Chủ tịch VnPost: Hợp tác kinh doanh mang lại nhiều lợi ích cho hội viên nữ

Chủ tịch Hội đồng Thành viên Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (VnPost) bày tỏ việc hợp tác với bưu điện đem lại nhiều lợi ích cho hội viên và hội phụ nữ.

Hội nghị Sơ kết 1 năm thực hiện thỏa thuận hợp tác giữa VnPost và Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam vừa diễn ra sáng 8/5/2018, tại Hà Nội.

Cách đây hơn 1 năm, ngày 22/2/2017, Hội LHPN Việt Nam và VnPost đã ký thỏa thuận hợp tác số 18. Sau đó, việc triển khai thỏa thuận đã được hai bên triển khai từ cấp Trung ương đến cấp địa phương.

Tính đến hết tháng 3/2018, đã có 61/63 bưu điện tỉnh, thành phố ký thỏa thuận hợp tác với hội LHPN tỉnh, thành phố và tổ chức ký kết giữa bưu điện – hội phụ nữ tới các cấp hội trực thuộc (2 địa phương chưa triển khai ký kết là TP.HCM, Tuyên Quang).

Chủ tịch Hội đồng thành viên VnPost Phạm Anh Tuấn phát biểu tại hội nghị.

Một trong những nội dung chính của thỏa thuận hợp tác là các bưu điện tỉnh, thành phố phối hợp hội LHPN tỉnh, thành phố triển khai các chương trình tuyên truyền, vận động hội viên hội phụ nữ sử dụng các sản phẩm, dịch vụ do bưu điện cung cấp.

Tính đến nay, sau hơn 1 năm triển khai, tổng doanh thu từ việc bán các sản phẩm, dịch vụ của bưu điện qua kênh các cấp hội phụ nữ đã đạt được khoảng 50 tỷ đồng. Trong đó, doanh thu từ các dịch vụ, sản phẩm như bảo hiểm y tế, bảo hiểm nhân thọ, bảo hiểm xe máy, hàng tiêu dùng (dầu gội đầu, nước rửa chén, nước lau sàn, bột giặt…) là chủ yếu.

Hai địa phương có con số doanh thu ấn tượng nhất là Kiên Giang trên 10 tỷ đồng, Hà Tĩnh trên 5 tỷ đồng. Qua đó, hội LHPN và bưu điện tỉnh của 2 địa phương này đã tích cực hỗ trợ việc làm cho người lao động, tạo nguồn thu cho hội viên phụ nữ các cấp, có thêm nguồn kinh phí dành cho các chương trình từ thiện, hỗ trợ chị em nghèo vượt khó...

“Các hội viên hội phụ nữ tỉnh Hà Tĩnh trong hơn 1 năm qua đã mua 21.000 sản phẩm, doanh thu 5 tỷ đồng, góp phần xây dựng quỹ an sinh xã hội cho địa phương”, đại diện Hội LHPN Hà Tĩnh cho biết.

Phó Chủ tịch thường trực Hội LHPN Việt Nam Hoàng Thị Ái Nhiên đánh giá cao kết quả đạt được sau 1 năm triển khai thỏa thuận hợp tác với VnPost.

Đánh giá cao kết quả đạt được, bà Hoàng Thị Ái Nhiên, Phó Chủ tịch thường trực Hội LHPN Việt Nam nhấn mạnh: Mục đích của thỏa thuận hợp tác giữa VnPost và Hội LHPN Việt Nam là khai thác tối đa thế mạnh mỗi bên, gia tăng hiệu quả hoạt động của mỗi bên cũng như góp phần mang lại lợi ích chung cho xã hội… Đặc biệt, hai bên đã phối hợp tốt trong việc hưởng ứng cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam gắn với mục tiêu an sinh xã hội.

Cũng đánh giá cao kết quả của 1 năm đầu triển khai thỏa thuận hợp tác, tuy nhiên, Chủ tịch Hội đồng Thành viên VnPost Phjam Anh Tuấn thẳng thắn bày tỏ sự đau lòng khi vẫn có người hiểu nhầm rằng hội phụ nữ các cấp phải đi bán hàng cho bưu điện.

“Cần phải làm rõ điều này, tránh sự hiểu nhầm. Không phải là các hội phụ nữ và hội viên phải đi bán hàng cho chúng tôi. Nguyên tắc khi triển khai thỏa thuận hợp tác là tạo quỹ an sinh (doanh thu bán sản phẩm, dịch vụ của bưu đều chuyển cho hội phụ nữ để tạo quỹ an sinh, quyền sử dụng quỹ này thuộc về hội phụ nữ các cấp); Cùng phối hợp để bưu điện tiếp cận hội viên phụ nữ nhằm tạo thêm cơ hội việc làm trên tinh thần tự nguyện (nếu hội viên muốn thì ký hợp đồng làm cộng tác viên bán hàng cho bưu điện); Cùng phối hợp để bán các sản phẩm Việt nổi bật trên sàn thương mại điện tử BADASA của VnPost theo quan điểm cổ vũ người Việt dùng hàng Việt”, ông Phạm Anh Tuấn chia sẻ.

Chủ tịch VnPost lưu ý thêm, theo chủ trương của Chính phủ, Bưu điện Việt Nam sẽ là cánh tay nối dài, bộ mặt của cơ quan công quyền, và sắp tới VnPost sẽ được giao làm một số dịch vụ công (trong Nghị quyết Trung ương 6 đã nói rõ là sẽ xã hội hóa dịch vụ công, giao một số việc cho doanh nghiệp làm), nên rất mong Hội LHPN Việt Nam tích cực phối hợp để triển khai, chẳng hạn như cùng tiến hành điều tra thu thập dữ liệu về dân số.

Hội nghị Sơ kết 1 năm thực hiện thỏa thuận hợp tác giữa VnPost và Hội LHPN Việt Nam đã thống nhất một số phương hướng, giải pháp thúc đẩy triển khai thỏa thuận hợp tác thời gian tới như: Thành lập ban điều phối triển khai thỏa thuận hợp tác (hoàn thành trong tháng 5/2018); Cơ chế tạo nguồn quỹ hoạt động cho các cấp hội; Tăng cường công tác truyền thông gắn với sinh hoạt hội viên tại cơ sở…

Đặc biệt, đa dạng hóa sản phẩm, dịch vụ triển khai qua kênh hội phụ nữ, hai bên sẽ phối hợp triển khai các chương trình bán hàng gắn liền với các chương trình vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, “Gia đình 5 không 3 sạch”, phát huy vai trò của người phụ nữ trong xây dựng nông thôn mới…

Trong tháng 6/2018, hai bên sẽ hoàn thành nội dung, chương trình phối hợp cụ thể để thúc đẩy triển khai các nội dung thỏa thuận hợp tác trong năm 2018 và giai đoạn tiếp theo.

Bình Minh

Sun Urban City - giải cơn khát đô thị cao cấp cho khu vực gần phía nam Hà Nội

Với quy hoạch hiện đại, hạ tầng đồng bộ và hệ thống tiện ích đẳng cấp, dự án Đô thị Thời đại - Sun Urban City hứa hẹn là không gian sống văn minh, lý tưởng của người Hà Nam cũng như cư dân mới ở miền Bắc.

Sự vươn mình của Đông Nam Á và dấu ấn ngân hàng Việt

Trong Top 200 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á của Fortune có 34 ngân hàng, riêng Việt Nam đóng góp 12 đại diện.

Từ đống vỏ sầu riêng vứt bỏ biến thành than sinh học, giấm gỗ bán giá cao

Trung Quốc đau đầu vì vỏ sầu riêng phát thải lượng CO2 khổng lồ, còn ở nước ta cả triệu tấn cũng bị vứt bỏ. Số vỏ 'trái cây tỷ đô' này đem làm than sinh học giúp giảm phát thải, đồng thời cho ra loại giấm gỗ bán với giá cao.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.

Nở rộ phòng cho thuê cả chục người ở chung, cách nhau tấm rèm ở Hà Nội

Nhiều người hiện có xu hướng chuyển sang phòng ở ghép, thay vì thuê phòng trọ. Mô hình kiểu "ký túc xá", hay còn gọi là dormstay, giúp người thuê tiết kiệm chi phí, chỉ hết khoảng 1-1,3 triệu đồng/người/tháng.

Cát Bà hướng đến mô hình du lịch xanh, không khí thải carbon

Chiều 16/8, Công ty TNHH xây dựng dân dụng Phú Quốc (thành viên Tập đoàn Sun Group) đã tổ chức Lễ khởi công Dự án Khu Du lịch, dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát Bà quy mô hơn 45,7 ha, tổng mức đầu tư lên tới 12.495 tỷ đồng tại thị trấn Cát Bà.

Có gì bên trong tòa tháp ‘hot’ nhất Sun Symphony Residence Đà Nẵng?

Được ví như khán đài thưởng thức pháo hoa hạng nhất soi bóng sông Hàn, tòa S3 thuộc phân khu cao tầng dự án Sun Symphony Residence sẽ định vị phong cách sống thượng lưu mới cho cư dân tinh hoa tại Đà thành.

Sun Urban City - dự án được kỳ vọng tạo động lực phát triển cho Hà Nam

Những dự án như Đô thị thời đại - Sun Urban City do Tập đoàn Sun Group đầu tư được kỳ vọng sẽ góp phần thúc đẩy kinh tế xã hội địa phương, tạo thêm công ăn việc làm cho người dân.

Những thành tích vượt trội về nhân sự của FWD Việt Nam trong năm 2024

Hành trình xây dựng và duy trì môi trường làm việc lý tưởng của Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam được ghi nhận với 4 giải thưởng nhân sự khu vực châu Á do Tạp chí HR Asia trao tặng.