Tắm Phật online, góp quỹ phòng chống Covid-19

Hoạt động tắm Phật online thể hiện sự từ bi, đoàn kết, chung tay cùng Giáo hội Phật giáo Việt Nam phát huy tinh thần nhập thế, đồng hành cùng dân tộc trong công cuộc đẩy lùi đại dịch Covid-19.

Với mục đích khuyến khích Phật tử tắm Phật online, hưởng ứng chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam kết hợp cùng mạng xã hội Phật giáo Butta phát động tuần lễ “Tắm Phật online - Nhân hai công đức”.

Đây là sự kiện có ý nghĩa đặc biệt, giúp các Phật tử vừa thể hiện tâm thành kính với Đức Phật, vừa chung tay cùng Giáo hội Phật giáo Việt Nam phát huy tinh thần nhập thế, đồng hành cùng dân tộc trong công cuộc đẩy lùi đại dịch Covid-19.

Chương trình “Tắm Phật online - Nhân hai công đức” được diễn ra trong vòng 8 ngày, từ 0h ngày 19/5 (tức mùng 8 tháng 4 Âm lịch) đến 24h ngày 26/5 (tức rằm tháng 4 Âm lịch - chính lễ Đại lễ Phật đản).

Các Phật tử có thể tham gia hoạt động tắm Phật online thông qua ứng dụng mạng xã hội Phật giáo Butta (hoàn toàn miễn phí). Thông qua mỗi lần tắm Phật online trên mạng xã hội này, Phật tử đóng góp 10.000 đồng cho Quỹ Phòng, chống dịch Covid-19 của Giáo hội Phật giáo Việt Nam.

Số tiền công đức này sẽ được mạng xã hội Phật giáo Butta chuyển cho Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam để trao tới Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

{keywords}
TKhuyến khích các hình thức kính mừng Phật đản trực tuyến, online, các gia đình Phật tử tôn trí bồn tắm Phật tại tư gia để góp phần phòng chống dịch bệnh Covid-19. Ảnh: Ngọc Mai

Theo Thượng tọa Thích Đức Thiện, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam: “Phật giáo Việt Nam luôn đồng hành với dân tộc trong mọi hoàn cảnh lịch sử. Trong chiến tranh, chúng ta có phong trào “Cởi áo cà sa, khoác áo chiến bào”. Trong cuộc chiến chống dịch Covid19, chúng ta đồng hành trên nhiều lĩnh vực. Chuẩn bị mùa Phật đản 2021, nguy cơ dịch bệnh lây nhiễm, bùng phát luôn thường trực ở mức cao. Chúng ta vẫn chuẩn bị tổ chức Lễ Phật đản nhưng cần theo dõi tình hình chung, tuân thủ hướng dẫn của các địa phương để đảm bảo an toàn sức khỏe cao nhất đối với toàn xã hội. Đấy chính là sự thiết thực cúng giàng trong ngày Đản sinh của Ngài”.

Cũng theo Thượng tọa Thích Đức Thiện, một trong những điểm đặc biệt trong mùa Phật Đản năm nay là kêu gọi mọi người phát huy tinh thần thực hiện 5K khi nhà nhà tắm Phật, người người tắm Phật.

“Tương tự như năm ngoái, trong điều kiện giãn cách xã hội thì không khí Phật Đản vẫn rất rộn ràng ở khắp nơi. Mong quý vị ủng hộ Giáo hội tiếp tục thực hiện trong mùa Phật đản năm nay. Niềm tin lạc quan sẽ chiến thắng mọi kẻ thù dù hữu hình hay vô hình”, Thượng tọa Thích Đức Thiện nói.

Được biết, mới đây, Hội đồng Trị sự Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam vừa có Công văn số 109 gửi Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam các tỉnh, thành phố, các chùa, cơ sở tự viên trong cả nước về việc cầu nguyện Quốc thái dân an, dịch bệnh tiêu trừ trong mùa Phật đản Phật lịch 2565 – Dương lịch 2021.

Công văn nêu rõ: Mùa Phật đản Phật lịch 2565 – Dương lịch 2021 bắt đầu diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang có những diễn biến rất phức tạp tại nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước. Một số địa phương đã có văn bản tạm dừng các sinh hoạt nghi lễ tôn giáo tập trung. Vì vậy, Ban Thường trực Hội đồng Trị sự yêu cầu Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam các tỉnh, thành phố và tăng ni các chùa, cơ sở tự viện tiếp tục phát huy tinh thần “chống dịch như chống giặc”, theo sát diễn biến tình hình dịch bệnh, thực hiện nghiêm các Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, hướng dẫn của Bộ Y tế, các văn bản chỉ đạo của UBND các tỉnh, thành phố trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Đồng thời, vận dụng sáng tạo các hình thức kính mừng Phật đản vừa bảo đảm an toàn trong phòng, chống dịch bệnh, vừa đáp ứng nhu cầu phục vụ tín ngưỡng tâm linh cho nhân dân, đồng bào Phật tử trong mùa Phật đản. Khuyến khích các hình thức kính mừng Phật đản trực tuyến, online, các gia đình Phật tử tôn trí bồn tắm Phật tại tư gia.

Ngọc Mai

Tọa đàm “Nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền về dân tộc và tôn giáo”

Chiều 16/11/2021, Báo VietNamNet tổ chức tọa đàm “Nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền về dân tộc và tôn giáo”, phác họa bức tranh thực trạng và chia sẻ những kinh nghiệm, lưu ý khi triển khai tuyên truyền về công tác dân tộc và tôn giáo.

Bộ TT&TT đẩy mạnh triển khai dịch vụ công trực tuyến

Việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến đã được Bộ Thông tin và Truyền thông đẩy mạnh triển khai. 100% thủ tục hành chính được cung cấp trực tuyến mức độ 4, trong đó, 65% có phát sinh hồ sơ.

Làng Văn hóa các dân tộc Việt Nam: Điểm đến hấp dẫn của du khách!

Địa điểm sống ảo, khu du lịch cộng đồng độc đáo, điểm đến văn hóa… chính là những mỹ từ của du khách cảm nhận khi đến với Làng Văn hóa các dân tộc Việt Nam tại Sơn Tây, Hà Nội.

Nhìn lại 5 năm thực hiện Luật Tín ngưỡng, tôn giáo

Qua 5 năm đi vào cuộc sống, Luật Tín ngưỡng, tôn giáo đã phát huy tốt được vai trò là cơ sở pháp lý cao nhất điều chỉnh quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo; hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo… tại Việt Nam.

Kon Tum: Đa dạng sinh kế cho đồng bào dân tộc thiểu số

Nhiều  mô hình liên kết sản xuất xã Ia Chim (TP Kon Tum, tỉnh Kon Tum) đã góp phần không nhỏ trong việc thay đổi nếp nghĩ, cách làm của đồng bào dân tộc thiểu số,  vươn lên thoát nghèo.

Hàng trăm suất cơm nhà chùa hỗ trợ bệnh nhân Bệnh viện K mùa dịch

Hàng trăm suất cơm nhà chùa đã được gửi đến Bệnh viện K cơ sở 2 (địa chỉ tại 304 Tựu Liệt, Tam Hiệp, Thanh Trì, Hà Nội) nhằm giảm bớt khó khăn cho bệnh nhân và người nhà đang sống ở đây.

Tăng cường đưa công nghệ thông tin tới vùng dân tộc thiểu số

Mức độ tiếp cận công nghệ thông tin của người dân vùng dân tộc thiểu số đã tăng lên. Đây là tín hiệu đáng mừng trong tiến trình đưa vùng dân tộc thiểu số tiệm cận với mức phát triển chung của cả nước.

Gắn kết tình quân dân

Mối quan hệ quân - dân gắn bó đã nâng cao nhận thức và ý thức trách nhiệm của đồng bào các dân tộc thiểu số, góp phần xây dựng thế trận biên phòng toàn dân vững chắc.

Câu chuyện về di sản văn hóa cộng đồng

Tuyển tập các câu chuyện về di sản văn hóa cộng đồng do Hội đồng Anh ấn hành giúp lan tỏa, tôn vinh và tạo ra một tương lại tốt đẹp hơn cho di sản văn hóa Việt Nam.

Tình người trong đại dịch

Dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, đất nước đang gặp vô vàn khó khăn thách thức. Trong bối cảnh đó, những hành động đẹp của mỗi cá nhân, tổ chức đều vô cùng đáng quý, đáng trân trọng.

Đang cập nhật dữ liệu !