Choáng với chi phí về 'con đường lên vũ trụ' của Jeff Bezos 550 triệu USD/phút

Chuyến bay của Jeff Bezos cùng ba phi hành đoàn trên tàu New Shepard đã hạ cánh thành công sau hơn 10 phút và con số về chi phí khiến nhiều người choáng váng thốt lên ‘niềm vui của những người giàu’.

Jeff Bezos đã bay lên không gian cùng với Mark Bezos, phi hành gia Wally Funk và Oliver Daemen 18 tuổi trên chuyến bay vũ trụ thươnng mại đầu tiên của Blue Origin.

Họ cất cánh từ Van Horn, Texas, Mỹ lúc 20 giờ 12 phút ngày 20/7 giờ Việt Nam, chậm hơn 12 phút so với kế hoạch. Chuyến bay đưa phi hành đoàn lên cao khoảng hơn 106 km so với mặt nước biển, vượt qua đường Karman, ranh giới của không gian.

Choáng với chi phí về 'con đường lên vũ trụ' của Jeff Bezos 550 triệu USD/phút

Người đàn ông giàu nhất thế giới Jeff Bezos đã mô tả hành trình lên vũ trụ là sứ mệnh hoàn hảo và đây là một bước đi nhỏ bé trong kế hoạch tổng thể xây dựng một con đường lên vũ trụ.

4 người phi hành đoàn bay lên trong bốn phút trước khi tên lửa đẩy New Shepard tách khoang chứa để họ lơ lửng trong môi trường không trọng lực khoảng bốn phút rồi trở về Trái Đất hạ cánh xuống Texas.

Khi ở trong không gian Jeff Bezos và Mark Bezos đã viết chữ 'chào' và 'mẹ' trong lòng bàn tay và chắp tay cầu nguyện nhớ về mẹ Jacklyn đang ở dưới Trái Đất của hai anh em.

Jeff Bezos tiết lộ hành trình hơn 10 phút có giá khoảng 5,5 tỉ USD, khoảng 550 triệu USD cho mỗi phút.

Nhiều người cho rằng chi phí quá đắt đỏ mà không có nhiều người đủ khả năng chi trả để trải nghiệm chuyến đi ngoài vũ trụ. Trước đó, Jeft Bezos đồng ý với các nhà phê bình, những người mô tả các chuyến bay vũ trụ của anh chỉ đơn giản là 'niềm vui cho những người giàu có', nhưng vị tỷ phú vẫn muốn thực hiện bên cạnh sứ mệnh đầu tư giải quyết các vấn đề trên Trái Đất.

Trước khi chuyến bay diễn ra, đã có khoảng 185.000 người ký vào bản kiến nghị kêu gọi không để vị tỷ phú giàu có bậc nhất hành tinh quay trở lại Trái Đất.

Tất nhiên, điều mong ước của họ không thành hiện thực. Chuyến bay thành công đưa Jeft Bezos trở về Trái Đất an toàn và được ông mô tả là 'ngày tuyệt vời nhất trong đời'.

Trong khi đó, cựu phi công Mercury 13 Wally Funk chia sẻ sau chuyến đi rằng: "Tôi đã chờ đợi một thời gian dài để được bay vào vũ trụ và cuối cùng ước mơ đã trở thành hiện thực. Tôi muốn đi lại lần nữa".

Khoảnh khắc kinh hoàng 'lốc xoáy' hàng triệu con muỗi đen kịt bầu trời

Cơn lốc xoáy tạo ra từ hàng triệu con muỗi di chuyển qua vùng Kamchatka, Nga khiến cư dân địa phương choáng váng.

Kinh ngạc con ngựa mù lập 3 kỷ lục thế giới Icon

Con ngựa mù Endo đến từ Oregon, Mỹ khiến tất cả kinh ngạc khi phá vỡ 3 kỷ lục Guinness thế giới.

Bức ảnh ngoạn mục nơi tuyết, cát, sóng biển gặp gỡ gây sốt

Bức ảnh tuyệt đẹp về bãi biển Nhật Bản nơi tuyết, cát và biển gặp nhau lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội.

Rắn nuốt chửng lươn nhầy nhụa trong tích tắc

Hình ảnh ghi lại khoảnh khắc kỳ lạ về một con rắn đang xoay sở tìm cách nuốt chửng con lươn nhầy nhụa.

'Vật thể lạ' dài 24 mét xuất hiện trên bờ biển gây bất ngờ

Trên bờ biển Florida, Mỹ bất ngờ xuất hiện vật thể lạ, hình dạng kỳ quái khiến cư dân mạng xôn xao.

Đang lái ô tô trên đường bất ngờ phát hiện rắn chui lên từ đầu xe Icon

Cặp vợ chồng đang lái xe trên đường cao tốc ở Australia vô cùng sợ hãi khi phát hiện con rắn chui lên từ mui xe.

Những vụ cuồng loạn hàng loạt ‘Mass Hysteria’ bí ẩn nhất trong lịch sử loài người

Nhảy nhóm, cười tập thể... là những “dịch bệnh” bí ẩn từng xảy ra ở nhiều nơi trong lịch sử thế giới mà các nhà khoa học vẫn đang tìm cách lý giải.

Khoảnh khắc gây sốc 2.500 hải cẩu chết dạt vào bờ biển Icon

Video ghi lại khung cảnh xác của khoảng 2.500 hải cẩu dạt vào bờ biển Caspian, Nga gây xôn xao mạng xã hội.

Dự đoán bóng đá World Cup 2022 trận Bồ Đào Nha vs Thụy Sĩ với 'tiên tri thần rùa' Icon

'Nhà tiên tri' động vật thần rùa đã đưa ra dự đoán bóng đá vòng 1/8 World Cup 2022 trận Bồ Đào Nha vs Thụy Sĩ lúc 02h ngày 7/12.

Những loài côn trùng tuyệt đẹp trên trái đất sẽ khiến bạn bất ngờ

Côn trùng là động vật không có xương sống. Chúng chiếm 75% tổng số loài động vật đã được con người xác định. Những sinh vật này phân bố rộng khắp hành tinh.

Dự đoán bóng đá World Cup 2022 trận Maroc vs Tây Ban Nha với 'tiên tri thần rùa' Icon

'Nhà tiên tri' động vật thần rùa và đại bàng Romeo đã đưa ra dự đoán bóng đá vòng 1/8 World Cup 2022 trận Maroc vs Tây Ban Nha lúc 22h ngày 6/12.