Chủ tịch ĐCS Nga: Trong mỗi trái tim Việt vẫn còn tình yêu nước Nga

"...cá nhân tôi rất muốn cảm ơn đất nước các bạn. Tôi lấy làm vui vì trong trái tim mỗi người dân Việt Nam vẫn còn chỗ cho tình yêu nước Nga", Chủ tịch Đảng cộng sản Nga Zyuganov nói.
Chủ tịch ĐCS Nga: Trong mỗi trái tim Việt vẫn còn tình yêu nước Nga - ảnh 1

Chủ tịch Đảng Cộng sản Liên bang Nga G.A. Zyuganov

Ngày 24/11, Chủ tịch Đảng Cộng sản Liên bang Nga G.A. Zyuganov và Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam đã hội kiến tại Moscow trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức của Tổng bí thư. 

Cuộc gặp diễn ra trong bầu không khí ấm áp và hữu nghị. Mở đầu, Chủ tịch Đảng Cộng sản Liên bang Nga nhấn mạnh tầm quan trọng của việc củng cố quan hệ Nga - Việt: "Với sự giúp đỡ tích cực từ hai phía, chúng ta đã ký kết được nhiều thỏa thuận quan trọng. Và giờ vẫn chú ý đến việc hoàn thành các thỏa thuận này, trước hết ở lĩnh vực khoa học, văn hóa cũng như cả  kế hoạch thực hiện các chương trình dài hạn. Chúng ta luôn duy trì hoạt động của Xí nghiệp liên doanh Việt Nam - Liên bang Nga Vietsopetro. Tôi thấy mừng vì công ty này vẫn hoạt động tốt. Đây còn là đại diện tiêu biểu cho mối quan hệ kinh tế giữa hai nước”.

Chủ tịch ĐCS Nga: Trong mỗi trái tim Việt vẫn còn tình yêu nước Nga - ảnh 2

Lãnh đạo đôi bên bày tỏ sự hài lòng về phát triển quan hệ giữa Đảng Cộng sản Nga và Đảng Cộng sản Việt Nam.

“Tôi muốn cảm ơn vì phái đoàn Việt Nam đã tích cực tham gia vào các sự kiện của chúng tôi", ông Zyuganov cho biết.

“Tại các cuộc gặp với Tổng thống, chúng tôi đã thảo luận về nhiều vấn đề, trong đó có cả việc hợp tác với Việt Nam - đối tác chiến lược của Nga. Tôi vẫn luôn chú ý đến việc đất nước các bạn đã phải cố gắng vất vả như thế nào. Và tốc độ phát triển kinh tế cao cho thấy các bạn đã gặt hái được thành công như thế nào. 

Trong bối cảnh nền kinh tế thế giới khó khăn như hiện nay mà mối quan hệ hai nước chúng ta lại ngày càng được củng cố hơn. Vì thế, cá nhân tôi rất muốn cảm ơn đất nước các bạn. Tôi lấy làm vui vì trong trái tim mỗi người dân Việt Nam vẫn còn chỗ cho tình yêu nước Nga. Chúng tôi sẽ tạo điều kiện hết mức có thể để chuyến thăm của các bạn đạt được kết quả tốt nhất”, Tổng Thư ký Đảng Cộng sản Liên bang Nga phát biểu.

TBT Nguyễn Phú Trọng cũng cảm ơn Chủ tịch Zyuganov vì những lời nói tốt đẹp trong bài phát biểu của nhân dân Việt Nam cũng như bài phát biểu cá nhân mình. Đồng chí cho biết, Việt Nam rất quan tâm đến tình hình nước bạn và các thành tựu của Đảng Cộng sản Liên bang Nga - đang là lực lượng chính trị quan trọng. Nhân đó, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã chúc mừng đảng viên đảng cộng sản đã thành công trong các cuộc bầu cử địa phương mới đây.

Chủ tịch ĐCS Nga: Trong mỗi trái tim Việt vẫn còn tình yêu nước Nga - ảnh 3

“Các bạn đã cố hết sức để đẩy mạnh hợp tác giữa Nga và Việt Nam”, Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam nhấn mạnh, và cũng nhận xét rằng lòng tin chính trị giữa hai nước cũng như hai đảng đang ở mức khá cao. 

Chúng ta đang hợp tác chặt chẽ trong các lĩnh vực như năng lượng, giáo dục, quốc phòng và an ninh. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều khả năng có thể đưa mối quan hệ hai bên phát triển lên mức độ cao nhất. Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã nói rằng tăng cường hợp tác chiến lược giữa Nga với Việt Nam là vấn đề rất quan trọng. Ông cũng cảm ơn Liên Xô đã giúp đỡ Việt Nam trong những năm kháng chiến chống Mỹ. Tổng Bí thư cũng bàn về các cuộc đàm phán đang diễn ra về vấn đề hình thành khu vực tự do thương mại. 

Tại cuộc gặp, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cũng đã mời Chủ tịch Zyuganov tới thăm Việt Nam.

Về phần mình, Chủ tịch Zyuganov nhận xét rằng hiện nay, Nga và Việt Nam đã sẵn sàng thực hiện một số dự án chung, trong đó có việc tiến hành xây dựng Nhà máy điện nguyên tử. 

Chủ tịch ĐCS Nga: Trong mỗi trái tim Việt vẫn còn tình yêu nước Nga - ảnh 4

“Sắp tới sẽ kỷ niệm 70 năm Chiến tranh Vệ quốc Vĩ đại, 100 năm Cách mạng tháng 10 và 65 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Liên Xô và Việt Nam. Tôi tin rằng những sự kiện này sẽ thúc đẩy mạnh mẽ trong tăng cường tình anh em và lòng tin giữa hai dân tộc. Bạn có thể luôn dựa vào sự hỗ trợ, giúp đỡ từ Đảng Cộng sản Nga”, Chủ tịch Zyuganov nhấn mạnh.

Chủ tịch Zyuganov đã trao tặng đồng chí Nguyễn Phú Trọng phần thưởng cao quý nhất của ĐCS Nga - huân chương “Lòng dũng cảm với Đảng”.

Chủ tịch ĐCS Nga: Trong mỗi trái tim Việt vẫn còn tình yêu nước Nga - ảnh 5

Nội dung được thực hiện qua tham khảo từ website của Đảng Cộng sản Liên bang Nga.

Huỳnh Linh (lược dịch)

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !