỏ trong việc thay đổi nếp nghĩ, cách làm của đồng bào dân tộc thiểu số,  vươn lên thoát nghèo.

Hàng trăm suất cơm nhà chùa hỗ trợ bệnh nhân Bệnh viện K mùa dịch

Hàng trăm suất cơm nhà chùa đã được gửi đến Bệnh viện K cơ sở 2 (địa chỉ tại 304 Tựu Liệt, Tam Hiệp, Thanh Trì, Hà Nội) nhằm giảm bớt khó khăn cho bệnh nhân và người nhà đang sống ở đây.

Tăng cường đưa công nghệ thông tin tới vùng dân tộc thiểu số

Mức độ tiếp cận công nghệ thông tin của người dân vùng dân tộc thiểu số đã tăng lên. Đây là tín hiệu đáng mừng trong tiến trình đưa vùng dân tộc thiểu số tiệm cận với mức phát triển chung của cả nước.

Gắn kết tình quân dân

Mối quan hệ quân - dân gắn bó đã nâng cao nhận thức và ý thức trách nhiệm của đồng bào các dân tộc thiểu số, góp phần xây dựng thế trận biên phòng toàn dân vững chắc.

Câu chuyện về di sản văn hóa cộng đồng

Tuyển tập các câu chuyện về di sản văn hóa cộng đồng do Hội đồng Anh ấn hành giúp lan tỏa, tôn vinh và tạo ra một tương lại tốt đẹp hơn cho di sản văn hóa Việt Nam.

Tình người trong đại dịch

Dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, đất nước đang gặp vô vàn khó khăn thách thức. Trong bối cảnh đó, những hành động đẹp của mỗi cá nhân, tổ chức đều vô cùng đáng quý, đáng trân trọng.

Đang cập nhật dữ liệu !