Chứng bệnh khiến người đàn ông 62 tuổi tử vong sau ít phút vào nhà nghỉ với bạn gái nguy hiểm thế nào?

Ths. BS Nguyễn Đình Liên cho biết, thượng mã phong là một tai biến đáng sợ cho các cặp nam nữ khi quan hệ tình dục. Nếu bệnh nhân được phát hiện và xử trí kịp thời thì sẽ tránh được "cái chết trên bụng người tình".

{keywords}
Chứng bệnh khiến người đàn ông 62 tuổi tử vong sau ít phút vào nhà nghỉ với bạn gái ?

Tử vong sau ít phút vào nhà nghỉ

Ngày 18/11, lãnh đạo UBND xã Quỳnh Mỹ, huyện Quỳnh Phụ (Thái Bình) xác nhận với báo chí tại địa phương vừa xảy ra việc một người đàn ông tử vong bất thường trong nhà nghỉ.

Sự việc xảy ra vào ngày 17/11, khi ông Lưu Hồng Q., 62 tuổi và bà Nguyễn Thị M., 43 tuổi, trú tại xã Quỳnh Hội đến nhà nghỉ Lan Anh 2 ở xã Quỳnh Mỹ thuê phòng trên tầng 2 để "tâm sự".                                          

Sau khi nhận phòng khoảng 30 phút thì lễ tân thấy bà M. hớt hải chạy xuống nhờ gọi xe taxi. Sau ít phút, bà M. cùng lái xe taxi quay lại, cùng nhân viên nhà nghỉ lên phòng gọi ông Q. nhưng không thấy ông trả lời.                                            

Khi lật chăn, những người này thấy ông Q. trong tình trạng nằm bất tỉnh, trên người không mặc quần áo, miệng chảy dãi, toàn thân tím đen. Chủ nhà nghỉ sau đó đã thực hiện một số động tác cấp cứu ông Q. nhưng không thành.

Công an huyện Quỳnh Phụ cũng đã có mặt tại hiện trường xác định ông Q tử vong và tiến hành khám nghiệm hiện trường. Hiện nguyên nhân ông Q. tử vong đang được các cơ quan chức năng làm rõ.

Tuy nhiên, căn cứ vào diễn biến, tình tiết sự việc, bước đầu những người có chuyên môn ở địa phương nhận định ông Q. tử vong do bị "thượng mã phong", chứng bệnh không hiếm gặp khi quan hệ tình dục.

Vụ người đàn ông cương dương suốt 30 tiếng gây hàm oan cây ba kích?

Vụ người đàn ông cương dương suốt 30 tiếng gây hàm oan cây ba kích?

Theo TS Phạm Việt Hoàng – nguyên Phó Giám đốc Bệnh viện Tuệ Tĩnh, Hà Nội, cây ba kích không thể nào gây kích thích khiến người bệnh có thể cương dương trong thời gian dài như vậy.

Thượng mã phong hay gặp ở đối tượng nào?

Đồng tình với nhận định của các nhà chuyên môn ở Thái Bình, trao đổi với phóng viên, Ths. BS Nguyễn Đình Liên, Trưởng khoa Ngoại Thận-Tiết niệu, Bệnh viện E Hà Nội nhận định người đàn ông này bị thượng mã phong.

“Nguyên nhân do mạch máu bị tắc hoặc bị vỡ biểu hiện qua các vị trí mạch máu cơ quan tổn thương ở não hoặc tim…”, Ths. BS Nguyễn Đình Liên nói.

Ths. BS Nguyễn Đình Liên cho biết, thượng mã phong là một tai biến đáng sợ nhưng hết sức tế nhị cho các cặp nam nữ khi quan hệ tình dục. Nếu bệnh nhân được phát hiện và xử trí kịp thời thì sẽ tránh được "cái chết trên bụng người đẹp".

Theo đó, thượng mã phong là tai biến mạch máu trong quá trình sinh hoạt tình dục, bệnh gặp chủ yếu ở nam giới với hậu quả là tử vong nếu không được chẩn đoán và xử trí kịp thời.

Tuy nhiên, BS Nguyễn Đình Liên nhấn mạnh, thượng mã phong không chỉ gặp ở nam mà cả nữ giới cũng có thể bị, đặc biệt là những bệnh nhân nữ sử dụng thuốc tránh thai, các thuốc có tác dụng phụ hình thành huyết khối...

Ngoài ra, bệnh nhân có tiền sử chẩn đoán và điều trị mạch vành, bệnh lý của tim, bệnh nhân có tiền sử chẩn đoán và điều trị  bệnh lý tăng huyết áp, bệnh nhân mắc bệnh lý rối loạn chuyển hóa: Đái tháo đường, tăng mỡ máu; bệnh nhân khi quan hệ tình dục với tâm lý căng thẳng, thể trạng yếu… là những yếu tố nguy cơ cao dẫn đến tình trạng thượng mã phong.

Trong khi đó, theo Đông y, thượng mã phong được gọi là chứng tẩu dương. Chứng tẩu dương xuất hiện khi đang giao hợp gọi là thượng mã phong, còn nếu xuất hiện sau khi đã giao hợp xong gọi là hạ mã phong. Đây là chứng bệnh không phải vì tình dục mà là do bị trụy tim mạch do quá hưng phấn.

Biểu hiện bệnh là khi nam giới xuất hiện cơn cực khoái sau khi xuất tinh thì người nam đột nhiên biến sắc, bất tỉnh, chân tay lạnh dần, toát mồ hôi, nhịp thở nhanh nông nếu không được cấp cứu sẽ nhanh chóng bị ngừng tim, ngừng thở, hôn mê, tử vong.

Do đó, các bác sĩ nam khoa lưu ý, khi quan hệ tình dục thấy bạn tình có biểu hiện bị như trên thì bạn tình không nên sợ hãi, bối rối đẩy người nam giới ra, phải giữ “vũ khí” của anh trong “vùng tham chiến” và dùng vật nhọn (kim băng, kẹp tóc…) đâm mạnh vào xương cụt của nam giới.

Đồng thời, dùng đầu ngón tay ấn mạnh vào huyệt nhân trung ở điểm giữa của rãnh nhân trung từ gốc mũi đến môi trên, để giúp tri giác anh ấy phục hồi, kết hợp làm hô hấp nhân tạo nhằm kích thích hô hấp.

Hoặc theo truyền miệng, nếu không có sẵn vật nhọn, người phụ nữ có thể nhổ lông mao (nếu có – thường nằm ở xung quanh hậu môn của đàn ông). Sau đó, từ từ và nhẹ nhàng đưa người đàn ông nằm xuống, xoa đều toàn thân, kết hợp kích thích hô hấp.

Không nên ngại ngùng vì lúc này chỉ có người phụ nữ mới có thể cứu mạng sống của người đàn ông mà thôi. Người phụ nữ cần xác định “bây giờ hoặc không bao giờ” và sau đó nhanh chóng đưa người đàn ông đến bệnh viện.

Để phòng bệnh, BS Đình Liên khuyến cáo, nam giới không quan hệ tình dục khi mệt mỏi, khi đang điều trị bệnh lý tim mach (Tăng huyết áp, nhồi máu cơ tim),..Đặc biệt nam giới không quan hệ tình dục sau khi tắm nước quá nóng, quá lạnh hoặc sau uống nhiều bia rượu…

N. Huyền

'Cậu nhỏ' cương cứng suốt 30 giờ, người đàn ông đối diện rối loạn cương vĩnh viễn

'Cậu nhỏ' cương cứng suốt 30 giờ, người đàn ông đối diện rối loạn cương vĩnh viễn

'Cậu nhỏ' cương cứng nhưng do chủ quan, người đàn ông không chịu đến viện ngay. 30h sau anh mới đi khám và đối diện với tình trạng rối loạn cương vĩnh viễn.

Người đàn ông có chiếc lưỡi kỳ dị sau khi dùng thuốc kháng sinh

Lưỡi của nam bệnh nhân người Mỹ chuyển sang màu xanh và mọc lông sau khi ông uống thuốc kháng sinh.

Hỏng gan, suy thận vì thói quen nhiều người Việt đang mắc phải

Bị đau cột sống thắt lưng, nam bệnh nhân đã đi mua thuốc nam về uống. Kết quả, gan hỏng nặng, suy thận, ông phải đối mặt với nguy cơ lọc máu.

Ăn châu chấu rang, người đàn ông nhập viện khẩn

Sau 30 phút ăn châu chấu rang, nam thanh niên xuất hiện tình trạng khó thở, tức ngực nên được người nhà đưa vào Trung tâm Y tế huyện Thanh Sơn cấp cứu.

Bé trai mắc bệnh hiếm, lần đầu tiên ghi nhận ở Việt Nam

Theo Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM, đây là trẻ bị phình động mạch chủ bụng đầu tiên ghi nhận ở Việt Nam trong 20 năm qua. Trên thế giới, thống kê chỉ có khoảng 30 trẻ mắc phải.

Lớp mỡ trên gan vàng óng vì béo phì, chàng trai 18 tuổi 'cầu cứu' bác sĩ

Dù còn trẻ nhưng khi phẫu thuật mở ổ bụng, bác sĩ cũng giật mình vì lớp mỡ trên gan của bệnh nhân vàng óng.

Vợ hạnh phúc khi có thể hiến thận cho chồng

Khi biết chồng bị suy thận mạn tính, chị L. đã không ngần ngại muốn trao tặng cho anh một phần cơ thể của mình để cả hai cùng khỏe mạnh.

Bật báo động đỏ cứu nam thanh niên ‘chết lâm sàng’

Nam thanh niên đang theo dõi khối phình mạch tại bệnh viện đột ngột ngừng tuần hoàn, mất hoàn toàn ý thức, "chết lâm sàng".

Người đàn ông đi cấp cứu vì vết loét da gần vùng nhạy cảm

Người đàn ông 52 tuổi nhập viện vì sốt dài ngày không rõ nguyên nhân, khó thở, mệt nhiều, đau đầu, huyết áp tụt, đau ngực, chẩn đoán mắc loại bệnh truyền nhiễm cấp tính nguy hiểm.

Ba người đàn ông khó thở chỉ sau 5 phút bị ong đốt

Chỉ sau 5 phút sau khi bị ong đốt nhiều vào vùng đầu, mặt, cả 3 người cùng xuất hiện cơn khó thở, tức ngực. Người dân phải gọi xe cấp cứu đưa họ vào viện.

Người đàn ông nhập viện trong đêm với cẳng tay dập nát

Máy cưa nước đá khiến cánh tay người đàn ông ở Đồng Nai đứt động mạch, đứt dây thần kinh, dập nát xương. Anh đối mặt với nguy cơ rất cao phải cắt bỏ một phần cánh tay.

Đang cập nhật dữ liệu !