"Chúa đảo" quyết bán xe Rolls-Royce dưới giá đề xuất lấy tiền cứu trợ vùng lũ

"Chúa đảo" Tuần Châu đã quyết định bán chiếc xe sang Rolls-Royce không qua đấu giá, với giá 9 tỷ đồng (người mua đề nghị không nêu tên và ủng hộ tiếp 1 tỷ đồng cho hoạt động hỗ trợ thiệt hại mưa lũ)

Trước những thiệt hại nặng nề do trận mưa lụt lịch sử gây ra trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh, ông Đào Hồng Tuyển, Chủ tịch Tập đoàn Tuần Châu đã ủng hộ 2 tỷ đồng, 6 máy lọc nước biển thành nước ngọt (trị giá 900 triệu đồng) cho tỉnh Quảng Ninh và nhân dân một số địa phương khắc phục hậu quả mưa lụt.

Đặc biệt, ông Đào Hồng Tuyển đã ủy quyền cho Báo Quảng Ninh đứng ra bán đấu giá siêu xe Rolls Royce Phantom để lấy tiền ủng hộ bà con vùng lụt. Mức giá khởi điểm được đưa ra là 16 tỷ đồng. Tuy nhiên ngay sau đó đã có nhiều ý kiến của các chuyên gia kinh doanh ô tô cho rằng mức giá này là bất hợp lý, quá cao so với thị trường và thị hiếu của phân khúc xe siêu sang.

Xe Rolls-Royce của Chúa đảo Tuần Châu bán 9 tỷ là hợp lý?

Chiếc xe siêu sang Rolls-Royce Phantom của "chúa đảo" Tuần Châu về Việt Nam từ năm 2008 dưới dạng đã qua sử dụng và từng là tâm điểm gây chú ý của dư luận bởi đây là một trong những chiếc Rolls-Royce đầu tiên được đưa về nước. Bên cạnh đó, chiếc xe càng được quan tâm hơn khi mang biển số khủng tam hoa 3 số 6.

Được biết, xe của Chúa đảo Tuần Châu từng bị tai nạn không nhẹ khi bị bung gương và chảy xăng vào thời điểm cuối tháng 8 năm 2014. Chính vì thế, những dòng xe đắt tiền như Rolls Royce nếu đã từng bị tai nạn thì giá cũng sẽ chỉ còn một nửa so với thời điểm mang về, tức là gần 20 tỷ đồng nếu so với xe mới.

Do đó, tại thời điểm này, chiếc xe được bán để làm từ thiện với "giá rẻ" 9 tỷ đồng không có gì là lạ khi mức giá này khá sát với mức giá của xe cũ đang được rao bán trên thị trường. 

Xe sử dụng động cơ V12 dung tích 6,75 lít cho công suất 453 mã lực tại vòng tua 5.350 vòng/phút đi cùng hộp số tự động 6 cấp.

Giống như những chiếc Phantom khác cùng đời, xe được trang bị đèn pha xenon có rửa đèn, vành đúc 21inch mạ crom, nội thất thủ công làm từ da và gỗ cao cấp, cửa sổ trời, điều hòa 4 vùng tự...

Hệ thống an toàn với túi khí quanh xe, phanh ABS/EBD/BAS, cân bằng điện tử ESC, cảm biến trước sau...

Một số hình ảnh về chiếc xe siêu sang của "Chúa đảo Tuần Châu" khi đem ra đấu giá:

Ông Đào Hồng Tuyển thống nhất toàn bộ số tiền bán xe được dành để ủng hộ việc sửa chữa các trường học bị thiệt hại do mưa lụt, trao học bổng cho các học sinh nghèo vùng lụt và đóng góp thực hiện một số công việc khác khắc phục hậu quả mưa lụt trên địa bàn tỉnh.

Doanh nghiệp mua siêu xe đã thông qua Quỹ xã hội từ thiện Báo Quảng Ninh ủng hộ 1 tỷ đồng để nhân dân Quảng Ninh khắc phục hậu quả mưa lụt.

Như vậy cá nhân ông Đào Hồng Tuyển, Chủ tịch Tập đoàn Tuần Châu đã ủng hộ trên 12 tỷ đồng hỗ trợ tỉnh Quảng Ninh khắc phục hậu quả mưa lụt.

Theo Baogiaothong.vn và VTC.vn

Lên đời xe sang đón tết cùng Vinfast

Thị trường ô tô cuối năm sôi động khi lượng cầu tăng cao, nhiều khách hàng muốn “chốt” xe sớm để kịp hưởng chính sách ưu đãi 50% lệ phí trước bạ của Chính phủ trước thời điểm kết thúc vào ngày 31/12/2020.

Mazda ưu đãi đặc biệt 10 ngày cuối tháng 4/2020

Mazda đồng loạt tăng ưu đãi chỉ trong 10 ngày từ 20-30/4 cho các mẫu xe, trong đó bộ đôi SUV Mazda CX-8 và Mazda CX-5 có mức ưu đãi cao nhất lên đến 150 triệu đồng.

“Ngựa hoang” Mustang trở thành mẫu xe thể thao bán chạy nhất thế giới

Thương hiệu xe hơi Mustang vừa kỷ niệm 56 năm ra đời bằng việc giành hai ngôi vương về doanh số trên toàn cầu: Mẫu xe thể thao bán chạy nhất thế giới và mẫu xe coupe thể thao bán chạy nhất trong 5 năm liên tiếp.

All-New Mazda3 xứng đáng với danh hiệu "Thiết kế của năm"

“Chúng tôi muốn mang lại sức sống mới cho người dùng bằng niềm vui lái xe. Để làm được điều đó, thiết kế xe trước hết phải thực sự lay động lòng người”, Tổng giám đốc bộ phận thiết kế Mazda, ông Ikuo Maeda chia sẻ.

Vô lăng xe ô tô có thể bẩn hơn bồn cầu toilet công cộng gấp 4 lần

Từ những chiếc xe du lịch cỡ nhỏ cho đến những chiếc SUV, xe kéo cỡ lớn, dù có thiết kế ấn tượng, công nghệ hiện đại và các tính năng hỗ trợ người lái tiên tiến cũng không thể bảo vệ chiếc xe nào khỏi virus mang mầm bệnh.

Những mẫu tay ga giá rẻ nào tốt nhất hiện nay?

Hầu hết các mẫu xe ga hiện nay hướng đến khách hàng nữ giới với kiểu dáng thiết kế đẹp mắt, nhỏ gọn, linh hoạt và một mức giá phổ thông.

Mazda ưu đãi lên đến 100 triệu trong tháng 3

Thaco áp dụng Chương trình chăm sóc khách hàng đang sử dụng xe All-New Mazda3 với ưu đãi dịch vụ bảo dưỡng miễn phí lên đến 20.000 km dành cho toàn bộ khách hàng đã mua xe All New Mazda3 trước ngày 12/03/2020.

Nhu cầu mua xe mới giảm sút, Honda, Yamaha, Piaggio... có thể “gặp khó” ở Việt Nam

Theo dự báo, doanh số xe máy tại Việt Nam có thể giảm hơn 6% do những ảnh hưởng tiêu cực của suy giảm kinh tế thế giới và dịch Covid -19 khiến cho nhu cầu mua xe mới giảm.

Bộ lọc không khí Cabin có tác dụng gì? Vì sao cần quan tâm thiết bị này?

Giống như các bộ lọc khác trên xe, Hệ thống lọc không khí trong khoang xe được thiết kế đặc biệt để loại bỏ bụi bẩn, phấn hoa, các thực thể và vật chất khác ra khỏi luồng không khí lưu thông trong xe.

Loạt xe Nissan giảm giá tới 60 triệu đồng

Cả 4 mẫu xe mà Nissan đang phân phối tại Việt Nam đều đang được giảm giá từ 20 - 60 triệu đồng tại các đại lý. Các mẫu xe Sunny, Navara và Terra đang được giảm giá 20 – 40 triệu đồng tùy mẫu xe hoặc phiên bản.

Đang cập nhật dữ liệu !