Chùm ảnh một tuần tràn ngập sự kiện nổi bật khắp thế giới

Những sự kiện chính trị, xã hội, văn hóa, nổi bật trên khắp thế giới trong tuần vừa qua được các nhiếp ảnh gia ghi lại qua những bức ảnh đặc sắc dưới đây.

Tổng giám đốc Tổ chức Y tế thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus cho biết, số ca mắc Covid-19 mới ghi nhận trong 2 tuần qua trên thế giới đã tăng 30%.

Hiện các dòng phụ BA.4 và BA.5 của biến thể Omicron đang gây ra làn sóng lây nhiễm ở Mỹ và châu Âu. WHO cũng đang theo dõi biến thể BA.2.75, dòng phụ được phát hiện ở Ấn Độ trong thời gian gần đây.

Ông Michael J.Ryan, Giám đốc Chương trình y tế khẩn cấp của WHO, cho hay châu Âu đang là tâm dịch và số ca nhiễm tại đây tăng do mọi người đi du lịch và tham gia sự kiện nhiều hơn. Dù làn sóng lây nhiễm mới chưa khiến số ca bệnh nặng và tử vong gia tăng, châu Âu vẫn đang rất cảnh giác.

Châu Âu là tâm dịch của đợt bùng phát mới, ghi nhận gần 2,42 triệu ca mắc mới chỉ trong 1 tuần, chiếm 52% số ca mới toàn cầu. Số ca tăng mạnh nhất tại Pháp (hơn 603.000 ca, tăng 33% so với tuần trước), Đức (hơn 555.000 ca, giảm 2%) và Italy (hơn 511.000 ca, tăng 50%). Trong vài tuần qua Pháp đã kích hoạt lại quy định đeo khẩu trang ở một số nơi công cộng.

Nhiều nước châu Á cũng chứng kiến số ca bệnh ngày một cao như Ấn Độ (số ca mới tăng 21% so với tuần trước), Thái Lan (tăng 6%).

Quốc gia châu Á có nhiều ca bệnh nhất vẫn là Trung Quốc (hơn 270.000 ca). Thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc vừa tái kích hoạt quy định “thẻ xanh vắc xin”.

Dưới đây là chùm ảnh một tuần tràn ngập sự kiện nổi bật khắp thế giới:

{keywords}
Các cô gái ném vòng hoa xuống nước trong Ngày lễ Ivan Kupala, Belarus.
{keywords}
Khai mạc Lễ hội San Fermin ở Pamplona, ​​Tây Ban Nha.
{keywords}
Một người phụ nữ đeo khẩu trang đi xe đạp qua màn hình tivi lớn tại trung tâm mua sắm ở Bắc Kinh, Trung Quốc.
{keywords}
Tay đua đội Alfa Romeo Guanyu Zhou của Trung Quốc tử nạn khi bắt đầu Giải Grand Prix Công thức 1 của Anh tại Silverstone.
{keywords}
Những người ngư dân trong cuộc thi câu cá Brotola trên bãi biển Las Toscas, Uruguay.
{keywords}
Đàn bồ câu vây quanh những người hành hương đang ngủ bên ngoài Nhà thờ Hồi giáo lớn ở thánh địa Mecca ở Ả Rập Xê Út.
{keywords}
Các binh sĩ của chỉ huy quân sự Iskandar Muda hát sau cuộc tập trận ở Djanto.
{keywords}
Thủ tướng Anh Boris Johnson tại số 10 phố Downing sau khi ông tuyên bố từ chức.
{keywords}
Nhân viên y tế thu thập mẫu phẩm xét nghiệm từ hành khách để kiểm tra Covid-19 sau khi các ca nhiễm tăng đột biến ở Kolkata, Ấn Độ.
{keywords}
Tay đua người Italy Stefano Piras ngã ngựa vì khi xuất phát sai trong cuộc đua Palio di Siena ở Siena, Tuscany.

Thanh Bình (lược dịch)

Singapore xử tử hai kẻ buôn ma túy bất chấp lời cầu xin ân xá

Singapore xử tử hai kẻ buôn ma túy bất chấp lời cầu xin ân xá

Singapore mới đây đã xử tử hai người đàn ông vì tội buôn bán ma túy bất chấp những lời cầu xin lòng thương xót của các nhà hoạt động nhân quyền.

Thêm quan chức cấp cao Mỹ từ chức

Thêm quan chức cấp cao Mỹ từ chức

Tổng thống Mỹ Joe Biden hôm 7/7 thông báo, Giám đốc Cơ quan Mật vụ Mỹ (USSS) James Murray đã từ chức.

Chiến thuật 'màn khói' giúp Nga vượt mặt UAV trinh sát của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng chiến thuật "màn khói" để bảo vệ binh sĩ và khí tài của nước này trước các cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !