Chồng không cho tôi đứng tên căn nhà cha mẹ anh để lại

Tôi không có ý tranh giành tài sản hay tính toán với chồng, nhưng điều anh làm khiến tôi cảm thấy tổn thương.

Cách nay mấy tháng, mẹ chồng tôi nói muốn sang tên ngôi nhà của bà cho chúng tôi. Hiện gia đình nhỏ của tôi đang sống cùng mẹ chồng và em gái chồng trong chính căn nhà này.

Chồng tôi nói anh sẽ thu xếp thời gian đi làm thủ tục. Vì đây là tài sản cha mẹ chồng để lại, tôi không nên can dự vào, nhưng tôi luôn nghĩ chồng sẽ để tên hai vợ chồng trên giấy chứng nhận quyền sử dụng đất sau khi làm xong thủ tục.

Một tháng trước, khi tìm tấm bằng đại học để bổ sung hồ sơ theo yêu cầu của công  ty, tôi vô tình thấy sổ đỏ mới của căn nhà. Điều tôi bất ngờ là trên đó chỉ có tên của chồng, hoàn toàn không thấy tên tôi. Lúc ấy, không hiểu sao nước mắt cứ thế rơi. Chung sống với nhau 10 năm trời, chẳng lẽ anh không hề tin tưởng tôi?

Hàng tháng, chồng đưa cho tôi 10 triệu đồng tiền sinh hoạt phí, nhưng đó là tiền ăn cho 4 người lớn và 1 đứa trẻ. Mẹ chồng tôi không có lương hưu, cũng không có nguồn thu nhập nào khác. Em chồng đang là sinh viên đại học, chi phí học hành và sinh hoạt của em đều do vợ chồng tôi lo liệu.

Chồng tôi có chị gái, nhưng thu nhập của chị khá thấp, anh rể lại không thoải  mái trong chuyện tiền bạc. Thỉnh thoảng chị mới biếu mẹ và cho em được một chút, từ khoản tiền riêng ít ỏi mà chị để dành.

Mẹ chồng tôi đã gần 80 tuổi, thỉnh thoảng bà lại đi bệnh viện nên tôi phải chi tiêu nhiều cho các bệnh của người lớn tuổi như tiểu đường, huyết áp, xương khớp... Tôi cũng thường xuyên mua thực phẩm chức năng cho bà.

Vợ chồng tôi tiết kiệm mua được một mảnh đất ở tỉnh xa. Nói thật, nếu tôi không có mức lương khá và chịu khó tiết kiệm thì hai vợ chồng làm sao mua thêm được đất?

Sau bao năm chung sống, chồng không hề tin tưởng tôi. (Hình minh họa)

Sau bao năm chung sống, chồng không hề tin tưởng tôi. (Hình minh họa)

Ngoài khoản tiền 10 triệu hàng tháng, chồng không đưa thêm cho tôi đồng nào. Thỉnh thoảng, nếu nhà hỏng các món đồ gia dụng đắt tiền như tivi hay tủ lạnh anh sẽ bỏ tiền mua. Lương của anh hơn 20 triệu đồng, trừ đi khoản chi tiêu cá nhân và đóng học phí cho em gái và phần đã đưa cho tôi thì cũng chẳng còn bao nhiêu.

Tình cảm vợ chồng tôi bao năm nay vẫn ổn, cũng có thể nói là hợp nhau. Anh tuy không phải kiểu người lãng mạn, hay nhẹ nhàng với vợ, nhưng cũng là người có trách nhiệm với gia đình và yêu con. Dù phải vất vả lo cho gia đình, nhưng tôi hài lòng với cuộc sống hiện tại.

Tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ làm gì từ tài sản từ căn nhà mẹ chồng để lại. Nếu có một ngày rủi ro mà vợ chồng phải chia tay, tôi chỉ đòi quyền lợi trên mảnh đất mà hai vợ chồng mua riêng, không bao nhòm ngó tới tài sản bố mẹ chồng thừa kế.

Nhưng khi biết anh sang tên sổ đỏ mà không để tôi cùng đứng tên, tôi vẫn hụt hẫng. Hóa ra, chung chăn gối bao nhiêu năm, anh không có lòng tin ở tôi hay sao, chồng tôi hóa ra vẫn chưa hiểu hết về con người tôi, sợ tôi không toàn tâm toàn ý cho anh và gia đình chồng?

Im lặng được hơn 1 tuần, tôi đã nói chuyện với chồng. Anh lấy cớ: nếu đứng tên hai vợ chồng sẽ phức tạp nên anh để tên anh trên giấy tờ cho tiện. Thấy tôi khóc, anh xin lỗi và nói để khi rảnh rỗi anh sẽ đi làm lại giấy tờ, để tên cả hai vợ chồng.

Mẹ chồng tôi vô tình biết được chúng tôi tranh cãi về chuyện này nên cũng nói chuyện riêng với chồng tôi. Bà chốt rằng, nhà cửa phải đứng tên cả hai. Mẹ chồng khuyên tôi đừng nghĩ ngợi về chuyện này nữa, nhưng tôi vẫn rất buồn.

Theo phunuonline.com.vn

Mở phong bì thưởng Tết của chồng, vợ sững sờ thấy dòng chữ phía trên

Nhiều năm nay, tôi vốn không mấy khi hỏi cụ thể chuyện thưởng Tết của chồng, vì anh “dị ứng” chuyện vợ tra khảo tiền bạc. Nhưng có lẽ vì sự dễ dãi này, chồng coi tôi như người ngoài.

Xin về ăn Tết nhà ngoại, nàng dâu bật khóc nghe bố chồng nói 6 câu

Hơn 10 năm lấy chồng, chưa năm nào tôi được về đón giao thừa cùng bố mẹ đẻ. Thấy bạn bè năm ăn Tết nhà nội, năm ăn Tết nhà ngoại mà tôi lại chạnh lòng.

Chồng ngoại tình, bỏ đi theo bồ, sau 2 năm bỗng trở về cầu xin tôi tha thứ

Tại sao khi tôi đã dần nguôi ngoai, ổn định cuộc sống thì người chồng ngoại tình lại quay trở về? Đau lòng nhất là tại sao bố mẹ chồng và các con tôi lại ủng hộ anh ta?

Vợ chồng ở Thái Bình tuyên bố vỡ hụi, hàng chục người mang quan tài đi tìm

Trước thông tin chủ hụi vỡ nợ, nhiều người xã Nam Trung (huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) kéo đến gây áp lực để đòi tiền. Có trường hợp cho biết đã góp hụi gần 10 tỷ đồng.

6 chị em ruột không lấy chồng, sống cùng nhau dưới một mái nhà

Thanh xuân trôi theo những tháng năm nghèo khó, 6 chị em không dám lấy chồng. Không con cái, tuổi già đuổi đến, 6 mảnh đời côi cút sống dựa vào nhau.

Bà nội trợ tỉnh táo vượt qua bẫy lừa quà tặng tri ân của 'siêu thị điện máy'

Trước bẫy lừa đảo trực tuyến quà tặng tri ân, chị Nguyễn Thanh Châu suýt chút nữa mất hàng chục triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Thưởng thức bún riêu cua chuẩn vị tại gia với Aji-Quick Bún Riêu Cua

Gia vị nêm sẵn Aji-Quick® Bún Riêu Cua mà Ajinomoto Việt Nam vừa ra mắt trong tháng 9/2023 là sự kết hợp đầy đủ các nguyên liệu để tạo nên nước dùng bún riêu cua chuẩn vị, người tiêu dùng không cần nêm thêm bất cứ gia vị nào khác.

Gửi nhầm tin nhắn vào số người lạ, cô gái lấy được chồng như ý

MỸ - 14 năm trước, cô gái gửi tin nhắn nhầm vào số của người lạ. Giờ đây, cô và người ấy đã là cha mẹ của 6 người con.

Chụp ảnh với người lạ năm lên 6, cô gái không ngờ đó là nửa kia của đời mình

ANH - "Tôi đã gặp chồng của mình khi 6 tuổi nhưng hoàn toàn quên mất anh ấy. Chúng tôi chỉ nhớ lại khi mẹ gửi cho bức ảnh cũ", cô gái chia sẻ.

3 anh em ruột tổ chức hôn lễ cùng ngày: Rạp cưới 'siêu to', 2.000 khách tham gia

Mới đây trên mạng xã hội xôn xao về đám cưới của 3 anh em ruột. Họ đã phải đợi 3 năm để có thể tổ chức đám cưới cùng nhau trong một ngày.

Đang cập nhật dữ liệu !